Logo Apple nằm trong số hiểm logo không có tên thương hiệu đi cùng. Tuy nhiên độ nhận biết lại vô cùng cao. Logo Apple ra đời vào năm 1976 do Ronald Wayne. Nó được lấy ý tưởng từ khung cảnh, Isaac Newton ngồi đọc sách dưới gốc cây táo.
Phần viền logo trích dẫn một câu, từ tác phẩm của William Wordsworth: “Newton… a mind forever voyaging throung strange seas of thought… alone”. Năm 1977 Rob Janoff đã mang đến một biểu tượng Logo khác hoàn toàn. Biểu tượng là trái táo cắn dở đầy màu sắc. Phần cắn dở được lý giải cho việc tránh nhầm lẫn nó với quả Cherry.
Về màu sắc trên trái táo cũng chỉ dựa theo sở thích của Rob. Mẫu logo này được sử dụng khá lâu, trước khi chúng trở nên lỗi thời vào năm 1998. Apple đã thay đổi, trung thành sử dụng các màu đơn sắc, và chỉ thay đổi một vài chi tiết nhỏ.
Biểu tượng Coca-Cola; được thiết kế bởi một kế toán Fran Mason Robison. Logo được thiết kế theo phông chữ Spencerian thanh lịch, là phông chữ thông dụng dùng trong văn bản thời bây giờ.
Năm 1890 Coca-Cola quyết định thay đổi logo của mình. Logo được thiết kế với hình xoắc ốc, mô phỏng lại hình ảnh cành, quả Cherry ở đầu nét 2 chữ C.
Năm 1900 Coca Cola quyết định thay đổi, chữ Coca Cola được thiết kế đơn giản hơn kết hợp phần nền. Tuy nhiên thiết kế này chỉ tồn tại được 5 năm. Năm 1095 Logo Coca Cola lần nữa được đơn giản hóa, Logo được tập trung vào 2 chữ C. Phần chữ được giữ nguyên từ 1905 đến bây giờ. Caca Cola còn thay đổi rất nhiều lần, tuy nhiên phần thay đổi tập trung chính vào nền, và màu sắc của logo.
Thông tin tham khảo: https://www.pepsi.com
Logo Pepsi là một trong những thương hiệu có nhiều lần thay đổi. Năm 1893, Pepsi được phát minh bởi Caleb Bradham, với tên gọi ban đầu là “Brad’s Drink”.
Năm 1898, được đổi thành Pepsi-Cola. Mới đầu Logo Pepsi được thiết kế, và có vẻ cố bắt chước Coca-Cola. Qua 4 lần thay đổi, logo vẫn dựa trên 1 nguyên tắc ban đầu, với điểm nhấn là chữ P và chữ C. Năm 1950, Logo Pepsi được thiết kế lại; sử dùng 3 gam màu trắng, đỏ, xanh cho logo của mình. Tuy nhiên phông chữ vẫn chưa được thay đổi hoàn toàn. 12 năm sau đó, Pepsi đã lược bỏ bớt chữ Cola ra khỏi logo. Vẫn giữ hình ảnh nắp phén, và lần này Logo được thay đổi hoàn toàn so với ban đầu. Trải qua 41 năm Logo Pepsi có 5 lần thay đổi, và vẫn theo nguyên tắc 3 màu chủ đạo với phông chữ không có nhiều cách biệt.
Với Logo Pepsi hiện tại, nó giống với một huy hiệu, mà có thể ứng dụng phù hợp trên mọi thứ. Logo đơn giản, nhưng toát lên được sự khác biệt và nổi bật.
Logo và những thương hiệu nội tiếng trên thế giới, họ trải qua cả trăm năm, với rất nhiều sự thay đổi nhận diện thương hiệu.
Với những thương hiệu đang hoạt động tốt, thứ gắn kết giữa khách hàng với thương hiệu chính là cảm xúc.
Khi quyết định thay đổi, nghĩa là doanh nghiệp đang mong muốn thu hút được thêm khách hàng mới.
Tạo điểm nhấn, ấn tượng trong mắt khách hàng cũ, truyền đạt những giá trị nền tảng, giá trị cốt lõi vẫn được giữ nguyên vẹn, ở hình ảnh mới hoặc thực hiện các chiến lược thay đổi từ từ.
Thông tin tham khảo: https://bidesign.vn/thiet-ke-logo-nganh-cua/
Thông tin tham khảo: https://bidesign.vn/vi-sao-cac-thuong-hieu-lon-luon-huu-thiet-ke-bo-nhan-dien-dang-cap/
Công ty Cổ phần Bi Design – Sự lựa chọn số 1 cho các thiết kế của Doanh nghiệp.
Hotline, Zalo: 098.3633.906 – 098.334.5533
email: kinhdoanh@bidesign.vn
Công ty Cổ Phần BiDesign
Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.
Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn
Bình luận