Đây là 10 logo lớn nhất được thiết kế và được tiếp thị trong hơn năm mươi năm qua và được coi là những thiết kế nhận diện thương hiệu nổi bật.
Tiêu chí để chọn ra các thiết kế logo này bao gồm rất nhiều yếu tố như logo thực sự nổi bật và gây được ấn tượng truyền tải được thông điệp một cách hiệu quả hay những nhân tố ảnh hưởng từ thị trường đối với thiết kế và yếu tố “nhận thức” cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tạo ra thương hiệu. Hơn nữa, sức ảnh hưởng của biểu tượng logo với sự gia tăng doanh thu của doanh nghiệp, tuổi thọ và sự ảnh hưởng của logo đến các xu hướng thiết kế của công ty là một trong các tiêu chí đánh giá sự thành công của mỗi logo
Dưới đây là danh sách 10 logo lớn nhất trong hơn 50 năm qua được thiết kế từ sau năm 1960 và đều là thiết kế được đánh giá cao và độ bền bỉ cao với thời gian.
Thiết kế vào năm 1967, và vào năm 1972 logo đã có một sự thay đổi nhỏ. Logo này được thiết kế bởi nhà thiết kế Paul Rand nhưng bị từ chối do ngại sẽ gặp vấn đề trong quá trình in ấn. Sau đó những lo ngại được giảm dần, thiết kế logo đã dần được chấp nhận để mở đầu cho thời kì của logo trực quan và được sử dụng cho đến nay. Logo này đã có ảnh hưởng và đã tạo ra được những ấn tượng tốt trên thị trường thiết kế và IBM là một trong năm biểu tượng được công nhận nhất trên thế giới.
Logo được thiết kế bởi nhà thiết kế Saul Bass vào năm 1969, logo này đã tạo ra làn sóng mới trong xu hướng thiết kế, đó chính là sự đơn giản và tính trực tiếp trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Logo này đã trở thành một người khổng lồ trong ngành viễn thông và được sử dụng đến năm 1984, khi Bell trở thành AT & T và thuê Bass thiết kế logo lại cho công ty.
Nike “swoosh” hoặc “check” là từ ngữ để diễn tả hình ảnh mang tính biểu tượng nổi tiếng. Được đưa ra và giới thiệu vào năm 1971 và là một hình ảnh đại diện cho một nhà sản xuất quần áo thể thao và giầy và thường đi kèm với chữ “Nike” cùng logo và khẩu hiệu của công ty “Just do it”. Đây chính là điểm khác biệt và mang bản sắc của công ty.
Vào năm 1971, logo đặc biệt Starbucks được lấy cảm hứng từ nàng tiên cá của thần thoại Hy Lạp. Tập đoàn này đã hấp dẫn mọi người không chỉ hương vị cafe Starbucks tuyệt vời mà còn là hình ảnh logo nổi bật và quyến rũ. Thiết kế này đã biến Starbucks thành một thương hiệu đắt giá và một tập đoàn cafe nổi tiếng thế giới.
Logo của nhóm nhạc này đã được thiết kế vào năm 1971. Logo này của nhóm là gương mặt văn hóa nhạc pop và là đặc trưng của nhóm nhạc với cái tên The Rolling Stones. Logo này có hình ảnh mang tính biểu tượng này được ra đời nó mới thực sự trở thành biểu tượng đặc trưng và coi như sợi dây kết nối của nhóm nhạc với người hâm mộ, và được công nhận là một logo mang tính biểu tượng nổi bật.
Logo quả táo được thiết kế chính thức vào năm 1976, lấy nguồn cảm hứng từ hình ảnh quả táo rơi vào chính ý thức của con người, nên Apple đã tạo ra được một logo vừa có yếu tố thẩm mỹ cao vừa có tính nhận diện cùng với sự phát triển của doanh nghiệp trên thị trường công nghệ.
Cable News Network Ted Turner được thành lập năm 1980, và biểu tượng cũng được tạo ra cùng năm đó. Thiet ke logo mang tính hiện đại, truyền tải được thông điệp đã tạo ra hình ảnh mang tính đặc trưng cho lĩnh vực truyền thông. Logo này đem lại cho hãng những thành công lớn về doanh thu, và nâng cao nhận thức cũng như tạo ra sức ảnh hưởng lớn đối với người xem.
Được thiết kế bởi Saul Bass vào năm 1984, logo của AT&T có phong cách gần giống logo tiền nhiệm của Bell Telephone, do cũng được nhà thiết kế Saul Bass tạo ra. Và thiết kế đồ họa mang tính bước ngoặt để được tồn tại cho đến năm 2005, khi nó được sửa đổi bởi nhà thiết kế Interbrand.
Theo xu hướng thiết kế logo vào thế kỷ 21 là biểu tượng của Twitter, mạng xã hội khổng lồ. Logo này được tạo ra từ hai mẫu thiết kế, một là hình ảnh con chim tweeting và hai là chữ “t”. Những vào năm 2012 nó đã được thiết kế lại.
Tạo ra vào năm 2007, Android với biểu trưng là hình ảnh một con robot màu xanh lá cây rất gần gũi với mọi người và nhanh chóng trở thành hình ảnh quen thuộc nhất trên Trái đất. Biểu tượng được thiết kế bởi đội ngũ thiết kế của Google
Trên đây là tập hợp những biểu tượng thành công và gây được những ấn tượng trong nhiều năm qua, không chỉ xuất sắc về mặt thiết kế mà những thiết kế trên còn trường tồn với thời gian và đều là những sản phẩm thiết kế có tính nhận diện cao, mang lại doanh thu và quảng bá tốt cho doanh nghiệp.
Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Một số bài viết khác:
Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
Công ty Cổ Phần BiDesign
Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.
Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn
Bình luận