Tin thương hiệu

Phương pháp thiết kế logo chuyên nghiệp

Cập nhật: 25/09/2017

Thiết kế logo thương hiệu là phần quan trọng nhất trong quá trình xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu. Hàng năm có hàng trăm ngàn thiết kế logo thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường và cạnh tranh ở mọi lĩnh vực. Làm sao để logo thương hiệu của bạn nổi bật lên được so với đối thủ? Làm sao để bạn biết được logo thương hiệu của bạn đã được thiết kế một cách khoa học và chuyên nghiệp nhất để bạn yên tâm phát triển và quảng bá thương hiệu?

Đó là băn khoăn của rất nhiều khách hàng khi tìm kiếm dịch vụ thiết kế logo cho thương hiệu của họ. Thậm chí ngay cả những thiết kế logo đã và đang được sử dụng nhiều năm vẫn cần phải thay đổi, thiết kế lại để phù hợp hơn với định hướng phát triển mới của doanh nghiệp.

Vậy làm sao để có được một thiết kế logo chuyên nghiệp, thẩm mỹ, nổi bật và có sức sống lâu bền không bị lỗi thời? Đồng thời nêu bật được cá tính riêng và hài hòa các yếu tố về phong thủy trong kinh doanh? Có “Công thức” nào dành cho việc thiết kế logo không?

Bidesign đã nhận được rất nhiều câu hỏi tương tự trong số hơn 1000 khách hàng mà chúng tôi đã làm việc trong 10 năm qua. Công thức thiết kế logo thì không có vì đây là công việc đòi hỏi sự sáng tạo, không lặp lại. Tuy nhiên chúng tôi có tổng kết một số bí quyết thiết kế logo giúp khách hàng có thể hiểu hơn về thiết kế logo qua đó khách hàng cũng sẽ tự thẩm định được logo hiện tại của mình đã thực sự chuyên nghiệp và hấp dẫn hay chưa.

1 – Sự đơn giản & Tinh tế trong thiết kế logo

Logo không phải là nơi bạn “trình bày” toàn bộ ý tưởng hay mong muốn của thương hiệu hay doanh nghiệp vào trong đó. Bởi nếu làm vậy thì nội dung truyền tải quá lớn sẽ biến logo thành một “poster” rối rắm rất khó nhớ. Hãy chọn một hoặc hai ý chính và tạo thành một thiết kế hoàn hảo, đơn giản và ấn tượng.

 

thiet-ke-logo-1

 

Dự án thiết kế logo Hanel được Bidesign thực hiện năm 2012 với ý tưởng chủ đạo cách điệu chữ H thật tinh tế để có thể gắn trên các sản phẩm công nghệ cao cấp của Hanel, đồng thời phải truyền tải được những thông điệp về tầm nhìn, nhiệt huyết của lãnh đạo và tính toàn cầu của thương hiệu. Bên cạnh đó, phương pháp thiết kế khoa học nhất cũng được áp dụng đã tạo ra một logo Hanel với tỷ lệ vàng thuận mắt trong mọi tình huống ứng dụng thực tế của thương hiệu.

Phương pháp thiết kế theo tỷ lệ vàng ( Goldenratio) cũng từng được nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới áp dụng như: Apple, Twitter…

 

thiet-ke-logo-2

2 – Đối với thiết kế logo màu sắc cực kỳ quan trọng

Nhiều năm trước, khi công nghệ in ấn và truyền thông chưa phát triển, thiết kế logo phải lưu ý đến việc hạn chế màu sắc để phù hợp với thực tế ứng dụng. Tuy nhiên ngày nay điều đó đã chở nên lỗi thời và bạn có thể lựa chọn màu sắc tùy theo cá tính, đặc điểm sản phẩm, dịch vụ của mình để thể hiện lên logo thương hiệu.

 

thiet-ke-logo-3

 

Năm 2013, lúc đó thương hiệu sơn Infor là một thương hiệu nhỏ của công ty sơn TCI và chưa có dấu ấn trên thị trường. Mục tiêu của chúng tôi là thiết kế logo sơn infor với một hình ảnh mới mẻ, cá tính thể hiện được đặc điểm của sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao. Chúng tôi muốn khách hàng nhìn thấy một thương hiệu đầy màu sắc với khát vọng bay cao, bay xa khắp mọi miền đất nước. Màu sắc trong thiết kế logo Infor đã truyền đạt được ý nghĩa, thông điệp đến khách hàng. Và chúng tôi cùng thương hiệu sơn Infor đã thành công

Những thương hiệu nổi tiếng với màu sắc nổi bật bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy như Google, NBC, Firefox hay Microsoft..

