Việc thiết kế linh vật thương hiệu (mascot) không chỉ là một xu hướng. Mascot còn là một chiến lược thông minh để xây dựng và củng cố thương hiệu. Từ việc tạo dựng sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, tăng cường kết nối cảm xúc với khách hàng, đến việc tạo sự khác biệt và nổi bật so với đối thủ. Mascot là chìa khóa vàng trong chiến lược thương hiệu của mọi doanh nghiệp.
Chúng ta thường biết đến linh vật như một nhân vật đại diện, nhân vật này có thể là người, động vật hay đồ vật. Chúng là hiện thân sống cho câu chuyện thương hiệu.
Một số linh vật thương hiệu mà chúng ta thường xuyên nhìn thấy như: Chuột Mickey của Disney, con bò cười của Groupe Pháp (hay chúng ta thường biết đến Phô mai con bò cười), Ong Jollibee, Cú Dou của Doulingo hay Đại tá Sanders của KFC,…
Các linh vật thương hiệu từ các brand lớn, (Nguồn: Internet)
Truyền tải thông điệp và cá tính thương hiệu, bởi chúng dễ nhớ, nổi bật và dễ hiểu. Giúp tăng thêm chiều sâu cho câu chuyện thương hiệu. Trong kỉ nguyên AI phát triển mạnh mẽ, việc tạo nên một linh vật không còn có quá khó khăn. Tuy nhiên không phải lĩnh vực nào cũng phù hợp. Do đó khi thiết kế linh vật, các thương hiệu cần định hướng rõ ràng về giao diện và tính cách của nhân vật này.
Trong nhiều năm qua, có rất nhiều mascot đã trở nên thân thuộc với chúng ta và chắc chắn ít nhất 1 lần bạn đã từng nhìn thấy những nhân vật với sức lan tỏa toàn cầu. Vậy những lợi ích của linh vật thương hiệu (Mascot) là gì?
Thiết kế linh vật thương hiệu (Mascot)? Chìa khóa vàng trong chiến lược thương hiệu, khi đáp ứng được các yếu tố dễ thương, vui nhộn, thân thiện, thoải mái. Các linh vật đặc biệt được sử dụng trong những chiến lược marketing nhằm thu hút sự chú ý.
Linh vật thương hiệu của KFC (Nguồn: Internet)
Thương hiệu của bạn sẽ trở nên khác biệt khi sở hữu một linh vật thú vị. Chúng sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh.
Năm 2008, Disney đã đo lường và thấy rằng, Chuột Mickey – Linh vật thương hiệu của họ chiếm đến 98% mức độ nhận diện đối với trẻ em từ 3-11. Điều này tức là nếu có 100 bạn nhỏ trong độ tuổi đó, thì có đến 98 bạn nhớ ngay tới Disney khi nhìn thấy Mickey. Đây là một minh chứng thành công tăng mức độ nhận diện bằng linh vật.
Jollibee thành công trong việc sử dụng mascot trong các chiến dịch quảng cáo (Nguồn: Internet)
Những linh vật mascot thường được thiết kế dựa trên câu chuyện thương hiệu. Vậy nên linh vật sẽ phản ánh chính xác tinh thần và tính cách thương hiệu. Đồng nghĩa với việc khả năng truyền tải câu chuyện thương hiệu đến khách hàng dễ dàng hơn.
Linh vật thương hiệu có khả năng tương tác tốt hơn bởi chúng có biểu cảm, khuôn mặt, cử chỉ, giọng nói. Do đó, linh vật sẽ dễ dàng được khách hàng ghi nhớ hơn so với các yếu tố khác.
Giữa vô vàn các thương hiệu khác nhau, điều gì có thể khiến khách hàng dừng chân ở thương hiệu của bạn? Trừ khi sản phẩm hay dịch vụ của bạn thật sự nổi bật, thu hút được khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và linh vật cũng là một trong những yếu tốt có thể giúp thương hiệu của bạn đạt được điều đó.
Những mascot được tạo ra để đại diện cho một thương hiệu, hay sự kiện nào đó (Nguồn: Internet)
Biết rằng chất lượng sản phẩm là yếu tố cốt lõi. Nhưng với thị trường đa dạng, nhiều sản phẩm với cùng chức năng và lợi ích, thì: Những yếu tốt ngoài chất lượng sẽ đóng vai trò cực kì quan trọng, trong quá trình đưa ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Cuối cùng và quan trọng nhất, mọi hoạt động marketing hay branding. Tất cả đều hướng đến mục tiêu cuối cùng là tăng doanh số. Và không sai khi nói thiết kế linh vật thương hiệu (Mascot)? Chìa khóa vàng trong chiến lược thương hiệu, vì chúng tạo nên sự thu hút khách hàng mạnh mẽ, gia tăng doanh thu.
Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí.
Công ty Cổ Phần BiDesign
Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.
Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn
Bình luận