Tin thương hiệu

Các yếu tố cần thiết để thiết kế một logo ấn tượng

Cập nhật: 14/10/2014

Trong môi trường có  nhiều sự cạnh tranh mà các doanh nghiệp không có thương hiệu mạnh sẽ dễ dàng bị khách hàng lãng quên. Cách dễ nhất để tăng cường sự quan tâm và ghi nhớ là thiet ke logo với khách hàng. Việc thiết kế một logo ấn tượng mạnh không phải là chuyện đơn giản. Có rất nhiều của công ty đã cố gắng để tạo ra logo ấn tượng, đặc biệt là với các doanh nghiệp nhỏ có ngân sách chi tiêu thấp hơn. 

Các yếu tố trong thiết kế logo

Yếu tố màu sắc trong logo

Yếu tố màu sắc trong logo

Với ý nghĩ đó, dưới đây là những yếu tố cơ bản để thiết kế được một logo ấn tượng. Yếu tố đầu tiên của bất kỳ một logo ấn tượng nào cũng là sự đơn giản. Một logo ấn tượng nên được hiểu trong một cái nhìn thoáng qua. Nó hoàn hảo hơn nếu nó hàm chứa các yếu tố sâu sắc, nhưng cốt lõi là đầy đủ và hiểu ngay ý mà logo muốn truyền đạt. Điều này là cực kỳ quan trọng, mọi vẫn đề phức tạp có lẽ là một điều tồi tệ nhất khiến cho logo của bạn bị hỏng. Nếu không có sự đơn giản, thì khó có thể được nhận ra và được nhớ tới. Logo của thương hiệu Nike thể hiện được cái đơn giản. Với một đường cong đen, họ đã tạo ra một logo ấn tượng nhất, dễ nhận và nhớ ra ngay lập tức. Màu sắc cũng nằm trong quy tắc đơn giản. Dùng màu sắc đơn giản, tạo nên sự chú ý, và thoải mái cho mắt. Việc sử dụng gam màu cho logo sẽ tạo hiệu ứng tâm lý, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có thể gây ra sự chú ý mạnh mẽ với màu sắc đã chọn.  Màu sắc là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong thiết kế logo ấn tượng và cần chú ý. McDonalds với những mái vòm màu vàng trên màu đỏ nổi tiếng. Đừng quên rằng các doanh nghiệp thực hiện quảng cáo bằng màu trắng đen. Vì vậy, logo nên rõ ràng và dễ nhận biết khi dùng 2 màu đen và trắng. Không nên sử dụng nhiều hơn hai hoặc ba màu sắc trong logo, vì điều này sẽ giúp cho chúng nhận biết rõ hơn khi chuyển sang màu đen và trắng. Hãy chắc chắn rằng, logo  của bạn có thể nhận biết ở bất kỳ kích thước nào dù phóng to hay thu nhỏ. Hình ảnh đại diện không phải là tất cả các logo đều đại diện của sản phẩm hàng hóa mà nó quảng cáo. Tuy nhiên, các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp đều cố gắng để tạo ra được một logo ấn tượng nên xem xét nghiêm túc để giữ được tính tượng trưng của logo. Việc logo ngay lập tức liên kết tới một sản phẩm chính xác thì logo đó sẽ ấn tượng hơn rất nhiều. Hướng tới mục đích này, nó sẽ rất có ích  nếu các logo ngay lập gây nên chú ý tới sự nhận biết hoặc quan tâm đến sản phẩm mà nó đại diện. Đặc biệt là tất cả các logo ấn tượng đều đặc biệt. Logo không chỉ đòi hỏi về sự độc đáo, mà cần phải có sự nổi bật. Kết hợp các yếu tố trong logo là cách tốt nhất để thiết kế được logo đặc biệt. Sử dụng một hình ảnh đơn giản, chữ cái đại diện, màu sắc nổi bật để kết hợp với nhau trong một thiết kế đặc biệt. 

Yếu tố nhất quán trong logo

Yếu tố nhất quán trong logo

Yếu tố nhất quán cũng là điều mà tất cả các logo đều mang tới. Logo có tính nhất quán càng cao thì càng dễ nhớ hơn, nó sẽ được ghi nhớ trong tâm trí của mỗi khách hàng. Tạo một logo biểu tượng đẹp và ấn tượng không phải là một việc dễ dàng và đơn giản. Đơn vị thiết kế logo cần phải cân bằng giữa sự đơn giản, khác biêt, nổi bật và đại diện. Logo biểu tượng đẹp và ấn tượng nên được chú ý đến sự thay đổi và nghệ thuật. Cần phải bỏ thời gian, sự quan tâm, và tuân thủ quy tắc thiết kế logo để tạo nên một logo ấn tượng. Mỗi người sẽ có những quy tắc riêng của mình, nhưng khi thiết kế logo, thì các yếu tố đơn giản, khác biệt, màu sắc, nhất quán, và đại diện trực tiếp là những yếu tố được ưu tiên hàng đầu.

Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác


Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Thế nào là một logo đẹp và ấn tượng? Thiết kế bao bì – định vị thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp Hình ảnh logo mới của HP Năm 2016, xu hướng thiết kế logo sẽ thay đổi như thế nào? 10 thương hiệu ôtô đắt nhất trên thế giới

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn