Tin thương hiệu

9 nguyên tắc cho sự thành công cho thương hiệu

Cập nhật: 27/09/2014

Là những nguyên tắc thành công cho thương hiệu đã được kiểm duyệt từ những thương hiệu thành công.

nguyên tắc để thương hiệu thành công

Đặt trọng tâm

Những doanh nghiệp đi cùng hệ thống nhận diện thương hiệu thành công luôn biết “tập trung vào chuyên môn”! Họ xác định mục đích lĩnh vực kinh doanh cho thương hiệu và giá trị của tổ chức cũng rất rõ ràng và cụ thể. Ngay cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong kinh doanh cũng được xác định rất rõ ràng. 

Trong lúc doanh nghiệp đang phát triển, có thể cần đến việc thay đổi trong thương hiệu nhằm tăng tính tương thích trong thông điệp kinh doanh của doanh nghiệp. Câu hỏi cần phải được suy nghĩ: Đâu là điều mà doanh nghiệp thật sự muốn đạt được? Đâu là vị trí mà doanh nghiệp muốn sở hữu để đạt được mục tiêu trong kinh doanh?

Cụ thể và minh bạch

Trong thương hiệu, thì hình ảnh và thông điệp luôn phải trong suốt. Một khi công việc kinh doanh và thương hiệu được tiến triển, thì ngôn từ và giá trị trong thông điệp để xây dựng thương hiệu là rất cần thiết. Luôn làm thay đổi vị trí bán hàng độc nhất và tạo ra sự khác biệt để người tiêu dùng biết đích xác những gì họ nên kỳ vọng.

Đóng góp

“Cho là nhận” và điều ấy đúng và được áp dụng trong kinh doanh. Đóng góp càng nhiều vào cộng đồng và thế giới, doanh nghiệp sẽ càng nhận lại nhiều hơn. Lập các kế hoạch cho chiến lược thiện nguyện và đảm bảo công tác xã hội ấy phù hợp với nền tảng khách hàng của doanh nghiệp.

Kết nối

Luôn mở rộng các mối quan hệ với những thương hiệu khác, đặc biệt là các thương hiệu cùng doanh nghiệp chia sẻ những giá trị kinh doanh và nhóm khách hàng mục tiêu. Luôn chủ động và sẵn sàng tạo ra những chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu cộng tác mang tính sáng tạo.

Tạo dựng nên cộng đồng

Doanh nghiệp hành động đơn độc sẽ không bao giờ thành công, vì thế hãy tạo nên một cộng đồng gồm những người ủng hộ và chủ trương bảo vệ mình, có thể họ là khách hàng mục tiêu hoặc nằm trong lĩnh vực mình kinh doanh. Hơn nữa, cần phải nắm bắt được văn hóa của doanh nghiệp và quản lý chặt chẽ sự phát triển cũng như công tác tuyển dụng nhằm đảm bảo tiêu chuẩn cốt lõi của nền văn hóa ấy luôn được đáp ứng và giữ vững.

Duy trì niềm tin

Niềm tin chỉ có thể xây dựng và củng cố thông qua thời gian. Doanh nghiệp đang có một đội ngũ nhân tài, sản phẩm hoặc dịch vụ mang đến cho người tiêu dùng trên thế giới. Hãy nâng cao các kỹ năng và mở rộng năng lực quản lý lãnh đạo của tổ chức. Đây chính là bước đi đầu tiên và là nền tảng để làm gia tăng niềm tin trong doanh nghiệp.

Thống nhất

Quản lý thương hiệu và lĩnh vực kinh doanh nhằm đảm bảo mọi thứ của doanh nghiệp làm đều đi đúng hướng. Chẳng hạn, nếu thương hiệu mang tính công nghệ cao, doanh nghiệp có thể sẽ không muốn kết nối công việc kinh doanh với các hoạt động nghệ thuật như múa ba lê. Thiếu tính nhất quán sẽ khiến khách hàng của doanh nghiệp mất phương hướng.

Nhất quán

Đảm bảo sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp phải nhất quát về giá trị và chất lượng. Một thương hiệu sẽ mất cả một thế hệ để tạo dựng nhưng có thể sẽ bị phá hủy trong chốc lát. Hãy tạo cho khách hàng về thương hiệu của mình. Chắc chắn rằng nhân viên trong doanh nghiệp mỗi ngày đều làm việc vượt qua ngưỡng xuất sắc.

Khơi dậy tầm ảnh hưởng

Làm thế nào để tạo nên sự ảnh hưởng từ thương hiệu của mình? Nếu thấy hợp lý, hãy đặt thương hiệu của bạn bên cạnh những nhân vật nổi tiếng hoặc tạo ra chương trình tài trợ mang tính xã hội. Kết nối thương hiệu của bạn với những hoạt động có ý nghĩa có thể giúp doanh nghiệp nâng tầm giá trị thương hiệu và sự xuất hiện trước nhiều khách hàng hơn. 

Nhưng ghi nhớ rằng danh tính và hình ảnh của chủ doanh nghiệp và những cá nhân đóng vai trò là đại diện cho thương hiệucũng mang đến những tác động cho sự ảnh hưởng của một thương hiệu.

Nguồn: Bidesign

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Sản phẩm làm đẹp của Việt Nam đã xuất hiện tại Dubai Hình ảnh logo mới của HP Bao bì sản phẩm “kích thích” người tiêu dùng mua hàng Bí mật ẩn chứa trong logo pepsi Những logo hình ngựa trị giá tỷ USD

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn