Tin thương hiệu

Slogan là gì? Tổng hợp những câu slogan hay và nổi tiếng trong kinh doanh

Cập nhật: 24/06/2020

Trong quá trình xây dựng thương hiệu hiện nay, với môi trường cạnh tranh khốc liệt, làm cách nào để lấy được ấn tượng trong tâm trí của khách hàng. Thì slogan sẽ là một trong những cách thức, những công cụ giúp doanh nghiệp làm điều đó. Nó còn được xem là kim chỉ nam cho phương thức hoạt động của công ty. Muốn có một câu Slogan hay trong kinh doanh thì trước tiên bạn phải biết Slogan là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

 

Slogan là gì?

 

Ngày xưa slogan được hiểu là những tiếng hô vang trước khi ra trận của những chiến binh Scotland. Ngày nay slogan được hiểu là khẩu hiệu thương mại của mỗi công ty, là thông điệp của thương hiệu mà một tổ chức hay một công ty muốn truyền đạt đến khách hàng của họ. Slogan được coi là một phần tài sản vô hình của công ty vì nó thể hiện tinh thần và cá tính riêng của từng nhãn hàng.

 

Lợi ích của Slogan

 

Các bạn đã biết tại sao doanh nghiệp của mình lại cần slogan chưa? Không có slogan thì có sao không? Slogan mang lại lợi ích gì?

Trước tiên, nếu công ty hay doanh nghiệp của bạn có một câu slogan hay và ý nghĩa thì nó có thể làm khách hàng ấn tượng, nhớ lâu hơn giúp ích cho việc tăng nhận thức về thương hiệu và khơi gợi trí tưởng tượng về sản phẩm, từ đó thúc đẩy động cơ mua sắm của khách hàng.

Lợi ích thứ hai mà doanh nghiệp bạn sẽ có nếu sở hữu một khẩu hiệu thu hút và nổi bật là tạo ra sự khác biệt. Chỉ với một câu slogan thôi nhưng nó cũng có thể giúp cho khách hàng phân biệt được giữa bạn với trăm nghìn người khác trên thị trường. Nhưng chú ý, hãy làm cho nó thật đặc biệt và ấn tượng.

Lợi ích thứ ba, slogan còn giúp doanh nghiệp mô tả một cách chính xác thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải cho khách hàng, cái mà logo chưa thể hiện được.

Lợi ích thứ tư, chỉ trong một câu slogan ngắn gọn thôi cũng giúp doanh nghiệp mô tả sơ lược về lợi ích dịch vụ sản phẩm, định vị thương hiệu của doanh nghiệ

 

Ngoài ra, slogan còn có thể giúp những thương hiệu đang “hấp hối”, cận kề bờ vực phá sản sống sót trở lại một cách dễ dàng, nhanh chóng

Vậy thì để có một câu khẩu hiệu thu hút và nổi bật thì cần có nguyên tắc gì không? Thì đây, các bạn theo dõi tiếp nhé, Chotsale sẽ bật mí luôn này.

 

Nguyên tắc viết slogan

 

Nghe những lợi ích của Slogan hoành tráng, vi diệu vậy đấy nhưng cách tạo ra nó cũng đơn giản thôi. Chỉ khó là, làm thế nào để nó trở nên ấn tượng và thật ấn tượng để có thể trở thành một slogan trường tồn với thời gian. Sau đây là một vài chú ý để có một câu khẩu hiệu hay, hấp dẫn, giúp “tăng tầm” thương hiệu cho dân kinh doanh:

 

  • Đầu tiên – Khi sáng tạo ra 1 slogan bạn cần có mục tiêu cho cho nó cũng như định hướng của mục tiêu đó. Slogan của doanh nghiệp bạn phải mô tả được lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, hoặc thể hiện được triết lý kinh doanh, lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

 

  • Thứ hai – Slogan phải ngắn gọn, cô đọng, dễ đọc, dễ nhớ. Đây là một yếu tố rất là quan trọng đối với 1 slogan hay, bởi slogan ngắn gọn, xúc tích sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng hơn trong việc ghi nhớ.

 

  • Thứ ba – Slogan không gây phản cảm. Bạn phải sử dụng từ ngữ phù hợp với văn hóa địa phương, không nên sử dụng những từ ngữ gây phản cảm mang tính kích động, hiểu nhầm để đặt khẩu hiệu cho công ty. Nó không những không mang lại lợi ích cho doanh nghiệp bạn mà còn có khả năng bị tẩy chay.

 

  • Thứ tư – Slogan phải độc đáo và không sao chép, copy. Sự độc đáo sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng đến doanh nghiệp của bạn. Và dĩ nhiên, không được phép sao chép. Vì đơn giản, nó sẽ không tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp bạn mà còn bị chính khách hàng của bạn nhìn nhận dưới phương diện tiêu cực.

 

Bạn đã biết được lợi ích và nguyên tắc để tạo ra một câu slogan rồi đó. Bạn đã có ý tưởng gì chưa? Không nhất thiết phải là một doanh nghiệp lớn, bạn hoàn toàn có thể là một start up, hoặc một nhóm người cùng kinh doanh, … bạn đều có thể tạo ra cho nhóm mình, công ty mình một khẩu để làm triết lý kinh doanh và mục tiêu theo đuổi nhé.

 

Những câu slogan hay trong kinh doanh

 

Slogan trường tồn với thời gian của Apple: Think Different

 

 

Khẩu hiệu của Apple chắc ai cũng đã biết rồi phải không? Think Different – chính là slogan được Apple sử dụng từ 1997 đến 2002. Có thể nói nó chính là bước chạy đà, một trong những yếu tố quan trọng trong việc vực dậy Apple và đưa công ty này phát triển lên đến vị trí có giá trị lớn nhất thế giới như ngày nay.

 

Câu khẩu hiệu kinh điển của Samsung: Imagine

 

 

Khẩu hiệu mới của Samsung là khá tuyệt vời: Imagine – Hãy tưởng tượng. Có thể hiểu đơn giản theo một khía cạnh nào đó, Samsung chỉ muốn nhắn đến khách hàng của họ là “hãy tưởng tượng những điều tuyệt vời mà chúng ta có thể thực hiện”. Đây có thể coi là một thông điệp đánh giá sự thành công mạnh mẽ của Samsung khi mà trong thời gian gần đây, rõ ràng chúng ta đều nhận ra nó đã phần nào vượt mặt được Apple. Phải chăng, “hãy tưởng tượng” là một động từ hấp dẫn, thú vị hơn là “hãy nghĩ khác”?

 

Slogan của Dove: Real Beauty

 

Năm 2004, trước khi Dove đưa ra chiến dịch Real Beauty và đặt Slogan cùng tên, họ đã nghiên cứu và tìm ra tìm ra những “sự thật ngầm hiểu” đáng ngạc nhiên là chỉ có 2% phụ nữ tự miêu tả mình đẹp; hầu hết họ chỉ miêu tả bản thân họ “tự nhiên” (31%) hay là “trung bình” (26%). Chiến dịch này của Dove đã thành công xuất sắc khi Slogan đã đánh trúng Insight của phụ nữ trên toàn thế giới với sứ mệnh “khiến phụ nữ cảm thấy đẹp hơn mỗi ngày bằng cách mở rộng quan niệm khuôn mẫu trước nay về vẻ đẹp”.

 

Thông điệp hấp dẫn của Biti’s: Nâng niu bàn chân Việt

slogan-hay-nhat-trong-kinh-doanh

“Nâng niu bàn chân Việt” là một trong những câu slogan thu hút, để lại nhiều ấn tượng khiến khách hàng nhớ và yêu thích. Slogan và đoạn phim quảng cáo kéo dài khoảng nửa phút của Biti’s được coi là một trong những chương trình quảng cáo thành công nhất của doanh nghiệp Việt Nam.

 

Slogan huyền thoại của Viettel: Say it your way

Với khẩu hiệu “Say it your way” – “Hãy nói theo cách của bạn” rõ ràng Viettel rất trân trọng khách hàng của họ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó tổng giám đốc Viettel cho rằng Viettel không chỉ đáp ứng nhu cầu hướng tới những nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng mà còn thể hiện sự quan tâm lắng nghe của họ đối với nhu cầu đó. Ngoài ra nó còn thể hiện sự quan tâm, lắng nghe đến các nhu cầu, ý kiến, ý tưởng sáng tạo của từng cá nhân và cho phép họ được thể hiện theo cách riêng của mình. Chỉ một câu slogan ngắn gọn thôi nhưng cũng đủ thấy Viettel quan tâm và trân trọng từng nhu cầu cá nhân của các khách hàng cũng như nhân viên mình

Đó chỉ là một số ví dụ điển hình mà Chotsale đưa ra một cách chi tiết hơn một chút để các bạn hình dung và biết được sức mạnh cũng như ý nghĩa của những câu slogan kinh điển, thu hút đó. Ngoài ra thì còn rất rất nhiều những câu slogan hay và ý nghĩa của các doanh nghiệp lớn khác mà Chotsale sẽ liệt kê ở dưới đây để các bạn có thể tham khảo và cảm nhận hi vọng có thẻ giúp các bạn bật ra ý tưởng, tìm ra câu slogan hay cho doanh nghiệp mình.

 

Tuyển chọn những câu slogan hay, thu hút

 

1. “Không ngừng vươn xa” – Solgan của Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT – Vinaphone) – đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)

2. “Hãy nói theo cách của bạn” – Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội

3. “Mọi lúc mọi nơi” – Tổng công ty Viễn thông MobiFone là Công ty TNHH Một Thành viên trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, có tiền thân là Công ty Thông tin Di động Việt Nam

4. “Vươn cao Việt Nam” – Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk

5. “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp” -Tập đoàn Vingroup hùng mạnh ở Việt Nam

6. “Bản lĩnh đàn ông” – thương hiệu bia Tiger

7. “Dù bạn không cao người khác cũng phải nhìn” – Bia Sài Gòn – thương hiệu bia được đánh giá là bắt trend khá tốt trong thời gian vừa qua

8. “Generation Next – Thế hệ tiếp nối ” – Pepsi – sản phẩm của Pepsico

9. “Khơi nguồn sáng tạo” – thương hiệu cafe của Tập đoàn Trung Nguyên

10. “Sẵn sàng một sức sống” – sản phẩm sữa cô gái Hà Lan của công ty TNHH Frieslandcampina Việt Nam

11. “Ngọt ngào như vòng tay âu yếm” – sản phẩm kẹo Alpenliebe của công ty Perfetti van melle

12.”Một phần Tất yếu của cuộc sống” – Công ty TNHH La Vie – thành viên của tập đoàn Nestlé Water

13. “Trắng gì mà sáng thế” – thương hiệu bột giặt Viso

14. “Đánh bay mọi vết bẩn” “bột giặt omo Sạch cực nhanh” – sản phẩm omo của tập đoàn Unilever

15. “Thơm mát suốt ngày dài năng động” – nhãn hiệu Comfort thuộc Home Care của tập đoàn Unilever

16. “Ngon từ thịt Ngọt từ xương” – thương hiệu bột ngọt Aji ngon của tập đoàn Ajinomoto

17. “Bếp là nhà” – Slogan của công ty chuyên về các thiết bị gia dụng Sunhouse Group

18. “Chung niềm tin, vững tương lai” – Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Vietcombank

19. “Nâng giá trị cuộc sống” – Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam VietinBank

20. “Mạnh mẽ, bền bỉ, tin cậy” – Công ty cổ phần FPT – một công ty dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất tại Việt Nam với lĩnh vực kinh doanh chính là cung cấp các dịch vụ liên quan công nghệ thông tin.

21. “Nâng niu bàn chân Việt” – Thương hiệu giày dép Biti’s

22.  “Viết nên cuộc sống” “Khám phá hành trình tri thức” – Bút bi Thiên Long của tập đoàn Thiên Long

23. “The power of dream – Sức mạnh của giấc mơ” – Honda

24. Yamaha: “Revs your Heart” – “Khởi dậy đam mê” – thương hiệu xe Yamaha thuộc công ty công nghiệp Yamaha – một công ty Nhật Bản

25. “The ultimate driving machine – Cỗ máy tối thượng” – Thương hiệu ôtô của BMW nổi tiếng thế giới của Đức

26. “Vững tiến vươn xa” – Công ty cổ phần ô tô Trường Hải – một công ty cổ phần chuyên sản xuất, lắp ráp, xuất nhập khẩu, phân phối, bảo trì, sửa chữa ô tô tại Việt Nam

27. “Sơn đâu cũng đẹp” – Sơn Nippon

28. “Impossible is nothing – không gì là không thể” – Thương hiệu thời trang Adidas

29. “Power, beauty and soul – Sức mạnh, vẻ đẹp và linh hồn” – Hãng xe ô tô Aston Martin của một nhà sản xuất xe hơi thể thao hạng sang ở Anh là Aston Martin Lagonda Limited

30. “where do you want to go today? – Hôm nay bạn muốn đi đâu?” – một tập đoàn đa quốc gia Microsoft của Hoa Kỳ

31. “Have it your way – thưởng thức theo cách của bạn” – Chuỗi nhãn hiệu thức ăn nhanh Burger King

32. “It takes a licking and keeps on ticking – Chỉ cần một lần lên dây cót là chạy mãi”. – Hãng đồng hồ Timex

33. “Look ma, no cavities – Mẹ ơi nhìn kìa, không sâu răng.” – Nhãn hiệu kem đánh răng Crest

34. ” Sơn Rego – Tỏa sáng ngôi nhà Việt” – Nhãn hiệu sơn nổi tiếng của Việt Nam

 

Đó là tất cả những slogan của các công ty lớn, đang phát triển ở cả Việt Nam và nước ngoài. BiDesign hi vọng những câu slogan hay trong kinh doanh được chia sẻ ở trên sẽ giúp được bạn trong một phần nào đó, ngẫu hứng, sáng tạo ra một slogan đặc biệt, nổi bật cho doanh nghiệp bạn.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Cuộc so tài của thương hiệu nội và ngoại 8 bài học của Tổng giám đốc Coca-Cola 8 mẫu thiết kế logo của tháng 5 năm 2014 Tìm chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp Bộ nhận diện thương hiệu Compaq

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn