10 thương hiệu đắt giá nhất thì 8 vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng thuộc về các thương hiệu Mỹ. Hai thương hiệu Samsung của Hàn Quốc và Louis Vuitton của nước Pháp đang đứng ở vị trí cuối. Tuy nhiên, Samsung được cho là thương hiệu có giá trị tăng trưởng mạnh nhất trong năm qua.
1. Apple
Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD
Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: 20{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Giá trị của thương hiệu Apple cao gần gấp đôi so với thương hiệu nào khác trên thế giới. Trong quý 3 năm 2013, hãng Apple này đạt mức doanh số điện thoại iPhone kỷ lụclên tới 33,8 triệu chiếc. Hơn nữa, hãng còn bán được khoảng 4,6 triệu máy tính Mac và 14,1 chiếc máy tính bảng iPad.
2. Microsoft
Giá trị thương hiệu của hãng: 56,7 tỷ USD
Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: 4{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD
Giá trị thương hiệu của hãng Microsoft đã gần như đi ngang trong bối cảnh hãng này đang cố gắng nỗ lực dịch chuyển sang lĩnh vực di động. Nhưng Microsoft vẫn là thương hiệu có tỷ suất lợi nhuận cao nhất trên thế giới, với mức lợi nhuận là 43{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}. Ngoài ra, hãng cũng chi tới 2,6 tỷ USD cho chiến dịch quảng cáo trong năm tài khóa vừa rồi.
3. Coca-Cola
Giá trị thương hiệu của hãng: 54,9 tỷ USD
Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: 9{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD
Coca-Cola tiêu thụ khoảng 13,5 tỷ chai nước giải khát cùng thương hiệu vào năm 2012, tăng 3{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b} so với năm 2011. Năm ngoái, Coca-Cola là một trong những thương hiệu đầu tiên đạt 50 triệu lượt “like” trên Facebook.
4. IBM
Giá trị thương hiệu của hãng: 50,7 tỷ USD
Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: 5{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD
Hãng IBM có lúc gặp khó khăn vào thập niên 1990, nhưng đã phục hồi trong hai thập kỷ qua và trở thành một trong những thương hiệu hùng mạnh về dịch vụ công nghệ và phần mềm.
5. Google
Giá trị thuong hieu của hãng: 47,3 tỷ USD
Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: 26{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD
Ngoài việc là công cụ tìm kiếm trực tuyến số 1 trên thế giới, Google còn là một “cỗ máy” in tiền. Năm 2012, hãng Google đạt mức lợi nhuận trước lãi và thuế lên đến 13 tỷ USD.
6. McDonald's
Giá trị thương hiệu của hãng: 39,4 tỷ USD
Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: 5{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD
“Đế chế” đồ ăn nhanh McDonald’s bị chỉ trích liên tục vì những thực đơn không lành mạnh, nhưng đây vẫn được coi là một thương hiệu khổng lồ. Hãng này phục vụ hơn 69 triệu lượt khách hàng mỗi ngày tại 34.000 nhà hàng ở 119 quốc gia. Kỳ Olympic mùa đông 2014 ở Sochi, Nga sẽ đánh dấu lần thứ 10 liên tiếp McDonald’s là nhà hàng chính thức cho thế vận hội này.
7. General Electric (GE)
Giá trị thương hiệu của hãng: 34,2 tỷ USD
Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: 2{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD
GE có mức tăng trưởng chậm chạp trong mấy năm gần đây, nhưng số đơn đặt hàng mà hãng nhận được vẫn đạt tổng trị giá kỷ lục 229 tỷ USD trong quý 3 năm 2013. GE có lợi thế trong vị trí là vai trò một nhà tài trợ Olympic của mình để tìm kiếm được những hợp đồng về năng lượng, chăm sóc y tế và xử lý nước.
8. Intel
Giá trị thương hiệu của hãng: 30,9 tỷ USD
Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: -4{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD
Intel là thương hiệu duy nhất nằm trong top 10 có giá trị thương hiệu suy giảm trong năm qua. Intel thống trị thế giới máy tính cá nhân (PC).
9. Samsung
Giá trị thương hiệu của hãng: 29,5 tỷ USD
Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: 53{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD
Samsung là một trong những thương hiệu có mức tăng trưởng giá trị mạnh nhất theo xếp hạng của Forbes. Lợi thế của Samsung đến từ những sản phẩm điện thoại thông minh như con chip nhớ và chiếc Galaxy. Thị phần 31,4{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b} của Samsung trên thị trường này được cho là lớn hơn thị phần của cả 4 hãng tiếp theo gộp lại.
10. Louis Vuitton
Giá trị thương hiệu của hãng: 28,4 tỷ USD
Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: 16{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD
Louis Vuitton chính là thương hiệu thời trang xa xỉ đắt giá nhất thế giới. Các sản phẩm của Louis Vuitton này bao gồm đồ da, vali, nữ trang, túi xách, giày dép, đồng hồ, phụ kiện… Tất cả các sản phẩm này được in họa tiết LV monogram. LV cũng thương hiệu mang lại mức lợi nhuận cao nhất với tỷ suất lợi nhuận là gần 40{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}.
Nguồn: Tin thương hiệu
Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Một số bài viết khác
Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
Công ty Cổ Phần BiDesign
Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.
Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn
Bình luận