Tin thương hiệu

Thế nào là một logo đẹp và ấn tượng?

Cập nhật: 09/02/2015

Thế nào là một logo đẹp và ấn tượng? Logo phải đảm bảo những tiêu chí sau: Đặc biệt, Phù hợp, Thiết thực, Sáng tạo, Đơn giản về hình thức và truyền tải một thông điệp dự định.

Có năm nguyên tắc mà bạn nên tuân theo để đảm bảo rằng điều này

  • Đơn giản
  • Dễ nhớ
  • Vĩnh Cửu
  • Linh Hoạt
  • Thích hợp

1 – Đơn giản

thiết kế logo đẹp

Thế nào là một logo đẹp và ấn tượng luôn thể sự đơn giản cho phép dễ dàng công nhận và cho phép các biểu tượng để được linh hoạt và đáng nhớ.

Trong trường trung học trong giữa những năm 70, một giảng viên giới thiệu tôi “Nguyên tắc thiết kế K.I.S.S.”(Tạm dịch: Keep It Simple, Stupid)Nó truyền tải một nguyên tắc thiết kế rất quan trọng. Logo đơn giản thường dễ dàng nhận ra, vô cùng đáng nhớ và hiệu quả nhất trong việc truyền đạt các yêu cầu của khách hàng. Những thiết kế tinh tế, đơn giản được khảo sát cũng cho thấy nó thu hút sự chú ý quan sát của người đi đường ở tốc độ 70 dặm/ 1 giờ trên các biển hiệu, bao bì hoặc hình ảnh trên các xe ngược chiều. Hãy nhớ rằng, cơ sở của các thương hiệu quốc tế cực kỳ hiệu quả cho sản xuất giày lớn nhất thế giới là một swoosh đồ họa rất đơn giản.

~ Jeff Fisher

2 – Dễ nhớ

Xếp sau nguyên tắc của sự đơn giản, đó là sự “Dễ nhớ”. Một thiết kế logo hiệu quả nên đáng nhớ và dễ ghi nhớ

Một thiết kế logo “ Đáng nhớ” và “ Dễ ghi nhớ” sẽ giúp khách hàng cảm thấy gần gũi và hình ảnh thương hiệu của bạn luôn thường trực trong tâm trí của họ. Điều đó có tác động tích cực khi khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn hay của một hãng khác.

3 – Vĩnh Cửu

Một thiết kế logo hiệu quả nên vượt thời gian – có nghĩa là, nó sẽ tồn tại lâu dài không phụ thuộc vào thời gian, không trở lên lỗi thời hoặc cũ kỹ. Logo sẽ vẫn có hiệu lực trong 10, 20, 50 năm?

Mọi thứ luôn vận động và thay đổi, ví dụ như thời trang, xu hướng đến rồi đi. Bạn mua một chiếc quần Jean, năm sau bạn thấy lỗi mốt và bạn thay đổi cái khác, điều đó là tốt. Nhưng bản sắc của một thương hiệu thì không nên thay đổi như vậy.

Có lẽ ví dụ tốt nhất của một biểu tượng vượt thời gian là logo của Coca-Cola … Bạn có thể xem hình dưới đây để thấy thiet ke logo của Coca Cola hầu như không thay đổi từ năm 1885 Đó là thiết kế vượt thời gian. 

Trong khi đó, Pepsi đã thay đổi nhiều như thế nào?

4 – Linh hoạt

Một logo hiệu quả phải ứng dụng được trên nhiều chất liệu, phương tiện. Vì lý do này nên một logo được thiết kế theo dạng vector, để đảm bảo rằng nó có thể được thu nhỏ kích thước bất kỳ. Các biểu tượng sẽ có thể làm việc cả trong định dạng theo chiều ngang và chiều dọc.

Hãy tự kiểm tra độ hiệu quả của thiết kế logo đó nếu:

In một màu?

In trên một cái gì đó kích thước của một con tem bưu chính?

In trên một cái gì đó lớn như một biển quảng cáo?

In ngược (tức là. Ánh sáng logo trên nền tối)

“Tôi thích làm việc đầu tiên trong màu đen và trắng để đảm bảo rằng logo sẽ nhìn tốt ở dạng đơn giản của nó. Màu sắc là rất chủ quan và cảm xúc. Điều này có thể làm mất tập trung thiết kế tổng thể – Nếu bạn nhìn thấy logo của bạn trong tất cả các màu đỏ, màu đó có thể là điều đầu tiên mà bạn đáp ứng và không phải là thành phần của các yếu tố thiết kế. Tôi thậm chí sẽ không gợi ý màu sắc cho một khách hàng cho đến khi họ đã ký vào một biểu tượng màu đen và trắng “

~ Patrick Winfield

5 – Thích hợp

Làm sao để thiết kế logo của bạn phù hợp với mục đích và vị trí của nó?. Ví dụ, nếu bạn đang thiết kế một logo cho cửa hàng đồ chơi trẻ em, nó sẽ là thích hợp để sử dụng một phông chữ và màu sắc đồ trẻ con. Và nó sẽ phù hợp nhất với thiết kế của cửa hàng đồ chơi mà không phải là của một công ty khác.

Có nghĩa là, khi mọi người nhìn vào thiết kế logo đó và cảm nhận được nó phù hợp với sản phẩm nào mà không cần phải có hình minh họa của sản phẩm đó ở bên cạnh.

Ví dụ: Thiết kế cho hãng xe, thì không cần có hình ảnh của xe.

Nokia cũng không cần có hình ảnh điện thoại. Harley Davidson không phải đưa một chiếc xe máy vào logo…

Một biểu tượng hoàn toàn là để nhận dạng.

Nguồn : Tổng hợp

Bidesign  – Chụp ảnh sản phẩm


Dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp – Dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp – Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Thiết kế logo cổ điển nhưng ấn tượng Câu chuyện thương hiệu của Toyota Nhiều DN Việt chưa hiểu đúng nghĩa của việc xây dựng thương hiệu 10 thương hiệu nổi tiếng nhất của Trung Quốc Siêu thị Big C – Top 10 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn