Tin thương hiệu

Thiết kế logo hiệu quả nhờ sử dụng yếu tố văn hóa, cá nhân và lịch sử

Cập nhật: 08/10/2014

Để thiết kế logo hiệu quả không phải là điều dễ dàng, ý tưởng hay không phải lúc nào cũng có sẵn để chúng ta đưa nó vào thiết kế logo. Tuy nhiên, nếu biết cách lựa các yếu tố cần thiết, và xác định xem đâu là cái cần được ưu tiên để đưa vào bản thiết kế logo của mình, nên bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc có được 1 logo hiệu quả và ấn tượng.

Thiết kế logo hiệu quả nhờ sử dụng yếu tố văn hóa, cá nhân và lịch sử

Dưới đây là một số kinh nghiệm thiết kế logo hiệu quả nhờ sử dụng các yếu tố văn hóa, cá nhân và lịch sử:

Thiết kế logo chứa yếu tố cá nhân

Yếu tố cá nhân hay cá tính riêng có thể được sử dụng để đưa vào trong thiết kế nhằm tạo ra 1 logo mang phong cách riêng. Đó có thể là cá tính, tính cách của chủ doanh nghiệp hoặc có thể là đặc điểm kinh doanh, hoạt động của 1 công ty. Bạn hãy cung cấp các đặc điểm thể hiện phong cách đặc trưng của doanh nghiệp hay công ty cho công ty thiết kế.

1 logo thể hiện được cá tính riêng sẽ khiến hấp dẫn và khơi gợi cảm xúc từ phía khách hàng. Nó có thể biểu hiện cảm xúc như vui, buồn, … hoặc thể hiện những nét cá tính riêng như: năng động, thân thiện,  hòa đồng, lạnh lùng…

 

Các yếu tố  kiểu chữ, đường nét, màu sắc, hình khối đóng 1 vai trò rất quan trọng trong việc thể hiện tính cách và tâm trạng của 1 logo. Chỉ cần 1 thay đổi nhỏ trong việc sử dụng các yếu tố này có thể làm cho tính cách và tâm trạng của logo thay đổi.

 

Thiết kế logo chứa các yếu tố văn hóa

Văn hóa là 1 yếu tố để đưa nó vào mẫu thiết kế logo. Mỗi hệ thống thương hiệu như 1 quốc gia, đất nước trên toàn cầu, nó cũng có những giá trị, niềm tin, ngôn ngữ và truyền thống riêng.  Nhà thiết kế có thể sử dụng các màu sắc, biểu tượng có liên quan, đại diện cho 1 quốc gia, lãnh thổ hay vùng miền để thể hiện các yếu tố văn hóa trong bản thiết kế logo.

 

Thiet ke logo chứa yếu tố lịch sử

Đối với sản phẩm, doanh nghiệp hay công ty đã có 1 quá trình hình thành, tồn tại và phát triển thì việc đưa yếu tố lịch sử vào trong thiết kế logo là 1 ý tưởng hay. Bạn có thể dựa 1 hình ảnh hay 1 màu sắc mà nhìn vào logo đó, ta có thể biết được việc sáng lập, hình thành và phát triển thương hiệu của công ty, doanh nghiệp.

Điều này làm cho logo của bạn không chỉ đẹp và có ý nghĩa sâu sắc mà còn nhấn mạnh vào tính truyền thống của thương hiệu.

 

Kết hợp các yếu tố kể trên

Đôi khi, không cần sử dụng 1 trong 3 yếu tố kể trên để đưa vào bản thiết kế logo. Nhà thiết kế có thể kết hợp các yếu tố với nhau để có được 1 logo ấn tượng và đẹp mắt thu hút người dùng. Điều này đơn giản và thường xảy ra bởi các yếu tố lịch sử và phong cách cá nhân sẽ hình thành nên văn hóa nói chung. Và yếu tố lịch sử và văn hóa sẽ giúp định hình nên tính cách của mỗi cá nhân, và các yếu tố cá nhân , văn hóa thì đều bắt nguồn từ lịch sử.

 

Như vậy, các yếu tố lịch sử, cá nhân và văn hóa là ý tưởng hay để đưa vào thiết kế logo cho thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Lý tưởng nhất là khi bạn biết cách kết hợp được cả 3 yếu tố trên để có được 1 logo trọn vẹn, hoàn hảo, điều này giúp bạn tạo ra cho mình được 1 hệ thống nhận diện thương hiệu vô cùng rõ ràng và mạnh mẽ.

Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác:


Thiết kế logo ấn tượng – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Nhiều doanh nghiệp thay biểu trưng mới Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì? Sự khác biệt giữa logo mới và cũ của Google Thương hiệu sữa Vinamilk – giá trị niềm tin thương hiệu Việt Slogan và logo mới của ngành du lịch Hàn Quốc thu hút khách du lịch nước ngoài

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn