Tin thương hiệu

Gam màu lạnh và nóng đóng vai trò gì trong thiết kế logo?

Cập nhật: 22/12/2014

 

 

Thiết kế logo là thiết kế biểu tượng đại diện cho thương hiệu, là một nhiệm vụ quan trọng trong việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu.

Logo chuẩn đem đến thành công cho doanh nghiệp là logo có sự kết hợp giữa màu sắc, đường nét và font chữ … Vì thế, các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp cần phải cẩn thận khi chọn màu sắc cho thiết kế.

 

Nếu chọn đúng màu sắc sẽ khiến cho logo trở nên hấp dẫn và sinh động hơn. Hơn nữa, màu sắc sẽ tác động đến quyết định cảm xúc của người xem.

 

Cách sử dụng hài hòa màu sắc không chỉ làm cho logo đẹp về hình thức mà nó còn đem đến sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

 

  1. Màu nóng

– Màu đỏ: màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, thù hận, khát vong, đam mê, mạo hiểm và năng lượng. Vì thế, khi muốn đối tượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp mình thì doanh nghiệp đó thường chọn màu đỏ trong thiet ke logo.

 

màu trong thiết kế logo

 

– Màu vàng: thể hiện sự quan tâm, niềm vui, hạnh phúc, tò mò, tính khôi hài, và sự ấm áp. Màu này được cho là màu bắt mắt nên dùng trong thiết kế để thu hút chú ý của mọi người. Màu vàng tượng trưng cho tính năng động, tích cực trong các lĩnh vực hoạt động. Vì thế mà các nhãn hiệu dành cho giới trẻ thường hay sử dụng màu vàng trong logo.

 

màu trong thiết kế logo

 

  1. Màu lạnh

– Xanh dương: màu của tự nhiên, tượng trương cho khát vọng, bao la, quyền lực, tự tin, lòng trung thành và sự thành đạt. Do đó nhiều tổ chức, y tế, công nghệ đều chọn màu xanh này để truyền đạt được nét đặc trưng của họ. Vì nó là màu biểu tượng của hòa bình.

 

màu trong thiết kế logo

 

– Xanh lá cây: tượng trưng cho vẻ đẹp của thiên nhiên, sự trù phú và mát mẻ. Vì thế logo có màu xanh lá cây được các công ty về công nghệ thân thiện dùng để thể hiện sự đổi mới và tăng trưởng.

 

màu trong thiết kế logo

 

Bidesign  – Chụp đồ trang sức


Thiết kế logo ấn tượngThiết kế bao bì sản phẩmThiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Ý nghĩa logo mới của trường HUTECH – Đại học Công nghệ Tp.HCM Thiết kế bao bì ngành thủy sản ấn tượng Thương hiệu Sharp – Hãy làm cho cuộc sống hiện đại tiện lợi hơn với Hltta Perre mable với thiết kế bao bì sang trọng và lịch lãm Những nguyên tắc cần ghi nhớ khi đặt tên thương hiệu

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn