Tin thương hiệu

Những vấn đề liên quan đến thiết kế và in bao bì

Cập nhật: 25/10/2014

Muốn sản phẩm thu hút được khách hàng thì thiết kế bao bì phải đẹp, tạo ấn tượng và có điểm nhấn. Do đó, khi in bao bì cần phải chú ý từng chi tiết.

Sau đây là các vấn đề liên quan tới in bao bì mà bạn cần chú ý:

Khi sản phẩm của bạn ra đời thì vấn đề tiếp theo là tìm một cái đồ đựng cho vừa có tác dụng là bảo quản, vừa có tác dụng vận chuyển hàng hóa đó, tiếp theo là tất cả hàng hóa trên bao bì phải được ghi dán nhãn, xuất sứ theo quy định của pháp luật.

Nhưng khách hàng cũng phải hiểu rõ ràng về bao bì cũng như công nghệ in ấn, quy trình sản xuất, để đảm bảo rằng khi khách hàng đặt hàng sẽ không bị nhầm lẫn.

thiết kế bao bì

Lý do in bao bì?

Thiết kế bao bì tại Hà nội nhận thấy rằng bao bì là một phần không thể thiếu của sản phẩm được sản xuất cho một thương hiệu nổi tiếng. Việc thiết kế bao bì, hộp đựng đặc sắc và tinh tế sẽ làm cho sản phẩm trở nên nổi bật hơn so với các sản phẩm khác khi được trưng bày trên các kệ hàng cùng với các sản phẩm cùng loại của đối thủ cạnh tranh.

Trước đây việc in bao bì được coi là yếu tố marketing thứ yếu. Những quyết đinh về bao bì thường dựa trên chi chí và cân nhắc trong sản xuất, vai trò đầu tiên của bao bì. Ngày nay, nhiều yếu tố khác nhau của bao bì đã làm tăng việc in ấn bao bì như một công cụ marketing quan trọng.

Bên cạnh yếu tố chất lượng sản phẩm, thì bao bì và hộp giấy chính là yếu tố đầu tiên tác động đến người dùng. Thiết kế bao bì chuyên nghiệp và bắt mắt, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với khách hàng của mình hơn cho dù sản phẩm của bạn là một sản phẩm hoàn toàn mới trên thị trường.

 

In bao bì cần chuẩn bị:

Việc triển khai một bao bì hữu hiệu cho sản phẩm đòi hỏi nhiều yếu tố quyết định. Công việc đầu tiên quan trọng nhất là xây dựng khái niệm về bao bì.

Phải quyết định về các yếu tố đặc biệt khi thiết kế bao bì và in ấn như kích cỡ, màu sắc, chất liệu, kiểu chữ, hình dạng, và dấu hiệu. Những yếu tố trên cần phải hài hòa để làm nổi bật lên giá trị bổ sung của sản phẩm nhằm giúp  khách hàng nhận thấy và hỗ trợ cho định vị sản phẩm và các chiến lược marketing.

Bao bì cần phải phù hợp với việc quảng cáo, phân phối, định giá và các chiến lược marketing. Ở HCM, Thiết kế bao bì chuyên nghiệp nhận thấy rằng sau khi chọn và tung ra các loại bao bì mới, doanh nghiệp phải đều đặn đánh giá để xem bao bì còn có hiệu quả về mặt thu hút sự quan tâm của khách hàng không…

Ngày trước, bao bì có thể đứng vững trong khoảng 15 năm rồi mới cần cải tiến. Nhưng ngày nay với môi trường thay đổi nhanh chóng,  thì 2 – 3 năm sau là đa số các doanh nghiệp phải xét lại bao bì của mình. Do đó, các công ty lớn, các tập đoàn ở nước ngoài thường có trung tâm sáng tạo nhãn hiệu, thiết kế bao bì và in ấn bao bì sản phẩm để luôn đưa ra trên thị trường những sản phẩm với mẫu mã mới nhất và ấn tượng nhất. Vì vậy, thiết kế bao bì, hộp giấy và nhãn hiệu cần được coi là công đoạn sống còn khi doanh nghiệp muốn chiếm lĩnh thị trường và tiếp cận nó.

 

C&ociocirc;ng nghệ in bao bì

– Công nghệ in Offset: là công nghệ in tiến tiến nhất bằng chất liệu giấy Duplex và là loại giấy mang lại cho bao bì một hình ảnh đẹp tuy nhiên chi phí để in loại này thường là cao.

– Công nghệ in ống đồng: chỉ đáp ứng cho số sản phẩm số ít, và yêu cầu chất lượng không cao

– Công nghệ in flexoi: in với số lượng lớn và là in trực tiếp lên tất cả các loại bao bì giấy in được nhiều màu cách in kiểu vecto

– Công nghệ in lưới với chi phí và năng suất thấp, kiểu in này không đẹp do hay bị mất nét khi in, nhưng ưu điểm của nó là cho những đơn hàng từ vài trăm chiếc đến 1, hay 2 nghìn chiếc..

vấn đề liên quan đến bao bì

Các loại bao bì

– Các loại bao bì cao cấp thuộc loại màng ghép phức hợp đựng thực phẩm, mỹ phẩm, phân bón, hàng gia dụng, túi đựng thuốc thú y, thuốc trừ sâu, túi đựng hạt giống, túi đựng dược phẩm, túi nông sản

– Bao bì PP dùng đựng: gạo, phân bón, đường, thức ăn gia súc…

– Các loại túi xốp PP, PE,BOPP dạng túi ,dạng cuộn…

– Ghép màng BOPP/ MPET, BOPP/MCPP , BOPP/PE, OPP/Metaline.

Lưu ý khi in bao bì

– Về kỹ thuật sản xuất các thùng carton hiện nay là sử dụng một số loại giấy khác nhau của các nhà sản xuất giấy kraft. Các đặc điểm chung nhất của các loại giấy này là bền và dai hơn so với các sản phẩm cùng loại.

– Về độ nén vòng, nén sập, độ bục, theo quy cách chung người ta dựa trên các sản phẩm hàng hóa đó là loại hàng hóa gì, đòi hỏi như thế nào.

–  Đối với mỗi sản phẩm còn đòi hỏi về mĩ thuật, đẹp, hay bền. Người ta cũng thường phải sử dụng các sản phẩm là các loại giấy khác nhau, có độ láng, mịn, nhẵn khác nhau, màu sắc thì ít bị phai nhạt..

Thiết kế bao bì chuyên nghiệp nhắc bạn chú ý về chống được ẩm thấp, nước, hay các vấn đề về độ bền cơ học của bao bì.

 

Bidesign – chụp đồ trang sức

 

Thiết kế logoThiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Những thiết kế bao bì ấn tượng nhất trong tuần qua Typography – Cảm hứng thiết kế bao bì ấn tượng và độc đáo Xu hướng thiết kế bao bì Thương hiệu thép Pomina – sản phẩm thép “cốt lõi sự sống” Oceandoor ra mắt bộ nhận diện thương hiệu và công bố công ty tại Dubai

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn