Tin thương hiệu

Logo Hyundai

Cập nhật: 23/10/2014

Thiết kế logo – Hyundai Motor Company – thuộc hãng Hyundai Kia Automotive Group – là hãng sản xuất ô tô lớn nhất ở Hàn Quốc và đứng ở top 5 trên thế giới về doanh số bán hàng năm. Thành viên mới xuất hiện trên thị trường Mỹ – Hyundai là nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc với các dòng sản phẩm đã được cải tiến vào những năm gần đây. Xe con và SUV của hãng này đã đem lại một tầm nhìn cao mới cho dòng xe có giá cả phải chăng. Gần đây, Huyndai đã triển khai chế độ bảo hành thời gian dài nhất trong ngành công nghiệp ô tô.

Lịch sử của thương hiệu Hyundai

Năm 1947, Chung Ju Yung là người đã sáng lập ra Công ty Xây dựng Dân dụng Hyundai. Và chỉ sau vài tháng, công ty này đã bị đánh bom trong cuộc chiến tranh ở Hàn Quốc. Tuy nhiên công ty này đã nhanh chóng khôi phục và trở thành một công ty xây dựng hàng đầu Hàn Quốc vào những năm 1950.

Cuối những năm 1960, ông Chung đã cho chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực ngành ô tô. Chính phủ Hàn Quốc cho rằng cách tốt hơn là nhập khẩu ô tô thay vì sản xuất trong nước. Tuy nhiên ông Chung vẫn đi theo ý tưởng riêng của mình và vào năm 1967, ông đã sáng lập nên Công ty Ô tô Hyundai.

Công ty được xây dựng với sự hợp tác của một trong những nhà sản xuất ngành ô tô lâu đời nhất, đó là Ford. Một hợp đồng liên doanh hai năm đã được ký vào năm 1968 giữa hai bên để chia sẻ công nghệ lắp ráp. Chiếc xe đầu tiên của hãng Hyundai với nhãn hiệu Cortina, đã được thiết kế và thi công lắp ráp trên cơ sở sự hợp tác này. Chiếc xe đầu tiên của hãng Huyndai được thiết kế và chế tạo tại Hàn Quốc có tên là Pony. Vào năm 1974, chiếc xe được tung ra thị trường, và năm sau đó nó được xuất khẩu ra nước ngoài.

 

Vào năm 1986, Hyundai đã thâm nhập vào thị trường Mỹ bằng việc cho ra dòng xe Excel hạng nhỏ. Loại xe Excel này đã nhanh chóng đưa doanh số bán hàng của hãng lên mức đỉnh điểm, trong mấy tháng đầu tiên kể từ ngày ra mắt thì có hơn 100,000 chiếc Excel đã được tiêu thụ ở Mỹ trong. Đến năm 1988, hãng Hyundai bắt đầu sản xuất các loại xe có công nghệ chính hãng. Loại xe ô tô Sonata hạng trung đem lại thành quả đầu tiên của sự nỗ lực này.

Nhưng do sức bền và độ tin cậy kém trong sản phẩm của hãng nên hình ảnh mới nổi của Hyundai đã nhanh chóng bị mờ nhạt. Doanh số giảm. Tuy nhiên hãng này đã không từ bỏ thị trường Mỹ mà thay vào đó đã là hãng đã tích cực đầu tư, cải tiến và thiết kế sản phẩm mới với chất lượng và độ tin cậy cao hơn.

Điều này đã đem đến cho hãng sự thành công đáng kể ngay vào những năm đầu tiên của thiên niên kỷ mới bởi chất lượng ưu việt, hiệu suất gia tăng và nhiều người muốn sở hữu Hyundai. Công ty dần xóa tan những băn khoăn nghi ngờ về chất lượng sản phẩm nhờ chế độ bảo hành lâu dài cho khách hàng của hãng. Mặc dù dòng sản phẩm của thương hiệu Hyundai ít hơn các hãng sản xuất khác nhưng hãng đã chiếm được thị phần lớn nhờ  vào nhãn hiệu Kia, một nhãn hiệu ô tô nổi tiếng của Hàn Quốc đã được hãng mua lại vào năm 1998. Thời gian này, thương hiệu Hyundai được biết đến nhờ vào sản xuất những loại xe có giá trị cao nhưng lại giá cả hợp lý.

Ý tưởng thiết kế logo của hãng Hyundai theo dòng lịch sử

logo của Huyndai

Logo Hyundai được giải thích là để đại diện cho 2 người đang bắt tay nhau (công ty và khách hàng). Hãng Hyundai hy vọng nhãn hiệu được hồi sinh và được tái vị trí là kết quả trong nhiều cái bắt tay kinh doanh.

logo của Huyndai

Thiet ke logo của hãng trông có vẻ hết sức đơn giản, chỉ là chữ H được viết cách điệu, đại diện cho tên của hãng. Tuy nhiên, thực tế chữ H lại mang trong nó rất nhiều hàm ý.

Đầu tiên, hình oval bao xung quanh chữ H thể hiện sử phát triển, bành trướng liên tục của Hyundai, để vươn ra toàn cầu. Chữ H là viết tắt của cái tên Hyundai, nhưng nó cũng là biểu tượng cho hai người đang bắt tay nhau (công ty và khách hàng), có thể đây là hàm ý của hãng Hyundai trong việc bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới những khách hàng đã mua xe của hãng.

 

Bidesign – Chụp đồ trang sức


Thiết kế logo công ty – Thiết kế bao bì sản phẩm – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bình luận

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    *

    Tin liên quan

    Xu hướng thiết kế bao bì Nhiều DN Việt chưa hiểu đúng nghĩa của việc xây dựng thương hiệu Cuộc so tài của thương hiệu nội và ngoại Những logo hình ngựa trị giá tỷ USD Ý nghĩa logo mới của trường HUTECH – Đại học Công nghệ Tp.HCM

    Công ty Cổ Phần BiDesign

    Trụ sở : 74 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Văn phòng: HH2 Bắc Hà, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: 024 6652 4422 – Hotlile: 0983633906 – email: info@bidesign.vn