Sự huy động cả cộng đồng là điều vô cùng có ý nghĩa và rất cần thiết, tuy nhiên nó cũng là cái bẫy mà chính bạn mắc phải.
Thương hiệu nào cũng có một logo cho riêng mình. Nó được coi là bộ mặt, biểu tượng của thương hiệu. Do đó, việc thiết kế logo cần phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức để đảm bảo nó sẽ truyền tải được thông điệp. Việc tạo ra logo cho thương hiệu lớn cần phải quan trọng hơn, phức tạp hơn và tinh tế hơn.
Thương hiệu Sony trong lĩnh vực công nghệ đã gặp những khó khăn khi muốn thiết kế lại logo từ cộng đồng.
Năm 1981, Thương hiệu Sony đang ở đỉnh trong công cuộc cánh mạng ngành công nghệ để sản xuất Walkman đầu tiên. Họ thấy rằng logo đã cũ và cần phải làm mới. Nhưng thay vì sử dụng đội ngũ thiết kế logo chuyên nghiệp, thì Sony lại đi tổ chức cuộc thi thiết kế để tất cả mọi người có thể tham gia sáng tạo. Việc làm này đã đẩy họ gặp nhiều khó khăn.
Cuộc thi thiet ke logo này nhận được khoảng 30.000 sản phẩm của các đối tượng tham gia ở khắp nơi. Sau thời gian chọn lọc một cách kỹ lưỡng, thương hiệu Sony chọn được 59 tác phẩm để vào chung kết. Lúc này họ nhận ra sai lầm. Bởi, logo của thương hiệu lớn – Sony cần đảm bảo các yếu tố và những tác phẩm kia đều không đạt được. Nhưng tất nhiên, Sony không chịu khuất phục trước tình huống này, thay vì chọn giải nhất, nhì và ba để trao giải thì Sony chọn ra 3 sản phẩm tốt nhất và trao giải tương đồng. Sau đó, Sony viết bài trên tạp chí Times để cảm ơn một cách khéo léo: trong một thời gian thích hợp ở thời điểm tương lại, Sony sẽ thay đổi logo. Và hiện nay, họ vẫn sử dụng logo cũ.
Công ty Cổ Phần BiDesign
Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.
Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn
Bình luận