Tin thương hiệu

Câu chuyện thành công của một thương hiệu

Cập nhật: 02/06/2014

Những dấu ấn đột phá

Câu chuyện bắt đầu từ năm 1993, khi bánh snack “du nhập” từ Thái Lan, đang làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam. Để đón đầu cơ hội kinh doanh này, Kinh Đô, khi đó chỉ mới là một xưởng sản xuất nhỏ với hơn 70 công nhân, đã mạnh dạn đầu tư nhập dây chuyền sản xuất tiên tiến,nhằmmang đến cho thị trường một sản phẩm phù hợp với thị hiếu, khẩu vị của người Việt với giá hợp lý. Chính quyết định táo bạo mang tính chiến lược này đã làm bước đệm quan trọng cho sự phát triển của Kinh Đô sau này.

Sự thành công từ sản phẩm snack đã mở ra cho Kinh Đô một cơ hội mới với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, khẳng định chất lượng thương hiệu Việt. Từ năm 1996 đến 2002, đánh dấu bước phát triển thần tốc khi Kinh Đô lần lượt xây dựng thêm các nhà máy và đầu tư các dây chuyền sản xuất bánh Cookies, bánh mì tươi,bánh Trung Thu, bánh Cracker, bánh bông lan, kem, sữa chua…Hiện nay, Kinh Đô có hàng trăm sản phẩm phục vụ người tiêu dùng, trong đó nhiều sản phẩm dẫn đầu thị trường và hướng nhiều hơn đến các sản phẩm dinh dưỡng và thiết yếu.

20 năm phát triển, Kinh Đô cũng ghi dấu ấn tiên phong, nhạy bén trong hoạt động M&A với hàng loạt thương vụ hợp tác cùng các đối tác lớn cả trong và ngoài nước. Năm 2003, sự kiện Kinh Đô mua lại nhà máy kem Wall’s của Unilever, thành lập công ty Ki Do là bước đột phá, khẳng định sự tiên phong và sức mạnh vượt trội của Kinh Đô trong việc thực hiện hai chiến lược chính, đó là sáp nhập, liên kết, hợp tác và mở rộng, đa dạng hóa ngành hàng. Năm 2010 và 2012, Kinh Đô sáp nhập các công ty Kinh Đô miền Bắc, Ki Do và Vinabico vào KDC, định hình hướng đi mới mang tính chiến lược trên qui mô Tập đoàn.

Viết tiếp câu chuyện thành công mới

Hai mươi năm với sứ mệnh mang “vị hạnh phúc” phục vụ mọi người, thương hiệu Kinh Đô trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng và là biểu tượng cho sản phẩm Việt Nam chất lượng cao: 3 lần vinh dự được bình chọn Thương Hiệu Quốc Gia, Top 10 thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam, 17 năm liền được bình chọn “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao”…

Nhìn lại chặng đường 20 năm với nhiều thành tựu vượt bậc, Ban lãnh đạo Kinh Đô nhận định: “Yếu tố cốt lõi làm nên thành công của Kinh Đô chính là tâm huyết của 8.000 nhân viên gắn bó, hết lòng vì sự phát triển của công ty cùng hệ thống quản trị hiện đại. Thêm vào đó, ở Kinh Đô, những nhà lãnh đạo có sự đam mê, tầm nhìn chiến lược, ý tưởng táo bạo, đột phá. Chính nhờ quản trị tốt nên dù kinh tế gặp nhiều biến động những năm gần đây, Kinh Đô vẫn tăng trưởng vững vàng nhờ chiến lược tập trung cho lĩnh vực kinh doanh cốt lõi”.

20 năm – vị hạnh phúc lên ngôi. Trong chặng đường mới, Kinh Đô vẫn sẽ tập trung lĩnh vực kinh doanh cốt lõi theo chiến lược Thực phẩm & các sản phẩm thiết yếu. Đẩy mạnh hoạt động mua bán – sáp nhập với định hướng tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào những công ty phù hợp với chiến lược đã đề ra. Mở rộng hoạt động liên doanh, liên kết, hợp tác cùng các đối tác nước ngoài với khát vọng chinh phục đỉnh cao mới, đưa thương hiệu Kinh Đô vươn ra quốc tế.

Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác


Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bình luận

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    *

    Tin liên quan

    Thiết kế logo của Android đặc sắc và độc đáo Vinacafe – thương hiệu cam kết không làm mất đi bản chất trong hương vị cà phê Điểm qua những thương hiệu nổi tiếng đến từ chiến tranh Yahoo công bố Logo mới, “na ná” Google Casumina – Thương hiệu về sản xuất vỏ ruột xe số một ở Việt Nam

    Công ty Cổ Phần BiDesign

    Trụ sở : 74 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Văn phòng: HH2 Bắc Hà, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: 042 6652 4422 – Hotlile: 0983633906 – email: info@bidesign.vn