Tin thương hiệu

Thông điệp trong logo của các thương hiệu nổi tiếng

Cập nhật: 25/09/2014

"Quả táo cắn dở" chỉ để tạo ra sự khác biệt với các quả khác, Vaio là sự kết hợp của kỹ thuật số và analog, còn logo Tour de France lại chứa hình vận động viên đua xe đạp.

Logo đóng vai trò rất quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu của một công ty. Vì vậy, việc thiết kế logo được các doanh nghiệp cần phải được chú trọng để truyền tải thông điệp, hình ảnh về sản phẩm.

Dưới đây là các thông điệp trong logo của thương hiệu nổi tiếng:

Tostitos

Logo của thương hiệu Tostitos là thương hiệu đồ ăn nhanh gợi cảm giác sum vầy của người thân, gia đình, bè bạn.

Vaio

Logo của thương hiệu máy tính nổi tiếng Vaio của Sony chính là sự hợp nhất của công nghệ. Chữ VA được thiết kế theo dạng analog, còn IO đại diện cho hệ nhị phân (0,1).

Coca Cola

Trong chiến lược quảng cáo của Coca Cola tại Đan Mạch, mọi người có thể nhận ra quốc kỳ nước này có nền đỏ sọc trắng được lồng khéo léo  bên trong chữ viết.

Tour de France

Logo của cuộc đua xe đạp nổi tiếng Tour de France với hình vận động viên bên phải.

Apple

Logo của Apple được tác giả Rob Janoff giải thích chỉ là để nhận biết và phân biệt với các quả tròn khác. Tuy vậy, một số người cho rằng đó là biểu tượng của sự chưa hoàn hảo, và Apple sẽ phấn đấu để đạt đến sự hoàn hảo.

Carrefour

Carrefour là trong tiếng Pháp, có nghĩa là "đường cắt ngang". Vì thế, logo của Carrfour cũng có hai mũi tên được đặt ngược nhau với chữ cái "C" và được lồng ở giữa.

FedEx

Logo của thương hiệu FedEx có dấu mũi tên nằm giữa chữ "E" và "x". Mũi tên này nhằm thể hiện sự nhanh chóng và chính xác trong các dịch vụ vận chuyển của hãng.

Amazon

Thiet ke logo cho Amazon lại có ý nghĩa kép. Mũi tên đi từ a đến z mang ý nghĩa chỉ Amazon có tất cả mọi thứ, lại vừa tạo được biểu tượng như mặt cười.

NBC

Trong logo của NBC có hình con công sặc sỡ, mang đến thông điệp hãng tin này luôn nhìn về phía trước.

LG

Logo của LG là hình mặt cười từ chữ LG cách điệu.

Lúc mới nhìn, logo này mang đến sự đơn giản với chữ cái "F" và số "1". Nhưng nếu để ý, người xem nhận ra số 1 được lồng ở giữa thể hiện tốc độ trên đường đua.

Unilever

Logo của hãng Unilever bao gồm tất cả các thứ cần thiết nhất cho cuộc sống. Mỗi biểu tượng sẽ đại diện cho từng mảng kinh doanh của hãng.

Nguồn: Bidesign

Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác


Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bình luận

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    *

    Tin liên quan

    Logo của Apple Kỹ thuật để chụp ảnh trang sức hiệu quả (Phần 3) Nhu cầu về bao bì thực phẩm tăng 3,8{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}/năm (2011-2013) Sự khác biệt giữa logo mới và cũ của Google Thiết kế bao bì và xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

    Công ty Cổ Phần BiDesign

    Trụ sở : 74 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Văn phòng: HH2 Bắc Hà, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: 024 6652 4422 – Hotlile: 0983633906 – email: info@bidesign.vn