Khảo sát thực tế cho thấy, ngày nay việc thiết kế sản phẩm không chỉ đơn thuần tập trung vào cái lõi bên trong, mà vỏ bọc bên ngoài cũng đóng một vai trò không kém phần quan trọng. Một mẫu thiết kế bao bì ấn tượng và độc đáo chắc chắn sẽ đem lại thành công cho bất kỳ dòng sản phẩm nào.
Xét theo suy nghĩ truyền thống, sản phẩm và bao bì là hai thứ tách rời nhau hoặc sai lệch hơn nữa đó là bao bì nào cũng có thể đóng gói cho sản phẩm bất kỳ. Sản phẩm là thứ chúng ta cần, còn bao bì chỉ đơn giản là vỏ bọc ngoài sản phẩm, sau này sẽ là rác vứt đi. Vì thế người ta chỉ chú trọng đến sản phẩm bên trong chứ không quan tâm đến bao bì của sản phẩm
Nhưng trên thực tế, việc thiết kế sản phẩm không chỉ đơn thuần tập trung vào cái lõi bên trong của sản phẩm đó mà vỏ bọc bên ngoài cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh cho sản phẩm.
Thiết kế bao bì ấn tượng của sản phẩm “Hũ đựng mật ong” dưới đây là một minh chứng cụ thể và điển hình cho sự thành công của sự sáng tạo trong thiết kế.
Những chiếc hũ hình lục giác được coi là hình dạng hoàn hảo nhất để chứa sản phẩm, ấn tượng hơn nữa là chúng cũng có thể được xếp chồng lên nhau để tạo thành hình một tổ ong. Ngoài ra chiếc nắp hình lục giác cũng đóng vai trò như một chiếc gáo nhỏ múc mật ong.
Một thiết kế như thế này không chỉ lột tả hết được bản chất của sản phẩm mà còn tạo ra cảm giác thú vị vì sự thuận lợi cho người dùng.
Một số bao bì khác, tuy chưa đem lại sự tiện lợi, nhưng vẫn rất thu hút và rất phong cách.
Dưới đây là các sản phẩm nổi tiếng nhờ bao bì thiết kế ấn tượng, độc đáo, tinh tế mà nhận được nhiều giải thưởng từ giới phê bình.
Bao bì của hãng được hết lời khen ngợi về khả năng thực tế và tính thẩm mỹ cao
Một phần bánh mỳ được đặt nhô lên nhìn giống chỏm đầu của Ông già Tuyết.
Tai nghe được cuộn khéo léo thành hình nốt nhạc.
Thiết kế bao bì ấn tượng bởi hình chú gấu tham ăn bánh quy mật, tạo cảm giác về sự thu hút và hấp dẫn của món ăn.
Chiếc hộp là khối hình đẩy thanh mỳ spaghetti lên tạo thành hình tòa tháp chọc trời.
Hộp diêm được thiết kế ấn tượng với hình xe tải Ford.
Bao bì bánh quy Nhật Bản hài hước mang lại sự thú vị và bất ngờ..
Thiết kế bao bì ấn tượng của túi trà mang lại sự thuận tiện cho việc sử dụng của người dùng và tính thẩm mỹ cao.
Chai bia gấp giấy nghệ thuật
Mác chai bia gỡ ra và gập lại trở thành hình hoa tạo vẻ ngoài nghệ thuật.
Túi đựng các thực phẩm “City Harvest”
Bao bì trong suốt hình dạ dày tạo nên vẻ ngoài thú vị khi được lấp đầy bằng các thực phẩm.
Diêm Kokeshi
Que diêm và bao bì được thiết kế rất ấn tượng, đáng yêu có thể khiến người tiêu dùng không nỡ dùng.
Nước hoa quả Kiss
Uống từ vòi của túi nước quả Kiss.
Thức ăn cho chó Whitebites
Các thanh thức ăn được bố trí, sắp xếp một cách khéo léo.
Chổi quét sơn ria mép
Đây là một thiết kế bao bì ấn tượng, hài hước nhưng không ảnh hưởng đến tính năng sản phẩm.
Nước hoa Zen
Sản phẩm của Zen hoàn toàn triết xuất từ thiên nhiên, Zen đã đầu tư để các sản phẩm của mình cũng thân thiện, tạo cảm giác thân thiện và thoải mái cho người dùng.
Chai đựng nước thả thuyền
Chiếc thuyền nhỏ được gắn với một que thủy tinh.
Nước quả Juicy Juice
Mỗi hộp là một múi trong quả cam lớn, tạo cảm giác đẹp mắt và sử dụng tiện lợi cho người dùng.
Dầu olive Mini Oliva
Tinh dầu các loại được gói trong những túi nhỏ thiết kế theo hình quả cây, người dùng chỉ việc xe mấu giấy ở đầu để bóp dầu vào thực phẩm.
Chai rượu “Máu nho”
Bao bì hình trái tim , bao bì đã làm nổi bật lên sản phẩm và trung thành với tên thương hiệu “Máu Nho”.
Thiết kế bao bì ấn tượng túi trà xanh Berry
Thiết kế mang tính nghệ thuật, mang đến sự hài lòng và dễ chịu cho người dùng.
Hộp nước quả
Là thiết kế bao bì thành công trong việc tác động đến vị giác, hấp dẫn người nhìn.
Bao thuốc hình quan tài
Một thiết kế bao bì độc đáo và ấn tượng nêu bật tác hại của thuốc lá.
Chai rượu vang trong suốt hình kính
Ngoài việc, thiết kế này khiến người dùng thích thú, mà còn tăng độ phủ sóng nếu khách hàng chụp hình cùng nó và chia sẻ trên mạng Internet.
Bơ Butter Better
Các phần trong thiết kế bao bì là đều có tính ứng dụng.
Túi chống trộm
Với chiếc túi có những vết mốc như thế này, bạn sẽ yên tâm để đồ mà không sợ bị “cầm nhầm”ở những nơi đông người.
Kẹo cao su Dino
Khó mà cưỡng lại một sản phẩm có bao bì được thiết kế sáng tạo và thú vị như thế này.
Chocolate Sabadì
Những thanh chocolate đang muốn bạn kéo lên và thưởng thức.
Trà Democra
Thiết kế khiến người dùng phải bật cười, nhưng có tính ứng dụng rất cao.
Tai nghe earBudeez
Một thiết kế tai nghe độc đáo và ấn tượng khác cho người nghe nhạc rock.
Nước quả Orange Drop
Mỗi chiếc hộp là một “giọt trái cây”,
Khăn giấy Kleenex
Đây là một thiết kế ấn tượng và sáng tạo đã được nhận giải thưởng về marketing của Kleenex.
Khăn Rellana Wool
Đây là một minh chứng cho việc bao bì đơn giản, nhưng vẫn tạo ấn tượng mạnh mẽ..
Túi đựng khăn của Air Asia
Phần cánh máy bay có thể sử dụng làm móc treo khăn.
Rượu AMPRO
Hai chiếc cốc hai đầu có thể rút ra để sử dụng một cách tiện lợi.
Rượu bóc vỏ Caipiroska
Bao bì của chai rượu vẫn đẹp mắt kể cả khi đã là rác
Trên đây là một số mẫu thiết kế bao bì ấn tượng của các nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới hi vọng sẽ giúp bạn nảy sinh ý tưởng mới cho sản phẩm của mình.
Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Một số bài viết khác
Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
Công ty Cổ Phần BiDesign
Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.
Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn
Bình luận