Tin thương hiệu

6 kiểu thiết kế logo ẤN TƯỢNG

Cập nhật: 02/06/2014

Logo là một thành tố cơ bản trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Logo là biểu tượng thương hiệu, là một phần tử đồ họa, ký hiệu hoặc biểu tượng còn gọi là icon của một thương hiệu và đi cùng kiểu chữ (font) của nó. Tức là được xếp trong một kiểu chữ độc đáo hoặc xếp đặt trong một cách đặc biệt. Một biểu tượng thương hiệu tiêu biểu được thiết kế nhằm tạo ngay công nhận trước mắt người xem.

Logo được đánh giá như linh hồn, bộ mặt ngoại giao và niềm tự hào của mỗi doanh nghiệp. Logo là một biểu tượng sống và đem lại nguồn năng lượng mới cho doanh nghiệp, cho sự phát triển lâu dài bền vững của doanh nghiệp đó. Lựa chọn phong cách cho logo luôn là câu hỏi quan trọng khi bắt tay thiết kế. Nên dùng logo kiểu chữ hay biểu tượng, hoặc kết hợp cả hai? Tất cả những câu hỏi này đóng vai trò tiên quyết trong việc tạo nên một logo ý nghĩa. Dưới đây là 6 kiểu thiết kế logo ấn tượng.

1. Logo chữ

Là kiểu logo thông dụng nhất, bao gồm phần tên công ty được viết theo kiểu chữ thường hoặc in hoa. Logo chữ giúp khách hàng dễ ghi nhớ tên thương hiệu/công ty. Các logo chữ nổi tiếng bao gồm Coca-Cola, FedEx và IBM.

logo IBM

Logo kiểu chữ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của công ty

 

2. Logo biểu tượng

Nếu không thích dùng chữ, bạn có thể chọn một biểu tượng thích hợp để thể hiện ý nghĩa thương hiệu. Biểu tượng có thể bao gồm hình ảnh, nhân vật hoặc dấu hiệu tượng trưng cho thương hiệu. Những logo biểu tượng nổi tiếng gồm có Shell, Puma và Jaguar.

logo shell

 

Logo biểu tượng giúp để lại ấn tượng đối với khách hàng

3. Logo trừu tượng

Bạn cũng có thể dùng một hình ảnh trừu tượng để chuyển tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu. Các thương hiệu hàng đầu như Nike và Starbucks đều dùng hình ảnh trừu tượng trong thiết kế logo để tạo nên những liên tưởng độc đáo và khó quên cho thương hiệu của mình.

logo starbus

 

Starbucks dùng hình ảnh trừu tượng để gây ấn tượng với khách hàng

4. Logo chữ viết tắt

Trong trường hợp tên công ty khá dài và không thể gói gọn trong một logo, bạn có thể chọn cách viết tắt các chữ cái đầu. Bạn có thể dùng một chữ cái như logo của McDonald’s và Honda, hoặc kết hợp các chữ cái đầu tiên như DKNY hay FCUK.

logo honda

 

Logo viết tắt chữ cái đầu độc đáo của Honda

5. Logo phù hiệu

Thường được dùng trong logo xe hơi hoặc thể thao, một số logo phù hiệu được nhiều người hâm mộ bao gồm BMW, Mercedes hay logo của các câu lạc bộ thể thao hoặc đội bóng nổi tiếng.

logo cua doi bong arsenal

 

Logo phù hiệu của đội bóng arsenal

6. Logo linh vật

Nếu bạn có ý định tạo một linh vật hay nhân vật hoạt hình đại diện cho công ty, bạn có thể kết hợp hình ảnh này trong thiet ke logo. Các logo linh vật nổi tiếng bao gồm Michelin man của thương hiệu Michelin hoặc chú gấu trúc trắng đen của tổ chức WWF.

logo linh vat cua WWF

 

Gấu trúc được lấy làm linh vật trong logo của WWF

Nguồn: bidesign

 

Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác


Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bình luận

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    *

    Tin liên quan

    Những bước tạo dựng thương hiệu bền vững Thiết kế bao bì cho điện thoại, máy tính Xây dựng hình ảnh và thương hiệu thông qua hoạt động PR Vai trò của thiết kế bao bì sản phẩm Những logo hình ngựa trị giá tỷ USD

    Công ty Cổ Phần BiDesign

    Trụ sở : 74 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Văn phòng: HH2 Bắc Hà, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: 042 6652 4422 – Hotlile: 0983633906 – email: info@bidesign.vn