Tin thương hiệu

10 thương hiệu dần đánh mất ánh hào quang

Cập nhật: 18/09/2014

Những thương hiệu như Nokia, Sony, Canon, … là những thương hiệu đình đám trên thế giới. Nhưng thời gian gần đây, họ đang dần đánh mất đi hào quang của mình.

Nokia

Giá trị thương hiệu của hãng: 7,44 tỷ USD

Sụt giảm: 65%

Do thất bại khi phát triển smartphone.

Morgan Stanley

Giá trị thương hiệu của hãng: 5,72 tỷ USD

Giá trị thương hiệu giảm: 21%

Tổng thu nhập của Morgan Stanley bị giảm do sự tín nhiệm của mọi người với ngân hàng ngày càng thấp.

MTV của Viacom

Giá trị thương hiệu của hãng: 4,98 tỷ USD

Giá trị thương hiệu sụt giảm: 12%

Do tỉ suất người theo dõi của kênh MTV giảm đáng kể sau khi chương trình đình đám “Jersey Shore” bị dính nhiều scandanl.

Avon

Giá trị thuong hieu của hãng: 4,61 tỷ USD

Sụt giảm: 11%

Lượng sản phẩm bán đã sụt giảm trong nhiều năm. Tại Trung Quốc, Avon bị điều tra vì nghi ngờ hối lộ. Vào năm 2012, Avon rút khỏi thị trường Việt Nam.

Dell

Giá trị thương hiệu của hãng: 6,84 tỷ USD

Giá trị thương hiệu: 11%

Chậm hơn các đối thủ cạnh tranh khác khi phát triển cũng như chiến lược định hướng các dòng sản phẩm.

Canon

Giá trị thương hiệu của hãng: 11 tỷ USD

Sụt giảm so với năm trước: 9%

Do người tiêu dùng sẽ sử dụng smartphone của họ để chụp ảnh thay vì chụp máy ảnh.

Sony

Giá trị thương hiệu của hãng: 8,4 tỷ USD

Giá trị thương hiệu giảm: 8%

Do quá tự mãn làm cho chất lượng đi xuống và dự đoán xu hướng thị trường sai, nên bị Samsung qua mặt ở dòng sản phẩm LCD.

Intel

Giá trị thương hiệu của hãng: 37,3 tỷ USD

Giá trị thương hiệu giảm: 5%

Do máy tính bàn ở thị trường thiết bị số không còn chiếm ở vị trí ưu thế, khiến vị trí của nhà sản xuất chip đang bị lung lay dữ dội.

Nescafe

Giá trị thương hiệu của hãng: 10,6 tỷ USD

Giá trị thương hiệu giảm: 4%

Do máy pha cà phê Nespressco và chuỗi cửa hàng Green Mountain’s K-Cups là hai sản phẩm của Nescafe không thành công, làm ảnh hưởng đế của thươnng hiệu của Nescafe.

HP

Giá trị thương hiệu của hãng: 25,8 tỷ USD

Giá trị thương hiệu giảm: 1%

Do trên thị trường PC đang đến hồi cáo chung khiến cho những sản phẩm chủ lực của HP trở nên lỗi thời. Việc thay đổi vị trí lãnh đạo, quản lý vẫn chưa giải quyết được vấn đề.

Nguồn: Tin tức

Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác


Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bình luận

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    *

    Tin liên quan

    Làm thế nào để làm mới lại một thương hiệu 10 năm tuổi trong vòng 6 tuần? Logo Hyundai Thương hiệu sữa TH True milk Thương hiệu Comfort – Sức hút không thể chối từ – Thơm mát suốt ngày suốt ngày dài năng động Sôi động thị trường sữa tươi

    Công ty Cổ Phần BiDesign

    Trụ sở : 74 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Văn phòng: HH2 Bắc Hà, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: 042 6652 4422 – Hotlile: 0983633906 – email: info@bidesign.vn