Tin thương hiệu

Xu hướng thiết kế bao bì

Cập nhật: 01/11/2014

Phá vỡ những nguyên tắc và các quy định là điểm bắt đầu của những xu thế thiết kế bao bì trong tương lai. Nhà thiết kế bao bì cần phải tự tìm tòi ra những giải pháp, sáng tạo mới cho bao bì để tránh gây sự nhàm chán. Nhiệm vụ của nhà thiết kế bao bì là cần phải nắm bắt được những xu hướng thiết kế bao bì hiện nay để tìm ra phương pháp thu hút khách hàng.

  1. Kể chuyện

Thông tin về sản phẩm sẽ làm tăng mức độ tin cậy của người tiêu dùng, thông tin có thể ăn sâu vào trong trí nhớ của khách hàng. Đây là công cụ mạnh về khả năng tạo lập mối  quan hệ giữa sản phẩm và thương hiệu. Những câu chuyện về sản phẩm đã trở thành một phần của thiết kế , tạo nên sự giải trí và hấp dẫn, gây dựng sự kết nối và khi đó thì sức hút của sản phẩm sẽ tăng lên.

  1. Sự vui nhộn

xu hướng thiết kế bao bì

Một thương hiệu có sự đột phá, tính cách, nó sẽ trở nên hấp dẫn và mang lại sự hài hước cho khách hàng. Xuất hiện những dấu hiệu hài hước sẽ tạo tính giải trí cao cho bao bì và khiến khách hàng có căn cứ tin vào sản phẩm.

  1. In đậm

Kiểu dáng in đậm sẽ làm cho bao bì trở nên độc đáo, thú vị và khác biệt so với các sản phẩm khác. Xu hướng in đậm bao bì đang phát triển và có sự ảnh hưởng mạnh mẽ, đặc biệt là những sản phẩm cần vẻ ngoài mạnh mẽ.

  1. Tự do biểu đạt

Xu hướng nhấn mạnh sự biểu đạt nghệ thuật tự do trong thiết kế bao bì. Có thể quan sát nhưng thật khó mô tả xu hướng này. Điểm chung nhất là cách tiếp cận hoàn toàn mới hay kiểu bao bì truyền thống, lấy sáng tạo làm động lực cho ý tưởn nghệ thuật lan tỏa.

  1. Phong cách sống

“Phong cách sống” chú trọng vào những lợi ích của sản phẩm và thương hiệu. các nhà thiết kế tìm cách mô tả sản phẩm khi đang sử dụng, thông qua các hình ảnh minh họa. Xu hướng phong cách sống này được thể hiện rõ ở châu Âu, trên các bao bì thường có hình ảnh khách hàng tỏ ra thích thú với sản phẩm. Việc thông qua hình ảnh khách hàng đang sử dụng sản phẩm hay vẻ mãn nguyện của họ. Thông điệp của nhà thiết kế bao bì là khách hàng sẽ có cảm giác như đang tiến tới phong cách sống nào đó.

  1. Hình ảnh có khả năng truyền đạt thông điệp

xu hướng thiết kế bao bì

Hình ảnh có khả năng truyền đạt thông điệp đang là xu hướng tập trung vào sản phẩm thay vì thương hiệu, chú trọng vào việc tô đậm hình ảnh sản phẩm nhằm thuyết phục khách hàng mua hàng. Để đạt được điều này, công ty thiết kế bao bì phải sử dụng các hình ảnh mô tả các đặc tính và cảm xúc củ sản phẩm hay tập trung vào lợi ích của người tiêu dùng khi dùng sản phẩm.

  1. Thủ công

Sản phẩm thủ công luôn được coi là đặc biệt và được khách hàng sẵn sàng trả tiền để mua chúng. Kiểu thiết kế thủ công, sử dụng các họa tiết vẽ tay tạo ra sự thân thiện, khiến khách hàng có thể cảm nhận sản phẩm một cách trực tiếp. Đây được xem là bước tiến từ mô hình sản xuất hàng loạt đến tiếp xúc nhân văn.

  1. Mô phỏng theo quá khứ

xu hướng thiết kế bao bì

Xu hướng này được dựa trên cơ sở t&igrigrave;nh cảm, cảm xúc của khách hàng, hay làm sống lại trong họ những kinh nghiệm về sản phầm. Việc khơi dậy quá khứ không phải là ý tưởng mới nhưng quá khứ được chúng ta mô phỏng thường xuyên được cải tiến, thay đổi. Xu hướng này được các chuyên gia thiết kế giữa lại một số yếu tố đặc thù và bổ sung những cái mới tạo nên những cảm xúc nhất thời trong người tiêu dùng.

  1. Càng ít càng tốt

Sự đơn giản được xem là ước mơ của các nhà thiet ke bao bi và người tiêu dùng. Nó khiến cho mọi thứ trở nên đơn giản, dễ dàng và có tính thuyết phục. Xu hướng này thường tạo nên sự nhã nhặn, thầm lặng hay thường tập trung vào ý tưởng chỉ đạo.

  1. Màu xanh lá

xu hướng thiết kế bao bì

Xu hướng sử dụng màu xanh lá đang thu hút sự quan tâm của thương hiệu. Kêt hợp với xu hướng xanh lá là sự nổi lên của phong trào mua hàng địa phương, cả hai đều hướng tới việc giảm thiểu nguyên liệu đầu vào trong quy trình sản xuất và đóng gói. Xu hướng xanh lá đang từng bước in dấu với người tiêu dùng, và nó đang trở thành một lối sống.

Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác


Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

 

 

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Thiết kế bao bì Yến đẳng cấp tại Hà Nội Thương hiệu Vietnamobile – Mạng di động mới, trào lưu mới Câu chuyện thương hiệu của Toyota Làm thế nào để làm mới lại một thương hiệu 10 năm tuổi trong vòng 6 tuần? Hoa đem lại nguồn cảm hứng cho nhà thiết kế logo

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn