Tin thương hiệu

Thị trường sữa: Nghi vấn nội tăng ngoại giảm

Cập nhật: 08/04/2014

Đại diện Dutch Lady cho biết, việc tăng giá lần này là do công ty đã tăng giá thu mua sữa tươi nguyên liệu của nông dân lên thêm 18{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b} kể từ tháng 4/2013 đồng thời hãng cũng cho ra mẫu mã mới. Tuy nhiên, đến giữa tháng 7/2013, công ty mới điều chỉnh giá sữa nước tiệt trùng bán ra.

Như vậy, kể từ đầu năm đến nay, giá sữa trong nước đã tăng tới 6 lần, riêng trong quý I tăng 3 lần liên tiếp, với mức tăng 5-15{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}. Khởi đầu của việc tăng giá này là Dumex.

Động thái tăng giá sữa trong nước đang có vẻ đi ngược lại xu thế giảm giá của thế giới. Theo số liệu của tổ điều hành thị trường trong nước (Bộ Công thương), sữa nguyên liệu thế giới đồng loạt giảm mạnh trong những tháng đầu năm 2013, từ 750 đến 1.288 USD/tấn so với cùng kỳ năm 2011. Gần đây, giá thế giới mới tăng nhẹ.

Riêng tại thị trường Trung Quốc, sau khi Chính phủ nước này phát đi thông báo sẽ khởi động chương trình điều tra giá sữa bột của các DN tại Trung Quốc thì ngay lập tức, Abbott Laboratories (ABT) – hãng sữa lớn thứ 4 tại Trung Quốc thông báo sẽ giảm 12{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b} giá sữa công thức cho trẻ em. Các sản phẩm Abbott sẽ giảm giá bao gồm các nhãn hiệu Similac và Pediasure, hãng Danone và Nestle giảm giá mạnh, giảm khoảng 20{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}. Nhiều hãng sữa khác tại Trung Quốc cũng điều chỉnh giảm giá bán.

Diễn biến trái chiều của thị trường sữa trong và ngoài nước đang gây bức xúc cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng đang mong chờ sự vào cuộc của cơ quan chức năng để trả lại giá trị thực cho thị trường sữa.

Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác


Dịch vụ thiết kế logoDịch vụ thiết kế bao bìThiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Vai trò của bao bì đối với kinh doanh thương mại Thiết kế logo sáng tạo từ hình ảnh con ếch Thiết kế logo – Biểu tượng cho một thương hiệu Thái Tuấn – Thương hiệu mạnh trên thị trường trong nước Một số ý tưởng thiết kế Brochure cho năm 2014

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn