Tin thương hiệu

Bí quyết sử dụng mạng xã hội hiệu quả trong kinh doanh

Cập nhật: 02/06/2014

Mạng xã hội đã và đang trở thành một hiện tượng tất yếu trong đời sống xã hội. Theo số liệu thống kê năm 2013, 95{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b} người sử dụng Facebook đăng nhập vào tài khoản của họ như một thói quen thường nhật. Đây thực sự là một cơ hội của những nhà kinh doanh khi tìm ra một công cụ chiến lược cho chiến dịch Digital Marketing. Nhưng vấn đề đặt ra là làm sao sử dụng hiệu quả, đúng cách để phát huy tối đa hiệu quả của nó. Dưới đây là 6 lời khuyên vàng dành cho bạn.

1. Sử dụng Facebook hiệu quả

  • Luôn giữ mối liên hệ với khách hàng bằng việc đăng bài thường xuyên, ít nhất một bài mỗi ngày, tránh để page rơi vào tình trạng “out of date”. Điều này giúp khách hàng luôn nhớ rằng trong cuộc sống của họ vẫn luôn có sự hiện diện thương hiệu của bạn từ ngày này sang ngày khác.
  • Khi đăng một đường link lên page, luôn chú ý việc rút gọn link nhằm tránh gây rối mắt người xem, việc này cũng tạo nên sự gọn gàng cho page.
  • Ảnh bìa và ảnh đại diện cần có sự thống nhất với nhau nhằm tạo ấn tượng cho người xem ngay khi truy cập vào trang. Chính những chi tiết nhỏ này tạo nên sự chuyên nghiệp cũng như thu hút cho trang facebookcủa bạn.
  • Kích thích sự tò mò của người xem bằng những câu hỏi trong hình ảnh hoặc lời dẫn của bài đăng nhằm thúc đẩy khách hàng trả lời bằng cách bình luận. Điều này sẽ giúp người xem có ấn tượng sâu hơn cũng như tăng độ reach cho bài đăng.
  • Tạo mối liên kết giữa facebook và các fanpage của công ty trên các trang mạng xã hội khác nhằm tạo sự xuyên suốt và đồng nhất cho bộ mặt của công ty.
  • Sử dụng hashtag như một công cụ để mang khách hàng đến gần hơn với công ty và ngược lại, đặc biệt chú trọng các từ khóa liên quan chặt chẽ tới thương hiệu và ngành nghề của công ty mình.

6 bi quyet su dung facebook hieu qua

 

Luôn giữ mối liên hệ với các khách hàng trên Facebook

2.Sử dụng Twitter thế nào cho đúng?

  • Sử dụng hashtag một cách hiệu quả và tối ưu nhất có thể. Điều này không có nghĩa là bạn sử dụng càng nhiều hashtag càng tốt, chọn lọc những từ khóa phù hợp, xây dựng một bức tranh đẹp cho những từ khóa trên và tận hưởng hiệu quả mà nó mang lại.
  • Luôn theo dõi những tài khoản có liên quan tới ngành nghề của bạn, đặc biệt là các đối thủ nhằm xây dựng chiến lược cạnh tranh phù hợp.
  • Gắn những quảng cáo trên đầu timeline để khách hàng có thể nhìn thấy ngay khi truy cập vào trang.
  • Chỉ chi trả tiền cho những bài đăng mà bạn cho là thực sự hay và đáng giá.

 twitter - mang xa hoi lon thu 2 the gioi

Twitter – mảnh đất màu mỡ của các nhà marketer

 

Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác


Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Yahoo chính thức thay đổi logo vào ngày 5/9 Những phương pháp để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp Bộ nhận diện thương hiệu Compaq Vinamilk- Lãi khủng không chỉ nhờ tăng trưởng tự nhiên Thái Tuấn – Thương hiệu mạnh trên thị trường trong nước

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn