Tin tổng hợp

Sự khác biệt giữa logo giá rẻ và logo đắt tiền

Cập nhật: 25/07/2024

Sự khác biệt giữa thiết kế logo giá rẻ và logo đắt tiền rất rõ ràng. Logo giá rẻ giống như được thiết kế đại trà, đơn giản, thời gian thiết kế nhanh. Còn logo đắt tiền đòi hỏi người thiết kế phải cẩn thận, lên ý tưởng rõ ràng, khác biệt và không lẫn vào đâu được.

Sự khác biệt giữa logo giá rẻ và logo đắt tiền

Cùng Bidesign hiểu qua về Sự khác biệt giữa logo giá rẻ và logo đắt tiền qua bài viết này.

1. Tư duy thiết kế logo giá rẻ

Thiết kế logo giá rẻ, chỉ dành cho những người muốn những thứ nhanh chóng, dễ dàng và thường không thực sự tốt. Họ không quan tâm nhiều về việc kinh doanh của mình, hoặc về tác động mà một logo có thể tạo ra. Họ không đặt quá nhiều sự quan trọng vào logo cũng như bộ nhận diện của mình.

Một Logo giá rẻ, đồng nghĩa với thời gian thiết kế dành cho nó không nhiều, tính thẩm mỹ không cao. Không có riêng biệt và nổi bật. Thường các logo này được thiết kế bởi các designer mới ra trường, hoặc tay ngang. Họ không quan tâm đến bạn, đến lĩnh vực kinh doanh, cũng như đối thủ của bạn trên thị trường.

Thiết kế logo hình tròn mẫu logo tròn đẹp cách tạo logo tròn online

 

1.1 Vấn đề với thiết kế logo giá rẻ

Vấn đề với việc mua logo giá rẻ. Bạn chỉ nhận được một logo, đúng nghĩa đen. Bạn sẽ không có ý tưởng về cách dùng logo trong những hoàn cảnh khác nhau.

Như logo đó áp dụng vào danh thiếp, tờ rơi, banner,…? sẽ như thế nào. Làm sao logo của bạn xuất hiện trên các trang mạng xã hội?.

Và thông thường logo giá rẻ được sử dụng cho những công ty, đơn vị mới thành lập. Họ không có kế hoạch dài hạn, tạm thời. Và logo chỉ là một tượng trưng thông thường. Tuy nhiên nếu bạn hiểu được tầm quan trọng của logo, bạn sẽ thấy. Logo có tầm quan trọng rất lớn trong việc tạo dựng thương hiệu, maketing sản phẩm.

Bạn có thể tìm hiểu về logo của Viettel, cách mà Viettel mang logo của mình vào từng ngõ ngách của công việc. Hay của Apple…

Hiện nay với vài trăm nghìn bạn đã có thể thuê một thiết kế tay ngang. Hoặc bạn có thể tự tạo ra logo cho riêng mình trên các trang mạng hỗ trợ thiết kế. Như Canva…

 

2. Tư duy thiết kế logo đắt tiền.

Logo giá cao luôn đi kèm với dịch vụ sau đó, bạn sẽ được hỗ trợ và hướng dẫn cách sử dụng logo. Nó giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí hơn bạn tưởng, nó là cầu nối giúp bạn tiếp cận với khách hàng nhanh hơn, ấn tượng hơn và dễ tạo được lòng tin về sản phẩm.

Khi làm việc với một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Mặc dù giá cao hơn, nhưng họ lại tận tâm tìm hiểu về mọi khía cạnh về bạn, doanh nghiệp và nhu cầu của bạn. Từ đó thiết kế một logo thực sự dành cho bạn, Độc đáo, khác biệt và phù hợp với lĩnh vực kinh doanh. Họ sẽ tìm hiểu những thông tin về bạn, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm, mục tiêu và lĩnh vực bạn kinh doanh. Thấu hiểu chính là bước đầu tiên để thiết kế một logo thực sự có giá trị.

tối ưu hoá truyền thông thương hiệu

thiết kế logo chuyên nghiệp

 

2.1 Sự khác biệt giữa logo giá rẻ và logo đắt tiền.

Vấn đề với thiết kế logo đắt tiền

Để tạo ra một logo họ mất rất nhiều thời gian để lên hàng chục ý tưởng khác nhau. Từ những ý tưởng đó, Designer cô đọng và rạo ra một vài phương án để bạn lựa chọn và chỉnh sửa theo mong muốn của khách hàng.

Logo thiết kế phải đáp ứng được tất cả các tiêu chí:

  • Ấn tượng
  • Dễ nhớ
  • Tinh tế
  • Linh hoạt
  • Thích hợp
  • Lâu dài

Còn logo giá rẻ không đáp ứng được những tiêu chí trên.

Sự khác biệt giữa logo giá rẻ và logo đắt tiền

BiDesign- đơn vị thiết kế logo hanel

 

Một Designer chuyên nghiệp, họ luôn hiểu sản phẩm, hiểu thị trường, và đáp ứng được thị giác. Họ có cái nhìn tổng thể khi Logo được ứng dụng lên các sản phẩm, đưa sản phẩm bạn lên một tầm cao mới.

Một logo đắt tiền có chi phí từ vài triều đến vài trăm triệu. Nhưng cái họ nhận lại là giá trị vô hình, bạn không thể cân đo đong đếm được. Đó là sự khác biệt giữa logo giá rẻ và logo đắt tiền

Ngân hàng ANZ – 15 triệu USD

Logo ngân hàng ANZ

Dịch vụ bưu chính Posten Norge – 55 triệu USD

Logo của dịch vụ bưu chính Posten Norge

Công ty đa quốc gia Accenture – 100 triệu USD

Logo của Công ty đa quốc gia Accenture

Công ty Dầu khí đa quốc gia BP – 211 triệu USD

Logo của Công ty Dầu khí đa quốc gia BP

Tập đoàn công nghệ Symantec –  1,3 tỷ USD

Sự khác biệt giữa logo giá rẻ và logo đắt tiền

Tập đoàn công nghệ Symantec

 

Trong cuộc sống của chúng ta cũng vậy. Một sản phẩm tốt, sẽ không có giá rẻ. Một sản phẩm giá rẻ thì sẽ hạn chế về chất lượng của nó. Đó là quy luật sinh tồn của sản phẩm.

Vậy nên bạn nên cân nhắc khi thuê thiết kế logo. Xác định rõ mục tiêu và yếu tố cần để không mất thời gian thiết kế cũng như chi phí của mình.

 

BiDesign – Chuyên gia thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và truyền thông thương hiệu

Hotlile/ Zalo: 0983 633 906-0973 062 182-098 334 5533
Website : www.bidesign.vn
Fanpage: BiDesign.vn
Ps. Sự khác biệt giữa logo giá rẻ và logo đắt tiền.  #logogiare #logodattien

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Book sóng quảng cáo truyền hình Thiết kế nội thất nhà hàng Ý nghĩa đặc trưng màu sắc trong tự nhiên và trong thiết kế logo Tại sao nên sử dụng video quảng cáo cho ngành sơn nước? Thiết Kế Ảnh Sản Phẩm TikTok

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn