Tin thương hiệu

10 thương hiệu có dấu hiệu và nguy cơ mất hút tại Mỹ

Cập nhật: 09/10/2014

Thương hiệu dẫn đầu danh sách được dự đoán sẽ biến mất khỏi thị trường là hãng bán lẻ JC Penney, các tên tuổi đình đám khác như Volvo, Mitsubishi hay Olympus.

Dưới đây là 10 thương hiệu có nguy cơ bị biến mất khỏi thị trường Mỹ:

1. JC Penney

thương hiệu nguy cơ mất hút tại Mỹ

Trong thời gian gần đây, Hãng JC Penney đã gặp rất nhiều rắc rối khi doanh thu của hãng liên tục giảm sút. Các đối thủ cạnh tranh sừng sỏ của JC Penney như Walmart, Macy’s hay Target đều lớn mạnh. Bên cạnh đó, trên thị trường online, JC Penney cũng bị Amazon.com và eBay chiếm mất thị phần. Trong một năm tính đến 3/2, doanh thu của hãng này đã giảm gần 25{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}.

2. Nook

thương hiệu nguy cơ mất hút tại Mỹ

Thiết bị đọc sách điện tử của thương hiệu Barnes & Noble gặp khó ngay từ đầu khi ra mắt vào đúng thời điểm Kindle của hãng Amazon.com đang làm mưa làm gió trên thị trường. Sau khi iPad của hãng Apple xuất hiện, thì tình cảnh của Nook lại càng thảm hơn. Doanh thu quý gần nhất giảm đến 26{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b} so với cùng kỳ. Bất lợi của sản phẩm này của hãng nằm ở lượng độc giả online. Trong khi đó, Amazon.com có tới 130 triệu lượt khách ghé thăm mỗi tháng, thì hãng Barnes & Noble chỉ vẻn vẹn 6 triệu.

3. Tạp chí Martha Stewart Living

thương hiệu nguy cơ mất hút tại Mỹ

Xuất bản là một trong ba mảng kinh doanh của Martha Stewart Living Omnimedia. Tuy nhiên, trong 5 năm qua, doanh thu mảng này của hãng đã giảm từ 179 triệu USD xuống còn 122 triệu USD. Thậm chí vào năm ngoái còn lỗ đến 62 triệu USD. Bán và đình xuất bản một số đầu báo không giải quyết được vấn đề hiện nay, bởi doanh thu quảng cáo trên “át chủ bài” Martha Stewart Living đang giảm sút.
4. LivingSocial

thương hiệu nguy cơ mất hút tại Mỹ

Kể từ khi giới thiệu ra mắt thị trường, website mua nhóm LivingSocial chưa bao giờ vượt qua Groupon. Khi hình thức kinh doanh này bị thoái trào, thì LivingSocial lại càng gặp khó. Quý I, hãng lỗ 50 triệu USD, trong khi cùng kỳ vào năm ngoái lãi 156 triệu USD.

 

5. Volvo

thương hiệu nguy cơ mất hút tại Mỹ

Tại Mỹ, hãng Volvo chưa bao giờ là đại gia với phân khúc ôtô siêu sang. Vào đầu tháng 4, thị phần của hãng chỉ còn 0,3{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}. Các mẫu xe của Volvo cạnh tranh trực tiếp với hãng General Motors và Toyota.

Thậm chí là cả BMW, Mercedes và Audi. Vì vậy, nhu cầu của người Mỹ với hãng Volvo rất thấp. Ước tính bốn tháng đầu năm, doanh số của Volvo giảm tới 8{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}, trong khi thị trường tăng 7{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}.

6. Olympus

thương hiệu nguy cơ mất hút tại Mỹ

Trừ Canon, Sony hay Nikon, thì chẳng có công ty nào muốn nhảy vào thị trường máy ảnh kỹ thuật số. Doanh thu toàn cầu về thị trường máy ảnh kỹ thuật số đã giảm 18{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b} năm 2012 kể từ mức đỉnh năm 2010. Theo kết quả phân tích, nguyên nhân của sự giảm sút là sự xuất hiện của các dòng smartphone có tính năng chụp ảnh vượt trội. Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu biết Olympus, vốn chỉ có 7{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b} thị phần, nhưng đã lỗ ba năm liên tiếp. Doanh thu của hãng luôn chỉ bằng hai phần ba dự báo.

7. WNBA

thương hiệu nguy cơ mất hút tại Mỹ

David Stern – Ủy viên của Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA), sẽ nghỉ hưu vào tháng 2/2014. Ông là người ủng hộ với NBA cho nữ (WNBA). Nên theo giới phân tích, WNBA sẽ khó tồn tại qua năm sau. Giải đấu được thành lập năm 1996 và hiện có 12 đội. Vào năm 2012, số lượng người đến xem trung bình chỉ là hơn 7.400, bằng. Lượng người xem qua TV cũng thấp.

8. Leap Wireless

thương hiệu nguy cơ mất hút tại Mỹ

Thời gian gần đây, thuong hieu Leap Wireless International được coi là một kẻ bại trận trong cơn bão M&A viễn thông. AT&T mua T-Mobile, còn Sprint Nextel được cả Softbank và Dish Network đeo bám. Vì vậy, chỉ với thương hiệu Cricket và Leap hiện còn quá nhỏ để cạnh tranh với các đối thủ. Cổ phiếu của hãng này đã giảm tới 90{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b} trong 5 năm qua. 

9. Mitsubishi Motors

thương hiệu nguy cơ mất hút tại Mỹ

Tuy thành công nhất định với hai dòng xe Lancer và Eclipse, hãng Mitsubishi Motors cũng sẽ sớm phải khăn gói rời khỏi thị trường Mỹ như American Suzuki Motor năm ngoái. Năm 2012, hãng chỉ bán được gần 60.000 xe. Thị phần của hãng Mitsubishi tại Mỹ là 0,3{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b} vào hồi tháng 4. Ít mẫu mã và nhận thức của khách hàng về nhận diện thương hiệu không tốt là nguyên nhân dẫn thất bại của Mitsubishi.

10. Road & Track

thương hiệu nguy cơ mất hút tại Mỹ

Thành lập vào năm 1947, Road & Track là tạp chí ô tô và được đánh giá cao nhất tại Mỹ. Tuy nhiên, khi các đối thủ cạnh tranh mới liên tục xuất hiện, đặc biệt là website chuyên về ô tô, Road & Track kinh doanh ngày càng chật vật hơn. Số trang quảng cáo của họ cũng giảm gần 30{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b} năm ngoái. Tạp chí này cũng phải cắt 31{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b} số trang chính nửa đầu năm nay.

Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác


Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Thiết kế bao bì – biểu trưng cho thương hiệu doanh nghiệp Làm thế nào để thiết kế logo ấn tượng Cập nhật xu hướng thiết kế bao bì ấn tượng năm 2015 Những thiết kế bao bì ấn tượng nhất trong tuần qua Những điều ấn chứa trong logo của các công ty nổi tiếng

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn