Cách đặt tên thương hiệu độc quyền
Tên thương hiệu được xem là một yếu tố hết sức quan trọng. Vì Đây là nền tảng tuyệt vời nhất trong quá trình phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, nó tạo nên sự khác biệt giúp khách hàng dễ dàng nhận biết từng doanh nghiệp. Sở hữu một tên thương hiệu chất lượng có rất nhiều lợi ích lớn, đặc biệt với những Doanh nghiệp mới thành lập, để có thể yên tâm phát triển.
Cách đặt tên thương hiệu độc quyền và những điều cần lưu ý
- Tránh đặt tên thương hiệu trùng với tên địa danh, Ví dụ: Hà Nội, Sông Lam, Đồng Nai….
- Tránh đặt tên thương hiệu dưới dạng mô tả. Nếu nhãn hiệu của bạn chỉ có một từ mà từ đó bị coi là “tên gọi chung” hay “từ ngữ có tính mô tả”, thì nhãn hiệu của bạn rất có thể sẽ bị từ chối bảo hộ như: Fast (nhanh), best (tốt nhất), excellent (xuất sắc), premium (thượng hạng), Winter (nước)…
Tiêu chí để đánh giá tên thương hiệu chuyên nghiệp là rất nhiều. Không có một thước đo nào quy định sự hoàn hảo trong Cách đặt tên thương hiệu bảo hộ được. Tuy vậy để gây ấn tượng tốt với khách hàng, khi đặt tên cần chú ý đến các vấn đề sau:
- Thương hiệu phải có ý nghĩa. Tên thương hiệu chính là thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm. Thương hiệu phải truyền đạt đến khách hàng giá trị nào đó. Khơi gợi hình ảnh, kết nối các cảm xúc tích cực, gắn kết giữa doanh nghiệp với khách hàng.
- Thương hiệu phải thực sự nổi bật. Nổi bật chính là sự khác biệt, dễ nhớ. Doanh nghiệp sẽ nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ nhờ cái tên ấn tượng. Nâng cao sự cạnh tranh trên thương trường kinh doanh.
- Thương hiệu có tính trường tồn. Không chỉ đặt tên dễ đọc, dễ viết, dễ phát âm và khả năng bảo vệ cao. Đặt tên cho thương hiệu cần hướng đến sự trường tồn qua năm tháng. Qua quá trình phát triển, tên thương hiệu vẫn bền vững. Thích ứng tốt với đa dạng những dòng sản phẩm cũng như chiều hướng kinh doanh mới.
- Hình ảnh phải đảm bảo truyền tải dưới ngôn ngữ thiết kế…
Cách đặt tên thương hiệu độc quyền cho doanh nghiệp mới thành lập
Mỗi doanh nghiệp đương nhiên sẽ có chiến lược đặt tên thương hiệu cho riêng mình. Tuy nhiên Cách đặt tên thương cho doanh nghiệp mới thành lập như thế nào chuẩn vẫn còn là dấu hỏi lớn đối với nhiều doanh nghiệp. Cùng tham khảo một số cách đặt tên thương hiệu chuẩn nhất cho doanh nghiệp dưới đây:
Tên thương hiệu phải gần gũi với ngành nghề kinh doanh
Muốn khách hàng nhớ đến bạn, trước hết hãy gắn tên thương hiệu với ngành nghề kinh doanh. Tên thương hiệu gắn bó mật thiết, gần gũi với ngành nghề giúp khách hàng dễ nhớ. Đồng thời họ dễ dàng liên tưởng đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Giảm bớt các gánh nặng trong truyền thông và giúp họ ghi nhớ nhanh chóng và cũng để thực hiện các chiến dịch SEO Branding quảng bá thương hiệu dễ dàng hơn. Chúng ta thường thấy ngành nghề kinh doanh và cho thuê máy photocopy thường kèm với hậu tố “Copier”, điển hình như nhà phân phối máy in, máy photo “ Thiên Phú Copier ” hay thương hiệu bất động sản thì luôn đi kèm với “land”, ví dụ như Nova Land hoặc đơn giản hơn đối với trang rao vặt thì tên thương hiệu là” Rao Vặt”.
Đặt tên thương hiệu dựa trên thị trường, hướng đến khách hàng mục tiêu
Thị trường và khách hàng là những yếu tố có tác động lớn trong đặt tên thương hiệu. Vì vậy cần xác định thị trường mục tiêu và phân khúc khách hàng mà bạn hướng đến. Nếu là thị trường và phân khúc khách hàng bình dân, tên thương hiệu cần nhất sự đơn giản. Đảm bảo dễ nhớ, khách hàng có thể đọc lướt qua và nhớ dễ dàng. Còn nếu thị trường và khách hàng hướng đến ở phân khúc cao cấp. Thì đặt tên thương hiệu cần phải có được cảm giác cao cấp, sang trọng. Hoặc khách hàng hướng đến là thị trường nước ngoài thì tên thương hiệu phải khác thị trường Việt. Doanh nghiệp cần phải nghiên cứu thật kỹ khách hàng và thị trường để đặt cái tên phù hợp nhất.
Chọn lựa cái tên tiêu biểu
Trước khi đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp, hãy chọn ra khoảng 10 – 20 những cái tên ấn tượng. Sau đó chọn cho mình cái tên tiêu biểu nhất hướng đến xu hướng kinh doanh bền lâu. Tên thương hiệu đáp ứng được sự thay đổi của thị trường. Đáp ứng được sự mở rộng quy mô của doanh nghiệp, phù hợp với xu hướng mới. Hãy thu gọn danh sách còn từ 1 – 3 cái tên và xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định đặt tên.
Đặt tên thương hiệu phải có sự khác biệt
Cách đặt tên thương hiệu bảo hộ được phải có sự độc đáo, khác biệt, ấn tượng chính là chìa khóa vàng mở cánh cổng kinh doanh. Kinh doanh cùng hàng ngàn những cái tên cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Nếu bạn không tạo ra được sự khác biệt, doanh nghiệp bạn sẽ chết. Tên thương hiệu độc đáo chính là điều khiến bạn trở nên ăn khách hơn đối thủ. Hãy tìm ra sự khác biệt trong quá trình đặt tên bằng cách nhìn vào đối thủ lớn. Hiểu rõ hơn về cách để nổi bật thông qua thương hiệu. Từ đó tìm ra một lối đi riêng không đụng hàng với bất cứ ai. Điều này cũng giúp thương hiệu bạn dễ dàng bắt rễ với khách hàng, khắc sâu trong tâm trí họ.
Tên thương hiệu phải đơn giản, dễ ghi nhớ
Sự khác biệt trong cách đặt tên thương hiệu không có nghĩa là phải cầu kỳ. Mà đặt tên phải đơn giản, dễ nhớ. Đừng cố gắng đặt những cái tên rườm rà, khó nhớ và dài dòng. Hãy hướng đến những cái tên chỉ có khoảng từ 2 – 3 âm tiết là đủ. Thương hiệu dễ nhớ nhất thường bắt đầu bằng các chữ cái dễ nhớ như A, I, O, E. Bên cạnh đó cũng cần đặt tên thương hiệu dễ đọc, ai cũng có thể đọc được. Nói cách khác viết sao đọc vậy, dù là tên tiếng Việt hay tên nước ngoài. Khi khách hàng đọc được họ mới khắc sâu, ghi nhớ vào tiềm thức.
Tên thương hiệu phải bảo hộ được
Tên dễ nhớ, dễ đọc và khác biệt chưa đủ. Một điều rất quan trọng khi đặt tên thương hiệu chuẩn cho doanh nghiệp đó là tính bảo hộ. Tên thương hiệu bạn đặt cần phải bảo hộ được, tránh bị nhái. Đảm bảo về mặt pháp lý để tránh cho doanh nghiệp những rủi ro không đáng có.
Ngoài ra, trước khi bảo hộ thương hiệu, Dn nên tìm cho mình 1 đơn vị uy tín để có thể tra cứu sơ bộ và tra cứu chuyên sâu trước khi quyết định nộp đơn đăng ký bảo hộ
Các bước tiến hành bảo hộ tên thương hiệu
- Đặt tên thương hiệu
- Tra cứu sơ bộ
- Tra cứu chuyên sâu
- Nộp tờ khai đăng ký tên thương hiệu
- Nhận bằng bảo hộ từ cục sở hữu trí tuệ. Thời hạn có hiệu lực 10 năm, hết 10 DN có thể gia hạn bảo hộ nếu muốn.
Kết luận
Cách đặt tên thương hiệu bảo hộ được là điều tuyệt vời. Thương hiệu của bạn sẽ không bị trùng lặp cũng không dễ nhầm lẫn với một thương hiệu nào. Đây là nền tảng tuyệt vời nhất trong quá trình phát triển thương hiệu.
Với 18 Năm trong lĩnh vực thiết kế, chúng tôi là một trong những nhà thiết kế hàng đầu. Chúng tôi luôn hiểu thị trường, xu hướng và kỹ năng. Chúng tôi cam kết sẽ hài lòng bạn.
Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm này để được tư vấn miễn phí.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 098.334.5533-097.306.2182-098.334.5533
Hoặc Email: kinhdoanh@bidesign.
Bình luận