Tin thương hiệu

Xu hướng thiết kế logo của năm 2014

Cập nhật: 26/09/2014

Logo là biểu tượng của công ty nhằm giới thiệu công ty với khách hàng. Vì vậy, logo đóng một vai trò không nhỏ trong quan điểm của các công ty.

Dưới đây là xu hướng thiết kế logo của năm 2014:

  1. Sử dụng đa giác hình học, họa tiết ghép mảnh

xu hướng thiết kế logo

Sự phong phú đa dạng và chiều sâu của các hình dạng đặc biệt sẽ tạo nên một bản thiết kế logo những ý tưởng sâu xa và đặc trưng cho từng đơn vị, công ty. Đây là xu hướng được đánh giá cao trong năm 2014 dựa trên nền tảng của việc thể hiện cái tôi rõ ràng của logo. Việc kết hợp 2 phong cách chủ đạo là đa giác hình học và họa tiết ghép mảnh tạo nên một bản logo đa dạng và phong phú.

xu hướng thiết kế logo

Việc dùng các họa tiết ghép mảnh xen kẽ với hình khối lục giác, đa giác… nhằm thể hiện và khẳng định yếu tố nào đó. Ví dụ như thể hiện sự đa dạng trong định hướng phát triển hay đa văn hóa,… của tổ chức, doanh nghiệp. Ngoài ra, họa tiết ghép mảnh còn mang đến yếu tố đa dạng nhưng lại thống nhất mà nó truyền tải.

Hơn nữa, khi kết hợp với các hình khối trong hình học nằm đối xứng, xen kẽ hay ẩn đều tạo nên những bản thiết kế logo thu hút theo phong cách trừu tượng.

  1. Thiết kế logo 2D – Cảm nhận 3D

xu hướng thiết kế logo

Xu hướng cảm nhận 3D trong thiết kế 2D đang rất thịnh hành và ưa chuộng nhờ vào việc gây ấn tượng và đẹp mắt khi nó đem lại. Logo được thiết kế 2D để tác động nhìn hay cảm nhận 3D. Đây là một xu hướng mang đậm nét hiện đại. Điều này đòi hỏi người thiết kế phải nắm vững kỹ thuật xử lý.

  1. Tạo tác động kép

xu hướng thiết kế logo

Xu hướng này mang đến hiệu ứng hình ảnh kép khi xem thiết kế. Người xem sẽ cảm thấy thú vị và ấn tượng với các ý nghĩa xen lẫn trong cùng hình ảnh.

  1. Sử dụng công cụ lưới chuyển màu – Gradient Mesh

xu hướng thiết kế logo

Gradient Mesh là công cụ giúp tạo ra các hiệu ứng đặc biệt mà chương trình vẽ vector khó có thể thực hiện. Với việc sử dụng màu nước, bạn có thể tạo ra những hiệu ứng màu với hiệu quả nghệ thuật bất ngờ.

  1. Không gian âm – Negative space

xu hướng thiết kế logo

Không gian âm – yếu tố mang tính đơn gian và hiệu quả vẫn luôn được coi trọng trong thiết kế logo dù xu hướng có thay đổi. Đối tượng chính được đặt ở giữa nhằm nhấn mạnh thông điệp cần được truyền tải. Trong khi đó, không gian xung quanh và giữa sẽ tạo nên cảm quan thiết kế hài hòa và sâu sắc.

  1. Đường nét hài hòa, tinh tế và sắc sảo – Line art

xu hướng thiết kế logo

Line art là những thiết kế thanh mảnh được coi là xu hướng thiết kế logo của năm 2014 nhờ hiệu quả ấn tượng.

  1. Tạo một không gian sâu với các hình khối dập nổi – Letterpress

xu hướng thiết kế logo

Với các chi tiết chính được làm nổi bật lên, do đó logo sẽ trở nên có chiều sâu hơn. Vì vậy, chúng ta sẽ có những thiết kế logo gọn gang, thu hút và thanh lịch.

  1. Chồng lấp

Xu hướng chồng lấp trong thiết kế là việc sử dụng sự hỗn độn theo một cách có trật tự và tinh tế. Xu hướng này được dùng hiệu quả, logo sẽ mang đến cho bạn một chiều sâu lý tưởng và thông điệp được truyền tải sẽ nổi bật một cách tối ưu nhất.

  1. Sự tiếp nối, pha trộn của các màu sắc – Blends

xu hướng thiết kế logo

Sắc thái của màu sắc sẽ được tiếp nối, pha trộn với nhau giúp người thiết kế tạo nên logo một cách hài hòa và nổi bật.

Nguồn: Bidesign

 

Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác


Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Thương hiệu Heineken – Cùng khám phá và cảm nhận thương hiệu bia hàng đầu trên thế giới Vinacafe – thương hiệu cam kết không làm mất đi bản chất trong hương vị cà phê Những sai lầm trong thiết kế logo Nhiều doanh nghiệp thay biểu trưng mới Thương hiệu Nivea

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn