Tin thương hiệu

Làm thế nào để thiết kế logo ấn tượng

Cập nhật: 27/10/2014

Có thể nói Logo công ty  là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp.ví dụ như logo mái vòm vàng của Mc Donald hay biểu tượng Swoosh (biểu tượng ngoắc phẩy) của Nike là hai logo vô cùng ấn tượng,nó thể hiện tốt hình ảnh của doanh nghiệp. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn chưa chú trọng đến việc phát triển vấn đề cốt lõi này.

Tính lý tưởng ở đây là logo công ty thu hút số lượng khách hàng tiềm năng lớn, hơn nữa như các bạn đã biết, ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng đối với các đối tác của bạn. Xây dựng được một logo hiệu quả sẽ tạo dựng được lòng trung thành giữa khách hàng đối với doanh nghiệp. Thiết lập được hệ thống nhận diện thương hiệu và tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
Chúng ta cùng tìm hiểu thêm về logo “ good hands” của Allstate. Với logo này,  ngay lập tức 1 cảm giác ấm áp với niềm tin và sự quan tâm. Chỉ cần 1 chút tư duy sáng tạo, Logo của bạn sẽ nhanh chóng thể hiện được những thược tính tích cực của doanh nghiệp bạn.
Phân loại logo
Về cơ bản có 3 loại logo chính:
Logo trên nền chữ: chẳng hạn như logo của IBM, Microsoft và Sony sử dụng phương pháp twist( xoắn) cách điệu tạo nên sự đặc biệt cho logo.

 

thiết kế logo ấn tượng

Tiếp theo là loại logo dùng hình ảnh để minh họa đúng bản chất những gì mà công ty của bạn có, ví dụ như khi 1 công ty bán sơn dùng biểu tượng cây chổi quét trên logo của họ
 
Cuối cùng là loại Logo dùng biểu tượng đồ họa. Điển hình như logo của Nike (ảnh), hình móc phẩy đã trở thành hình ảnh thương hiệu cho công ty này suốt nhiều thập kỷ qua.

thiết kế logo ấn tượng

Ông Americus Reed – giáo sư chuyên ngành marketing trường đại học Wharton Pennsylvania – người tiến hành nghiên cứu về những nguyên nhân khiến khách hàng nhận thức và trung thành với 1 nhãn hàng nào đó đã từng nói rằng: “Biểu tượng của công ty bạn cũng trở nên vô nghĩa khi khách hàng không thực sự biết đến ý nghĩa của nó”. Tuy nhiên để xây xựng được 1 cây cầu vũng chắc dương nhiên phải tiêu tốn ko ít thời gian và tiền của vào nó.
Ý nghĩa Logo của Nike  được tạo ra bằng cách tích lũy qua nhiều năm băng hiệu quả của việc truyền thông, tiếp thị để biến logo của công ty thàng 1 bản sắc đặc trưng riêng biệt.
Trước khi bạn bắt đầu phác thảo hoặc tìm hiểu làm thế nào để thiết kế 1 logo, trước hết bạn cần nhấn mạnh được thông điệp mà bạn muốn logo của bạn truyền tải  đến mọi người. Hãy thử tạo 1 hình ảnh sứ mệnh để khiến bạn có thể tập chung mọi nỗ lực. Và nhớ rằng phải thể hện đúng thông điệp trong suốt quá trình tạo dựng thiet ke logo đó
Nhưng nhiêu đó thôi thì chưa đủ để bắt đầu, dưới đây là 1 vài lưu ý có thể giúp bạn tạo dựng được logo phù hợp cho công ty của mình:

 

BẮT ĐẦU:
Hãy quan sát logo của đối thủ cạnh tranh trong nghành của bạn, nếu đối thủ của bạn dùng hình ảnh đồ họa với màu sắc sặc sỡ, cứng rắn và hình ảnh bảo toàn? Vậy hãy suy nghĩ làm cách nào để phân biệt logo của bạn và logo của đối thủ cạnh tranh??
Tập trung vào thông điệp của bạn, quyết định xem bạn muốn giới thiệu những gì về công ty của bạn. Có điều gì thật sự riêng biệt, thú vị không? Cái gì làm nó khác biệt một cách độc đáo so với đối thủ cạnh tranh cảu bạn? Đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Những yếu tố này vô cùng quan trọng trong quá trình phác thảo và thiết kế.
Một logo tốt là phải có khả năng mở rộng, dễ nhớ và quan trọng hơn là phải đặc biệt. Dùng biểu tượng sẽ tốt hơn dùng hình ảnh vì dôi khi có thể phóng to hoặc thu nhỏ. Và nên chắc chắn rằng khi thiết kế logo bạn phải ;làm cả phiên bản trắng đen khi bạn muốn fax nó đi hoặc sử dụng trong những quảng cáo đen trắng mà vẫn hiệu quả như khi sử dụng hình ảnh màu.
Tên doanh nghiệp của bạn sẽ ảnh hưởng đến việc thiết kế 1  logo. Ví dụ công ty của bạn là công ty in ấn mang tên Lighting Bolt” thì logo của bạn hiển nhiên phải làm sao để nêu bật lên được ý tưởng sáng tạo theo đúng cái tên đấy.
Tránh chạy theo mốt, nếu bạn thiết kế lại cái logo cũ của bạn thì nguy cơ gây nhầm lẫn cho khách hàng là rất cao thậm chí còn tệ hơn nữa là khách hàng sẽ không nhận ra bạn và bỏ bạn. Vậy chỉ có một cách đấy là phải thay đổi dần dần để tránh ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng. Nhưng không nên thay đổi logo quá nhiều hay nói cách khác là hạn chế việc thay đổi logo công ty. Thay vào đó bạn nên chọn một logo có khả năng sống sót và theo bạn trong khoảng thời gian 10 năm hay 20 năm hoặc có thể lâu hơn, vì đó mới thật sự là một thiết kế tốt. Như ông Priester nói rằng khi ông thiết kế logo cho khách hàng, ông thực sự không hề muốn phải gặp lại họ thêm lần nào nữa.
Không nên dùng Clip art  mặc dù có thể nó chông sẽ rất hấp dẫn, tuy nhiên những clip art có thể bị sao chép 1 cách dễ dàng, vì vậy ngoài việc tạo ra cho doanh nghiệp mình 1 hình ảnh vô cùng ấn tượng và thu hút, bạn còn tạo ra ấn tượng cho các công ty khác một cách miễn phí.
XEM XÉT VỀ MÀU SẮC
Một điều bạn cần thận trọng khi đưa ra các phương án lựa chọn màu sắc đấy là giá thành. Logo 5 màu của bạn có thể là rất đẹp. Tuy nhiên khi đưa vào sản xuất không những giá cả lại không hấp dẫn mà nó còn không có khả năng hoạt động trên các phương tiện mà chỉ cho phép 1 hoặc 2 màu. Vì vậy cố gắng không nên quá 3 mầu khi nó không thật sự cần thiết
Logo của bạn có thể sẽ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông như: biển bảng quảng cáo, các phương tiện giao thông công cộng…Hãy nhớ rằng tất cả mọi thứ đều có những mặt hạn chế. Hãy chắc chắn rằng bạn am hiểu về màu sắc và hãy thử thiết kế logo chuyên nghiệp của bạn trong 2 hay 3 phiên bản màu khác nhau.
HÃY SỬ DỤNG VÀ BẢO VỆ LOGO CỦA BẠN
    Một khi bạn đã tạo dựng được hình ảnh sứ mệnh của doanh nghiệp thông qua logo, hãy chắc chắn rằng bạn đã bảo vệ thương hiệu bằng việc đăng ký sở hữu trí tuệ tại CỤC SỞ HỮU TRÍ TUỆ…
Sau khi đã đăng ký bảo vệ thương hiệu bạn có thể thoải mái sử dụng bất cứ đâu mà bạn muốn ví dụ như tờ rơi quảng cáo, danh thiếp, vật dụng văn phòng, website… Điều này sẽ giúp bạn xây dựng và nâng cao hình ảnh thương hiệu, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Thiết kế logo ấn tượng nghe thì có vẻ rất đơn giản đúng không nào, nhưng nên nhớ giữ được bản sắc kinh doanh của mình và đồng thời giữ được khách hàng. Theo thời gian bạn sẽ thành công trong việc quảng bá thương hiệu và nó sẽ trở thành biểu tượng tiêu biểu đến mức khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra biểu tượng của sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. 
Chúc các bạn thành công

 

Công ty Cổ phần Bidesign chuyên:

Thiết kế logoThiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Một số bài viết khác


Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Thương hiệu Sabeco – Thương hiệu mạnh của người Việt Sự khác biệt giữa logo mới và cũ của Google Adidas – Thương hiệu của những nhà vô địch Những sai lầm trong thiết kế logo Lipton đổi logo với campaign “Be More Tea”

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn