Tin tổng hợp

Thiết kế logo bất động sản – Những điều cần lưu ý

Cập nhật: 10/10/2017

Thiết kế logo bất động sản luôn là một công việc khó và thú vị đối với những người làm công việc sáng tạo. Mỗi công ty, dự án bất động sản đều phải gắn với một thương hiệu và logo riêng. Đa số các dự án bất động sản đều được thương mại trước khi dự án hoàn thành, khách hàng quyết định mua trước khi nhìn thấy sản phẩm, khách hàng tiếp cận sản phẩm và dịch vụ thông qua hình ảnh quảng cáo và logo thương hiệu của dự án hoặc công ty bất động sản đó. Bên cạnh đó, giá trị của một sản phẩm bất động sản rất lớn, để thuyết phục được khách hàng lựa chọn mua sản phẩm thì công việc truyền thông, marketing và hình ảnh thương hiệu đặc biệt là thiết kế logo bất động sản đóng vai trò vô cùng quan trọng.


► Xem thêm:

Thiết kế bao bì sản phẩm là gì?
Thiết kế bao bì dược phẩm
Thiết kế bao bì cà phê

Với kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm 10 năm trong ngành sáng tạo, Bidesign xin chia sẻ một số lưu ý khi thiết kế logo bất động sản.

1. Logo bất động sản thể hiện một nền móng bền vững

Khi nhắc đến bất động sản là người ta thường nghĩ ngay đến những ngôi nhà, khu chung cư, văn phòng hay là những khu nghỉ dưỡng được đầu tư công phu, bài bản, đòi hỏi kỹ thuật cao, và phải thật vững chắc, kèm theo đó là sự bền vững theo thời gian. Chính vì vậy khi thiết kế logo bất động sản cần những hình khối mạnh mẽ, đường nét vững chắc, đầy tinh tế và sắc sảo, thể hiện một sự cam kết bền vững vĩnh cửu ngay trong chính logo của mình. Tránh những chi tiết, đường nét mềm mại, yếu đuối, không thể hiện được thần thái và một sự đảm bảo bền bỉ của doanh nghiệp.

2. Logo bất động sản thể hiện tính thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ trong thiết kế logo bất động sản là một điều không thể thiếu. Ngày nay với tốc độ phát triển nhanh như vũ bão và cạnh tranh cao trong lĩnh vực bất động sản thì tính thẩm mỹ trong các dự án bất động sản phải được đặt lên hàng đầu.  Song song với sự bền vững và cam kết sẽ mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng thì yếu tố đó cần phải được về nghệ thuật hóa và thẩm mỹ hóa để truyền tải vào thiết kế logo một cách tinh tế và hài hòa. Để làm được điều này cần phải sắp xếp các đường nét, màu sắc cùng với biểu tưởng sao cho phù hợp vẫn toát lên hết được ý nghĩa cùng với thông điệp mà các doanh nghiệp muốn gửi đến các khách hàng.

3. Tạo được sự tin tưởng và uy tín trong thiết kế

Logo là đại diện thương hiệu, là bộ mặt đại diện của công ty. Vì vậy khi thiết kế logo bất động sản rất cần phải có sự liên kết truyền đạt cảm xúc hình ảnh logo với khách hàng. Đây là cách dễ dàng nhất để bạn có được lòng tin từ khách hàng, đồng thời, cũng là việc khó khăn nhất ! Cách này đòi hỏi cảm xúc, sự trung thực, tính chính xác từ các nhà thiết kế, và hoàn toàn hướng về khách hàng. Khẳng định thương hiệu và địa vị của công ty bằng cách để tên công ty ngay trên logo. Hay là thiết kế logo theo mô hình nhà ở mà bạn đã được định sẵn tạo ra sự vững chắc với không gian chủ đạo ví dụ như mô hình nhà ở cây xanh.

4. Tránh những biểu tượng quen thuộc thường dùng

Bạn cũng biết, thiết kế logo cho thương hiệu là phần quan trọng nhất trong quá trình xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu. Và trong khi thị trường phát triển càng nhiều, càng ngày càng lớn mạnh, làm sao logo thương hiệu của bạn có thể không bị lẫn trong số đông. Vì vậy khi thiết kế logo bất động sản điều quan trọng là cần tránh những biểu tượng quen thuộc mà đa số các công ty bất động sản đều hướng đến. Đó luôn là một bài toán khó và không hề đơn giản với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Thậm chí ngay cả những logo bất động sản đã được thiết kế và đang được sử dụng nhiều năm cũng cần phải thay đổi để phù hợp hơn với thị trường và định hướng của doanh nghiệp.

5. Dễ cảm nhận với số đông khách hàng

Một logo bất động sản tinh tế cần phải cố gắng đạt đến cảm xúc của con người. Logo của bạn độc đáo và sáng tạo nhưng làm sao để khách hàng cảm nhận được thông điệp mà công ty bạn truyển tải qua logo thương hiệu. Thiết kế logo bất động sản cần phải dễ hiểu để khách hàng không cần phải tư duy quá nhiều mà vẫn có thể ghi nhớ nhanh có ấn tượng sâu sắc đối với công ty bạn

Nếu bạn muốn khách hàng có ấn tượng tốt, hãy chú trọng vào thiết kế của logo ! Kim chỉ nam của 1 thiết kế đẹp chính là tính đơn giản. Đừng tích hợp quá nhiều ý tưởng trong một logo. Hãy lựa chọn những ý tưởng cô đọng nhất để cách điệu và nhấn mạnh, đầu tư hình ảnh thật chuyên nghiệp sẽ tạo nên thương hiệu đẳng cấp từ chính thiết kế logo bất động sản của công ty bạn.

6. Tạo được sự cá tính và sự độc đáo riêng

Hãy tạo cho mình sự khác biệt để làm nên thương hiệu đẳng cấp. Bạn cần tạo cho thương hiệu của mình một tiếng nói riêng, một sự kết hợp hài hòa giữa các hình khối và đường nét tự nhiên, giữa màu sắc và biểu tượng tạo ra điều đặc biệt cho một logo bất động sản. Đừng bị những logo bất động sản đại trà cuốn theo để bị lạc trôi giữa những thương hiệu không nổi trội.Những phong cách thiết kế logo đơn giản chỉ bằng một ngôi nhà, hay chỉ là những hình vẽ thông thường sẽ làm logo của bạn trở lên mờ nhạt, không có điểm nhấn và dễ bị trộn lẫn với những logo phổ thông của các công ty khác. Cần tạo cho mình một nét riêng biệt, độc đáo, mới lạ và đầy cá tính. Để lại ấn tượng cho mãn nhãn người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên

 7. Phong thủy trong thiết kế logo bất động sản

Đã làm trong lĩnh vực bất động sản, dù là chủ đầu tư hay người môi giới, giám đốc hay nhân viên và quan trọng hơn hết là khách hàng, tất cả đều chú trọng đến yếu tố phong thủy vì nó tác động ít nhiều tới niềm tin và có ảnh hưởng đến tài vận của con người. Theo quan niệm của người Châu Á thì phong thủy tạo ra năng lượng và sự may mắn, hổ trợ chúng ta trong cuộc sống cũng như công việc được thuận lợi hơn. Vì vậy trong một thiết kế logo bất động sản yếu tố phong thủy  rất quan trọng, hãy chú ý tới màu sắc, hình khối để tạo lên sự cân đối hài hòa dễ đem lại niềm tin và sự yêu mến của đối tác và khách hàng khi tiếp xúc với hình ảnh logo thương hiệu của bạn.

Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế logo bất động sản mà Bidesign chia sẻ và đưa ra những lời khuyên về việc thiết kế logo đẳng cấp đến những người quan tâm. Với niềm đam mê và mong muốn góp phần xây dựng cho những thương hiệu mạnh trong nước và quốc tế, chúng tôi coi sự nghiệp sáng tạo của mình là trách nhiệm, là đam mê, như là một sứ mệnh giúp bạn và công ty bạn vươn đến thành công vang dội. Và sự tin tưởng của mỗi khách hàng sẽ thôi thúc chúng tôi sáng tạo, sáng tạo hơn nữa, để nhằm đem tới những điều tốt nhất cho khách hàng.

Để được tư vấn thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, khách hàng vui lòng liên hệ: CÔNG TY CỔ PHẦN BIDESIGN

Trụ sở : 74 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng: HH2 Bắc Hà, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 042 6652 4422 – Hotlile: 0983633906 – email: info@bidesign.vn

Chúc bạn thành công!

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Dịch vụ viết bài PR sản phẩm, doanh nghiệp Cách đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp mới thành lập thiết kế logo Thế nào là một logo đẹp và ấn tượng? Thiết kế logo bất động sản – Những điều cần lưu ý

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn