Tin thương hiệu

16 doanh nghiệp Việt đem chuông đi đánh xứ Dubai

Cập nhật: 03/06/2014

Lần đầu tiên gian hàng Việt Nam có mặt tại Hội chợ Gulfood, với 16 doanh nghiệp Việt  tham gia vào hội chợ ở Dubai với thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực về nông sản – thực phẩm – đồ uống đã tạo sức hút mạnh mẽ đối với khách hàng trên thế giới.

Khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood 2014

Gulfood Dubai 2014 là một hội chợ lớn nhất trên thế giới về lĩnh vực nông sản – thực phẩm – đồ uống. Với sự góp mặt của 120 gian hàng trên toàn quốc gia, và 4.500 doanh nghiệp trưng bày tại hội chợ, dự kiến sẽ thu hút được trên 80.000 khách mua sản phẩm đến từ 170 quốc gia. Đây là một cơ hội lớn để đưa lĩnh vực nông sản – thực phẩm Việt Nam vào thị trường Trung Đông, Châu Phi và vươn ra thế giới. Hội chợ diễn ra bắt đầu từ ngày 23 đến ngày 27/02/2014.

Hội chợ được tổ chức bởi Công ty xúc tiến Thương mại và Kết nối Kinh doanh – VChoice Dubai thuộc Học viện Doanh Nhân LP Việt Nam, với sự bảo đảm của Đại sứ quán Việt Nam tại UAE và Thương vụ Việt Nam tại Dubai – UAE.

Sức hấp dẫn của gian hàng Việt do hình ảnh được đầu tư bài bản, ấn tượng, cùng với nhóm sản phẩm nông nghiệp đa dạng, trù phú của Việt Nam. Ngoài các sản phẩm đã có truyền thống xuất khẩu như gạo, cà phê, tiêu, điều,… doanh nghiệp còn mang đến  cho hội chợ các sản phẩm chế biến đa dạng như sữa chua, sữa bột, nước hoa quả (Vinamilk), Ô mai (Hồng Lam), Trà Linh Chi (Cty Ahey Việt Nam), Cây xanh (Công ty VChoice Green Việt Nam)…

Gian hàng của các DN thu hút khách

Theo tin tức từ Thương vụ Việt Nam tại UAE, nông sản – thực phẩm là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào khu vực Trung Đông nói chung và thị trường UAE nói riêng và với các nhóm sản phẩm truyền thống như: Cà phê, gạo, chè, hạt tiêu, điều… Nhưng số lớn doanh nghiệp đều xuất khẩu thông qua các đầu mối trung gian, vì vậy giá trị của các sản phẩm đem lại không cao và hầu như là không tạo được thương hiệu riêng cho lĩnh vực nông sản Việt Nam. Hội chợ lần này tạo ra điểm nổi bật là các doanh nghiệp đã điều chỉnh hướng tiếp cận thị trường thông qua việc đưa sản phẩm được đóng gói với các thương hiệu riêng đến gian hàng.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia vào Hội chợ khẳng định, việc xâm nhập vào thị trường quốc tế bằng hệ thống thương hiệu riêng mới bảo đảm cho sự phát triển bền vững và đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Công ty CTCP Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam Vifon – Ông Ngô Võ Minh Hưng cho rằng: làm sản phẩm dưới dạng thương hiệu khách hàng chỉ giải quyết được sản lượng, và không chủ động, đến khi khách hàng chuyển đột ngột sang nhà sản xuất khác thì doanh nghiệp chỉ còn lại con số không.

Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ lần này, không chỉ có sản phẩm chủ lực là mỳ ăn Liền, mà Vifon sẽ đẩy mạnh sản phẩm được chế biến từ gạo mà công ty nhận thấy có lợi thế như Phở, Cháo Ăn Liền, Bún,… có hương vị đặc trưng của Việt Nam, có lợi cho sức khỏe và mặt hàng gia vị.

Giám đốc Công ty Blue Ocean – Ông Huỳnh Văn Khỏe, là người sở hữu thương hiệu gạo Lotus Rice đã thâm nhập vào thị trường UAE và Qatar tin rằng, việc xuất hiện tại một hội chợ lớn theo quy mô quốc tế như Gulfood và tham gia cùng các doanh nghiệp Việt Nam khác để tác động qua lại theo mô hình “Đàn chim bay” của VChoice, đây chính là một cơ tốt để đưa thương hiệu gạo Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Ông cũng khẳng định, nếu xây dựng thương hiệu bài bản và đầu tư, nông sản – thực phẩm Việt Nam hoàn toàn tạo được ấn tượng tại thị trường Trung Đông.
Mang đến hội chợ, sản phẩm ô mai của Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH Hồng Lam – ông Nguyễn Hồng Lam chia sẻ: Hồng Lam muốn đại diện cho Việt Nam về lĩnh vực nông sản – thực phẩm giới thiệu thứ quà dân tộc tới khách hàng và bạn bè quốc tế. Hơn nữa, Hồng Lam nhận thấy rằng việc tham gia một hội chợ có quy mô quốc tế sẽ là cơ hội tốt để cọ xát và chuẩn hóa mọi mặt dựa trên tiêu chí quốc tế.
Đại diện  cho đơn vị tổ chức, Giám đốc Học viện Doanh Nhân LP Việt Nam – ông Nguyễn Liên Phương – Chủ tịch VChoice Dubai cho biết, kinh doanh truyền thống của vùng Trung Đông là doanh nghiệp muốn xuất khẩu trực tiếp vào khu vực này cần phải có sự hiện diện thương mại tại đây. Vì vậy, sau 05 ngày trưng bày các sản phẩm tại Hội chợ, VChoice tiếp tục triển khai chương trình xúc tiến thương mại trong suốt 1 năm sau, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp vẫn được tiếp tục được tiếp cận với khách hàng tại showroom VChoice nhằm giúp doanh nghiệp không bỏ sót lượng lớn khách hàng tiềm năng sau Hội chợ, và  giúp khai thác khách hàng mới.

Ông Phương cho biết, tham gia chương trình Gulfood Dubai, VChoice ngoài  việc giúp doanh nghiệp chào bán hàng hóa  và các dịch vụ sẵn có mà còn giúp mời hợp tác đầu tư vào lĩnh vực sản xuất và cung cấp về nông sản thực phẩm ở Việt Nam để xuất khẩu sang các thị trường như Trung Đông, Châu Phi và thế giới. Các doanh nghiệp tham gia vào chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu này, đều kỳ vọng có cơ hội mở ra đối với họ không chỉ ở thị trường UAE mà còn ở khu vực Trung Đông, Châu Phi và tham gia vào thị trường quốc tế.

Gulfood Dubai là Hội chợ lần hai tại Dubai có sự tham gia của gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam do VChoice tổ chức. Hồi tháng 11 năm ngoái, với 18 doanh nghiệp tham gia vào gian hàng Việt Nam với lĩnh vực vật liệu xây dựng và nội thất cũng đã tạo được dấu ấn tốt với khách hàng, bạn bè quốc tế tại Hội chợ Big 5 Dubai.

Đưa hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam Hội nhập với thị trường quốc tế theo Mô hình đàn chim bay là ý tưởng Chương trình Xúc tiến Thương mại – Kết nối kinh doanh do Học viện Doanh Nhân LP Việt Nam phát động từ năm 2012. Vào năm 2014 sẽ có khoảng 5 gian hàng Việt Nam được tổ chức tại 5 Hội chợ quốc tế ở Dubai – nơi được xem là cửa ngõ marketing quốc tế lớn nhất trong thời điểm hiện nay.

Nguồn: Tin tức

Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác


Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Những sai lầm trong thiết kế logo Các Yếu Tố Cơ Bản Trong Thiết Kế Thương Hiệu Cách Ford bứt phá tại thị trường Việt Cuộc chiến nhận diện thương hiệu của các hãng đồ uống tại Việt Nam Hàng Việt bay lên từ cửa ngõ Dubai

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn