Tin thương hiệu

Xu hướng thiết kế năm 2025 bạn nên biết

Cập nhật: 22/04/2025

Xu hướng thiết kế năm 2025 bao gồm những gì, nó có gì thay đổi so với xu hướng thiết kế của những năm trước. Hãy cùng BiDesign khám phá thông qua bài viết dưới đây.

 

Năm 2025 xu hướng tập trung vào sự sáng tạo và trải nghiệm. Người dùng thông qua việc kết hợp nghệ thuật và công nghệ. Phong cách nổi bật như thiết kế trừu tượng, kể chuyện. Thiết kế cá nhân hóa sẽ định hình lại cách thương hiệu tương tác với khách hàng.

Cùng với đó, sự trở lại của phong cách Retro và xu hướng thẩm mỹ tối giản, tinh tế làm phong phú thêm ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Những xu hướng này không chỉ nâng cao giá trị thẩm mỹ, mà còn tạo ra những kết nối cảm xúc mạnh mẽ với người dùng.

Xu hướng thiết kế năm 2025 bạn nên biết

Xu hướng thiết kế năm 2025 bạn nên biết

 

1. Xu hướng thiết kế năm 2025 – Chủ nghĩa tối giản táo bạo

Chủ nghĩa tối giản đang tiến vào năm 2025 với tác động mạnh mẽ và táo bạo hơn nhiều. Thiết kế có ít yếu tố, nhưng tập trung nhiều vào những yếu tố được nêu bật. Kiểu chữ đậm và bảng màu trên các thiết kế đơn giản, giản lược.

Xu hướng thiết kế năm 2025 bạn nên biết

Xu hướng thiết kế năm 2025

 

Thiết kế bền vững đang thay đổi cách các công ty xây dựng thương hiệu và phát triển sản phẩm. Những doanh nghiệp tiên phong trên toàn cầu ngày càng tích cực tích hợp yếu tố bền vững vào thiết kế. Thương hiệu phản ánh sự quan tâm đến môi trường và trách nhiệm giảm thiểu tác động carbon.

10 phong cách định hình xu hướng thiết kế đồ họa năm 2025

Nguồn ảnh: St

 

Các tập đoàn lớn như Apple và Adidas đã cam kết theo đuổi thiết kế sản phẩm và thương hiệu bền vững. Apple tập trung vào việc sử dụng vật liệu tái chế, nguồn năng lượng tái tạo. Trong khi Adidas phát triển các dòng giày thân thiện với môi trường, thể hiện cam kết với hành tinh.

Xu hướng này xuất phát từ nhận thức ngày càng cao về môi trường. Trách nhiệm chung trong việc giảm tác động sinh thái. Những thương hiệu như Patagonia đã chứng minh rằng; các chiến lược bền vững không chỉ mang lại lợi ích cho môi trường, mà còn có thể tạo ra lợi nhuận và thu hút người tiêu dùng.

 

Thiết kế xúc giác đang trở thành một xu hướng quan trọng trong thế giới thiết kế. Đặc biệt khi bước vào năm 2025. Nhu cầu về những thiết kế kỹ thuật số mang lại cảm giác “có thể chạm vào”. Hãy nghĩ đến những hình minh họa dạng sticker, hay các yếu tố giao diện người dùng (UI). Nó trông như có thể cảm nhận được bằng tay. Phong cách thiết kế này giúp thu hẹp khoảng cách giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số. Cũng như kết hợp công nghệ AI .

Xu hướng này phản ánh mong muốn ngày càng lớn. Con người đối với những trải nghiệm cảm giác và vật lý trong một thế giới kỹ thuật số. Các Designer không chỉ hướng đến sự hoàn hảo về mặt thị giác; mà còn muốn tạo ra những sản phẩm mời gọi sự tương tác và cảm nhận qua xúc giác.

Xu hướng thiết kế năm 2025 bạn nên biết

Nguồn ảnh: St

 

Là sự kết hợp giữa vẻ đẹp hòa quyện với thiên nhiên. Thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên tập trung vào các đường nét hữu cơ, hình khối hình học; kết cấu tự nhiên và bảng màu vừa sống động vừa thư thái. Mục đích nhằm tạo ra không gian hấp dẫn về mặt thị giác, và mang lại cảm giác yên bình.

10 phong cách định hình xu hướng thiết kế đồ họa năm 2025

5. Sắc màu kim loại – một trong những Xu hướng thiết kế năm 2025 bạn nên biết

Các sắc thái của bạc, crôm và các sắc thái kim loại khác sẽ trở nên phổ biến hơn vào năm 2025 khi tính thẩm mỹ của kim loại sẽ len lỏi vào nhiều thiết kế hơn vào cuối năm

Sắc màu kim loại trong thiết kế

Sắc màu kim loại trong thiết kế

 

 Mẹo để theo kịp xu hướng thiết kế đồ họa

  1. Duy trì tính chân thực: Mặc dù việc theo kịp xu hướng là quan trọng. Nhung hãy đảm bảo rằng thiết kế của bạn vẫn phản ánh được bản sắc thương hiệu của bạn.
  2. Thử nghiệm với các công cụ mới: Sử dụng các công cụ và phần mềm mới nhất. Mục đích để khám phá các xu hướng như đồ họa 3D hoặc chuyển động.
  3. Chú ý đến khả năng đọc: Mặc dù các xu hướng như chủ nghĩa tối đa và kiểu chữ thử nghiệm rất thú vị. Nhưng hãy đảm bảo rằng thiết kế của bạn vẫn dễ hiểu.

 

Xu hướng thiết kế đồ họa năm nay mang đến nhiều cơ hội để thử nghiệm và đổi mới. Từ chủ nghĩa tối đa táo bạo đến thiết kế thân thiện với môi trường. Tuy nhiên có nhiều cách để tạo ra hình ảnh hấp dẫn và phù hợp. Điều quan trọng là phải hiểu những xu hướng này và điều chỉnh chúng theo nhu cầu, phong cách của thương hiệu bạn. Bằng cách đó, bạn có thể tạo ra những thiết kế, vừa bắt kịp thời đại; vừa còn để lại ấn tượng lâu dài!.

 

BiDesign – Chuyên gia thiết kế nhận diện thương hiệu.

Hotlile/ Zalo: 0983 633 906-0973 062 182-098 334 5533
Website : www.bidesign.vn
Fanpage: BiDesign.vn

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

McDonald’s: Lịch sử và những cuộc chiến thương hiệu Siêu thị Big C – Top 10 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam Phát hiện chất độc hại trong bao bì thực phẩm nano Hội thảo – Những giải pháp dành cho ngành bao bì. Nhận diện thương hiệu Lacoste

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0973 062 182 – email: kinhdoanh@bidesign.vn