Tin thương hiệu

Logo Peugeot – Biểu trưng của sự sang trọng

Cập nhật: 09/10/2014

Logo Peugeot – Với hình dáng mạnh mẽ của con sư tử, logo của Peugeot không chỉ là biểu tượng của sự uy lực và sang trọng mà còn thể hiện sức mạnh trong suốt 200 năm qua của Peugeot – thương hiệu ô tô đẳng cấp đang hiện diện trên 150 quốc gia.

Thiết kế logo bởi người thợ kim hoàn , khắc đá có tên là Justin Blazer vào năm 1847. Logo hình sư tử của Peugeot đã được bắt nguồn từ logo “sư tử Pháp” trên một lá cờ của France – Comte – một vùng đất nằm ở phía Bắc của nước Pháp.

Logo của Peugeot

Khác biệt so với những hãng xe hơi khác trên thế giới, Peugeot trung thành với hệ thống tên gọi theo số.

Logo này chính thức được đưa vào sử dụng sau khi đã được chỉnh sửa nhiều lần qua những năm sau đó. Lần sửa cuối cùng là vào năm 2002. Bề ngoài của chú sư tử được hãng Peugeot chỉnh sửa lại để nhấn mạnh thông điệp: sư tử biểu thị quyền lực và sự cân bằng; còn màu xanh biểu thị cho tầm nhìn xa trông rộng, hướng tới một tương lai của “mác” xe này.

Năm 1929 đến nay, Peugeot trải qua 8 thế hệ về tên gọi, trong đó có 201 là mẫu đầu tiên.

Tên gọi của các mẫu xe Peugeot thông thường có từ 3 đến 4 chữ số. Trong đó, số đầu tiên biểu hiện sự phân khúc hoặc kích thước của xe.

Số “0” hay “00” ở giữa là thể hiện chiều cao, nếu chỉ có một số 0 ở giữa là xe nhỏ, sedan, hachtback. Nếu hai số 00 ở giữa là dòng xe thể thao SUV hay xe đa dụng MPV. Số cuối cùng của Peugeot thể hiện thế hệ của xe. Riêng các dòng xe mui trần thường được thêm hai chữ CC phía cuối dãy số.

Với cách đặt tên theo số rất đặt trưng, các sản phẩm của hãng Peugeot hầu như là độc quyền về hệ thống tên gọi như trên qua nhiều thế hệ xe.

Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác:


Thiết kế logo ấn tượng – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bình luận

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    *

    Tin liên quan

    Ý nghĩa của thiết kế logo tốt, ấn tượng đối với mỗi doanh nghiệp 10 thương hiệu có dấu hiệu và nguy cơ mất hút tại Mỹ Bao bì sản phẩm “kích thích” người tiêu dùng mua hàng Thương hiệu sữa TH True milk Xu hướng thiết kế bao bì

    Công ty Cổ Phần BiDesign

    Trụ sở : 74 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Văn phòng: HH2 Bắc Hà, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: 042 6652 4422 – Hotlile: 0983633906 – email: info@bidesign.vn