Hơn nữa, Best Buy cũng là hệ thống bán lẻ điện máy lớn nhất trên thế giới với hệ thống cửa hàng rải rác ở khắp 4 châu lục. Hệ thống của Best Buy bao gồm 6 nhóm ngành: điện tử, điện gia dụng, điện lạnh, thiết bị viễn thông, thiết bị giải trí, thiết bị tin học và cung cấp các dịch vụ lắm đặt, sửa chữa cũng như hỗ trợ kỹ thuật khác.
Hệ thống nhận diện thương hiệu Best Buy có khoảng 1.100 siêu thị trên thế giới với hơn 140.000 nhân viên và nó đạt doanh số khoảng 49,7 tỉ USD vào năm 2010.
Hệ thống nhận diện thương hiệu Best Buy đã từng thiết lập lại mô hình siêu thị điện máy theo hướng tập trung vào khách hàng. Một trong những cải tiến mới là việc mở rộng nhóm khách hàng “các bà mẹ” sang tất cả nữ giới.
Nhưng nữ giới lại không thích không khí ở siêu thị Best Buy vì có sự hiện diện quá nhiều của nam giới. Để giải quyết các vấn đề này, thương hiệu Best Buy đã thực hiện nhiều thay đổi nhằm thay đổi chuỗi giá trị điện máy thành nơi mua hàng lý tưởng dành cho phái yếu.
Khách hàng của Best Buy đều có thể nhận biết thương hiệu này qua 2 màu vàng và xanh. Kể cả các nhân viên tại cửa hàng đều được mặc đồng phục màu xanh. He thong nhan dien thuong hieu này, trang web của Besy Buy cũng được thiết kế theo 2 màu xanh và vàng. Màu vàng được sử dụng chọn lọc nhưng lại là yếu tố quan trọng. Còn màu xanh được sử dụng xuyên suốt. Do sử dụng có chọn lọc của màu vàng đã tạo ra tác động tương phản với màu xanh từ đó website được nổi bật hơn và gây ra nhiều sự chú ý.
Như vậy, trang web của Best Buy đã xây dựng nên hiệu quả về sử dụng hình ảnh, thương hiệu với 2 màu chủ vàng và xanh.
Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu
Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Công ty Cổ Phần BiDesign
Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.
Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn
Bình luận