 

thiet-ke-logo-4

 3 – Thiết kế logo có tính biểu tượng cao

Đối với nhiều thương hiệu, thiết kế logo thực sự chỉ cần một chi tiết độc đáo gây chú ý là đủ. Chi tiết đó sẽ tạo dấu ấn mỗi khi nhắc đến thương hiệu của bạn và việc của chúng tôi là giúp bạn tìm ra được “chi tiết có tính biểu tượng” đó.

One more Coffee được định vị là thương hiệu cà phê rang xay và chuỗi cửa hàng cà phê cao cấp. One More Coffee cũng có nghĩa là “Thêm 1 ly cà phê nữa”. Từ ý tưởng này chúng tôi đã sử dụng biểu tượng bàn tay với một ngón trỏ giơ lên như một ám hiệu khi bạn gọi thêm đồ “ One more coffee, please”.

 

thiet-ke-logo-5

 

 4 – Cách điệu và kết hợp hình ảnh cho logo

Đối với những thiết kế logo yêu cầu truyền tải nhiều thông điệp chúng tôi phải sáng tạo để thiết kế logo đó đơn giản mà vẫn hàm chứa đủ các yếu tố và đặc điểm của thương hiệu.

Chúng tôi nhận được yêu cầu thiết kế logo Nhà Khách Quốc Hội tại Đà Nẵng với đẳng cấp của một khách sạn 5 sao, vừa có tính truyền thống, vừa có tính hiện đại, vừa thể hiện được vị trí bên bờ biển, vừa thể hiện được khát vọng phát triển…và phải kết hợp được với tên thương hiệu Nalod (National Assembly Lodge).

Đề xuất lựa chọn hình ảnh biểu tượng cho những yêu cầu đó quả là không dễ. “Quốc Hoa, Sóng biển, Chim bồ câu” đã được lựa chọn để đưa vào thiết kế logo.

 

thiet-ke-logo-6

 

5 – Sử dụng font chữ riêng cho logo của bạn

Nếu bạn chưa có một ý tưởng nào về hình ảnh để đưa vào thiết kế logo thì hãy sử dụng sức mạnh của những ký tự và font chữ được sáng tạo để tạo ra bản sắc riêng cho logo của bạn. “TJ” là một thương hiệu trang sức và chúng tôi phải sử dụng 2 ký tự này tạo ra thiết kế logo trang sức độc đáo. Bạn sẽ thấy sau khi hoàn thành hình ảnh của logo rất sang trọng và thể hiện đúng bản chất thương hiệu đấy.

 

thiet-ke-logo-7

 

Ngoài 5 phương pháp thiết kế logo trên còn nhiều cách khác để tạo ra một logo thương hiệu đẹp. Tuy nhiên trong bài viết này Bidesign chỉ giới thiệu một số cách thiết kế logo tiêu biểu giúp bạn có cách tiếp cận và nhận thức rõ hơn về quá trình tạo ra một biểu tượng được coi là “trái tim của thương hiệu”. Nếu bạn muốn thiết kế logo công ty hoặc thiết kế logo thương hiệu sản phẩm hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Bidesign với đội ngũ thiết kế nhiều kinh nghiệm và khả năng sáng tạo không giới hạn chắc chắn sẽ là bạn hài lòng.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công ty Cổ Phần BiDesign. Hotline: 0983633906 – Email: info@bidesign.vn

 

Mời xem thêm các mẫu THIẾT KẾ LOGO ĐẸP

 

Bình luận

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    *

    Tin liên quan

    Những logo hình ngựa trị giá tỷ USD Những mẫu thiết kế logo cực kỳ sáng tạo và thông minh Làm thế nào để làm mới lại một thương hiệu 10 năm tuổi trong vòng 6 tuần? Cadillac ATS Sedan 2015 công bố với logo mới 15 sự thật về Coca-Cola

    Công ty Cổ Phần BiDesign

    Trụ sở : 74 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Văn phòng: HH2 Bắc Hà, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: 042 6652 4422 – Hotlile: 0983633906 – email: info@bidesign.vn