Tin thương hiệu

Nhận diện Thương hiệu PEPSI

Cập nhật: 14/10/2014

Pepsi là một thương hiệu nổi tiếng về đồ uống trên toàn thế giới. Nhan dien thuong hieu Pepsi đã khẳng định được vị thế trên thị trường toàn cầu bằng cách liên tục xây dựng và phát triển thương hiệu của mình. Quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu được diễn ra như sau:

Nhận diện thương hiệu của Pepsi

Đồ uống Pepsi được phát minh vào năm 1898, một thập kỷ sau khi Coca Cola xuất hiện. Thiết kế logo đầu tiên của Pepsi rất khác mang đậm nét phong cách của Tim Burton:

 

Phiên bản logo đầu tiên của thương hiệu này không được dùng lâu và đã phát triển thành phiên bản mới thân thiện hơn theo thời gian. Đến năm 1940, logo của Pepsi khá giống với Coke- cũng đã dần phát triển từ những năm 1900.

Nhận diện thương hiệu của Pepsi

Pepso Globe

Nhận diện thương hiệu của Pepsi

Vào giữa đầu những năm 1940, thế chiến thứ II trong công ty Pepso đã tạo nên lòng yêu nước và họ đã sử dụng một logo mới kết hợp với dải ruy băng màu đỏ và trắng để thể hiện lòng yêu nước.

 

Điều này đã đánh dấu được sự xuất hiện của Pepsi Globe, mà sau này nó trở thành biểu tượng chính của Pepsi trong thời gian dài. Vào năm 2008, có một sự thay đổi lớn thì chúng tôi vẫn nhận ra nó.

 

Quá trình phát triển logo của Pepsi

Nhận diện thương hiệu của Pepsi

Hệ thống nhận diện thương hiệu Pepsi đã có các hình ảnh cho thấy quá trình phát triển logo của he thong nhan dien thuong hieu Pepsi từ khi thành lập đến nay.

Nhận diện thương hiệu của Pepsi

Đến năm 1962, dòng chữ “Pepsi Cola” đã không còn và thay thế vào đó là chữ “Pepsi” đơn giản hơn. Các thương hiệu nổi tiếng vào thời đó, logo Nhận diện  thương hiệu Pepsi bắt đầu được trang trí công phu hơn vào cuối những năm 90 với những đường cong mềm mại, tinh tế. Đến năm 2003, Pepsi Globe đã thật sự hoàn chỉnh logo với độ sáng tối và độ bóng của hình các giọt nước. Đây là logo có phong cách thiết kế tuyệt vời, được phổ biến đầu những năm 2000.

Nhận diện thương hiệu của Pepsi

Trong quá trình thiet ke logo và phát triển logo trên, Pepsi đã đi theo xu hướng thiết kế phổ biến khi họ được giới thiệu logo có độ sáng tối và độ bóng một cách rõ rệt.

Hiện nay, chúng ta đã quen thuộc với sự đột phát của pepsi. Sau nhiều thập kỷ, Pepsi tung ra Pepsi Globe với kiểu chữ đậm quen thuộc này:

Sau một thời giant hay đổi thương hiệu, một file PDF he thong nhan dien thuong hieu đã rò rỉ và thật ngạc nhiên khi đây là một nổ lực khá lớn.

Thương hiệu Pepsi đã lấy lại danh tiếng chỉ đơn giản bằng những câu giải thích trên. Pepsi thiết kế lại toàn bộ các dòng sản phẩm ngoại trừ Sierra Mist.

 

Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác


Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

 

Bình luận

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    *

    Tin liên quan

    Thông điệp trong logo của các thương hiệu nổi tiếng Những logo dùng không gian “âm” độc đáo, ấn tượng và thông minh Top 10 logo lớn nhất hơn 50 năm qua Mẫu thiết kế bao bì mới ấn tượng và mang tính cảm quan của Durex Cuộc chiến nhận diện thương hiệu của các hãng đồ uống tại Việt Nam

    Công ty Cổ Phần BiDesign

    Trụ sở : 74 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Văn phòng: HH2 Bắc Hà, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: 024 6652 4422 – Hotlile: 0983633906 – email: info@bidesign.vn