Tin thương hiệu

Xây dựng thương hiệu từ lòng trung thành khách hàng

Cập nhật: 02/06/2014

Khách hàng là thượng đế, là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành bại của một doanh nghiệp. Trong thời kỳ kinh tế thị trường, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, khách hàng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khi quyết định chi tiền cho một sản phẩm/dịch vụ nào đó, có nghĩa khách hàng có thể rời bỏ bạn bất cứ lúc nào nếu bạn không làm vừa lòng họ.

long-trung-thanh-thuong-hieu
Xây dựng lòng trung thành thương hiệu

Vậy bạn cần làm gì? Và như thế nào? để làm vừa long khách hàng, xây dựng lòng trung thành khách hàng với thương hiệu. ban phải lấy khách hàng làm trọng tâm của mọi hoạt động

Quan tâm đến khách hàng ở nhiều điểm tiếp xúc

Bạn phải chú ý trải nghiệm của khách hàng tại từng điểm tiếp xúc với thương hiệu như trải nghiệm trong truyền thông, trải nghiêm trong mua hàng, trải nghiệm trong sử dụng….. để khách hàng có cảm nhận tích cực và đồng nhất về thương hiệu của bạn

Luôn để tâm tới những ý kiến của khách hàng

Với hầu hết các công ty, chỉ có 10% ý kiến của khách hàng được thể hiện cụ thể bằng thư từ, còn lại 90% thể hiện không rõ ràng bằng nhiều cách tiêu cực như không thanh toán hoá đơn mua hàng, kêu ca tiếp tân không nhã nhặn và đặc biệt là truyền tai nhau những đánh giá không tốt về công ty.

Trong thời đại Internet, nếu một khách hàng không hài lòng họ có thể tuyên truyền tới hàng trăm khách hàng tiềm năng của bạn chỉ bằng vài cú gõ bàn phím. Hãy ngăn chặn những ý kiến tiêu cực trước khi nó được tung ra. Hãy tạo điều kiện để khách hàng có thể nêu ý kiến kêu ca, phàn nàn một cách dễ dàng và nghiêm túc xử lý những ý kiến này. Xây dựng những hướng dẫn trong công ty liên quan tới thời gian phản ứng của khách hàng, báo cáo và phân tích những xu hướng trong ý kiến của khách hàng. Hãy để nhân viên dịch vụ hỗ trợ khách hàng là tư vấn viên tích cực cho quá trình ra quyết định của người quản lý.

Khai thác mạnh mẽ yếu tố cá nhân của khách hàng:

Những ý kiến đóng góp, quan điểm cá nhân của họ sẽ được tổng hợp và đưa thành chính sách công ty và công bố rộng rãi. Đó chính là hình thức “ luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”, khách hàng sẽ rất tự hào vì những ý kiến đóng góp của họ trở thành tiêu chí, phương châm hoạt động của công ty chính điều này làm cho công ty của bạn như một phần trách nhiệm của khách hàng vì vậy họ sẽ luôn bên bạn vượt qua những thử thách của thị trường

Luôn cố gắng để hiểu và phục vụ khách hàng: Phục vụ trước, bán hàng sau

Khách hàng ngày nay thông minh hơn, hiểu biết hơn và cố chấp hơn với việc “bị bán hàng” hơn bao giờ hết. Họ mong muốn mua hàng của bạn mà hoàn toàn không gặp rắc rối và càng làm họ vui lòng càng tốt.

Khi họ đã một lần được thấy dịch vụ của bạn tốt như thế nào thì họ sẽ tự hỏi tại sao lần sau mình lại không tiếp tục mua hàng của họ nhỉ? Họ tin rằng giao dịch với công ty bạn sẽ vui vẻ hơn, hiệu quả hơn và thân mật hơn.

Những phương pháp trên chưa phải là toàn bộ cách để làm tăng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp của bạn nhưng có thể coi là những phương pháp cơ bản mà doanh nghiệp cần làm.

Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác


Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bình luận

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    *

    Tin liên quan

    Thiết kế bao bì cho điện thoại, máy tính Thiết kế logo – Biểu tượng cho một thương hiệu Vai trò của logo trong chiến lược quảng bá thương hiệu Thiết kế bao bì – biểu trưng cho thương hiệu doanh nghiệp Thương hiệu Vietnamobile – Mạng di động mới, trào lưu mới

    Công ty Cổ Phần BiDesign

    Trụ sở : 74 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Văn phòng: HH2 Bắc Hà, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: 042 6652 4422 – Hotlile: 0983633906 – email: info@bidesign.vn