Logo là biểu tượng của công ty nhằm giới thiệu công ty với khách hàng. Vì vậy, logo đóng một vai trò không nhỏ trong quan điểm của các công ty.
Dưới đây là xu hướng thiết kế logo của năm 2014:
Sự phong phú đa dạng và chiều sâu của các hình dạng đặc biệt sẽ tạo nên một bản thiết kế logo những ý tưởng sâu xa và đặc trưng cho từng đơn vị, công ty. Đây là xu hướng được đánh giá cao trong năm 2014 dựa trên nền tảng của việc thể hiện cái tôi rõ ràng của logo. Việc kết hợp 2 phong cách chủ đạo là đa giác hình học và họa tiết ghép mảnh tạo nên một bản logo đa dạng và phong phú.
Việc dùng các họa tiết ghép mảnh xen kẽ với hình khối lục giác, đa giác… nhằm thể hiện và khẳng định yếu tố nào đó. Ví dụ như thể hiện sự đa dạng trong định hướng phát triển hay đa văn hóa,… của tổ chức, doanh nghiệp. Ngoài ra, họa tiết ghép mảnh còn mang đến yếu tố đa dạng nhưng lại thống nhất mà nó truyền tải.
Hơn nữa, khi kết hợp với các hình khối trong hình học nằm đối xứng, xen kẽ hay ẩn đều tạo nên những bản thiết kế logo thu hút theo phong cách trừu tượng.
Xu hướng cảm nhận 3D trong thiết kế 2D đang rất thịnh hành và ưa chuộng nhờ vào việc gây ấn tượng và đẹp mắt khi nó đem lại. Logo được thiết kế 2D để tác động nhìn hay cảm nhận 3D. Đây là một xu hướng mang đậm nét hiện đại. Điều này đòi hỏi người thiết kế phải nắm vững kỹ thuật xử lý.
Xu hướng này mang đến hiệu ứng hình ảnh kép khi xem thiết kế. Người xem sẽ cảm thấy thú vị và ấn tượng với các ý nghĩa xen lẫn trong cùng hình ảnh.
Gradient Mesh là công cụ giúp tạo ra các hiệu ứng đặc biệt mà chương trình vẽ vector khó có thể thực hiện. Với việc sử dụng màu nước, bạn có thể tạo ra những hiệu ứng màu với hiệu quả nghệ thuật bất ngờ.
Không gian âm – yếu tố mang tính đơn gian và hiệu quả vẫn luôn được coi trọng trong thiết kế logo dù xu hướng có thay đổi. Đối tượng chính được đặt ở giữa nhằm nhấn mạnh thông điệp cần được truyền tải. Trong khi đó, không gian xung quanh và giữa sẽ tạo nên cảm quan thiết kế hài hòa và sâu sắc.
Line art là những thiết kế thanh mảnh được coi là xu hướng thiết kế logo của năm 2014 nhờ hiệu quả ấn tượng.
Với các chi tiết chính được làm nổi bật lên, do đó logo sẽ trở nên có chiều sâu hơn. Vì vậy, chúng ta sẽ có những thiết kế logo gọn gang, thu hút và thanh lịch.
Xu hướng chồng lấp trong thiết kế là việc sử dụng sự hỗn độn theo một cách có trật tự và tinh tế. Xu hướng này được dùng hiệu quả, logo sẽ mang đến cho bạn một chiều sâu lý tưởng và thông điệp được truyền tải sẽ nổi bật một cách tối ưu nhất.
Sắc thái của màu sắc sẽ được tiếp nối, pha trộn với nhau giúp người thiết kế tạo nên logo một cách hài hòa và nổi bật.
Nguồn: Bidesign
Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Một số bài viết khác
Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
Công ty Cổ Phần BiDesign
Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.
Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn
Bình luận