Tin thương hiệu

Coca Cola mất ngôi thương hiệu đắt giá nhất thế giới bởi Apple

Cập nhật: 29/09/2014

Với giá trị đạt hơn 98 tỷ USD, tăng khoảng 28% so với năm ngoái, Apple đã vượt lên dẫn đầu để trở thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới làm cho Coca Cola đang ở vị trí đầu bảng bị tụt xuống. Sau 13 năm liên tiếp thì đây là lần đầu tiên  hãng đồ uống Mỹ – Coca Cola bị soán ngôi.

Trong bảng xếp hạng “Thương hiệu tốt nhất thế giới 2013” của Interbrand, Apple vươn lên ngôi quán quân trong 100 thương hiệu giá trị nhất, và đây là lần đầu tiên hãng đồ uống Mỹ – Coca Cola bị mất ngôi vị số 1.

apple trở thành thương hiệu đắt nhất thế giới

Apple trở thành thương hiệu đắt nhất thế giới

Việc Apple vươn lên vị trí số 1 về thương hiệu tốt nhất có lẽ “chỉ là vấn đề thời gian”, giám đốc điều hành toàn cầu của Interbrand – ông Jez Frampton đã từng khẳng định. Năm ngoái “Trái táo” thăng 8 bậc so với năm 2011 để giữ vị trí số 2.

Interbrand khẳng định: “Rất thường thấy, một công ty làm thay đổi cuộc sống của chúng ta, không chỉ thông qua sản phẩm mà còn bằng những đặc tính của họ. Đó là lí do vì sao, Coca Cola 13 năm liền giữ ngôi đầu  về Thương hiệu toàn cầu tốt nhất bị soán ngôi, Interbrand đã có một quán quân mới – Apple”.

Theo ước tính, giá trị của thương hiệu Apple hiện nay vào khoảng 98,3 tỷ USD, tăng khoảng 28% so với năm ngoái. Giá trị của Coca-Cola cũng tăng 2%, giá trị thương hiệu vào khoảng 79,2 tỷ USD. Tuy nhiên, giá trị thương hiệu Coca Cola  vẫn chưa đủ để giúp họ giữ vững ngôi đầu năm thứ 14 liên tiếp.

Mặc dù “Coca Cola là một nhà quảng cáo thương hiệu hiệu quả, và nổi bật. Apple và các thương hiệu khác đã trở thành những “đứa trẻ của cộng đồng quảng cáo”.

những thương hiệu ở top đầu

Những thương hiệu ở top đầu

Thuong hieu xếp thứ hai trong bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất là Google. Năm nay công cụ tìm kiếm đã tăng 4 bậc so với năm ngoái. Có 6 trên 10 thương hiệu có thứ hạng cao nhất vào năm nay đều đã các hãng công nghệ. Ngoài Apple và Google còn có IBM, Microsoft, Samsung và Intel hạng 9.

Thương hiệu Samsung được thăng hạng được nhờ chiến lược thương hiệu mới được gọi là một Thương hiệu lí tưởng, gồm “một sự tập trung lớn hơn vào mục đích xã hội”. Qua nghiên cứu, người tiêu dùng Mỹ sẽ chuyển sang lựa chọn các thương hiệu “gắn với việc làm cải thiện đời sống của mọi người”, bà Shim cho biết.

“Các thương hiệu như Apple, Google và Samsung đang thay đổi hành vi của chúng ta: cách chúng ta mua sắm, giao tiếp với nhau và thậm chí cả việc liệu mọi người có nói với nhau hay không”, ông Frampton khẳng định. “Họ đã thực sự làm thay đổi cách chúng ta sống”.

Bidesign – Chụp đồ trang sức

Các bài viết liên quan khác:


Thiết kế logo công ty – Thiết kế bao bì sản phẩm – Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Lipton đổi logo với campaign “Be More Tea” Vinamilk- Lãi khủng không chỉ nhờ tăng trưởng tự nhiên Quy trình thiết kế Logo khách sạn Thiết kế logo ngành sơn nước tại Hà nội Video quảng cáo hiệu quả cần những gì?

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn