Tin tổng hợp

Hiểu đúng về Kinh doanh và Maketing

Cập nhật: 03/11/2023

Cùng BiDesign.vn phân tích bài viết sau để Hiểu đúng về Kinh doanh và Maketing trong Doanh nghiệp.

Nhân viên kinh doanh và nhân viên marketing là hai vai trò quan trọng trong một tổ chức. Họ có một số tương đồng và khác biệt trong hoạt động của mình.

Hiểu đúng về Kinh doanh và MaketingLogo Khách sạn Nalod

Logo Khách sạn Nalod

 

Hiểu đúng về kinh doanh và maketing – Sự giống nhau

1. Mục tiêu chung:

Cả nhân viên kinh doanh và nhân viên marketing đều hướng đến mục tiêu thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo ra doanh thu cho tổ chức.

Hiểu đúng về Kinh doanh và MaketingBiểu đồ tăng trưởng

Biểu đồ tăng trường của Doanh nghiệp

 

2. Làm việc với khách hàng:

Cả hai vai trò đều tương tác với khách hàng và họ cần hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

3. Cần có kỹ năng giao tiếp:

Cả kinh doanh và marketing đều yêu cầu kỹ năng giao tiếp xuất sắc để truyền đạt thông tin và tạo ra mối quan hệ với khách hàng.

 

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu khách sạn, nhà hàng Chairman

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng Chairman bởi BiDesign.vn

 

Hiểu đúng về kinh doanh và maketing – Sự khách nhau

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Hoàng Vũ tại BiDesign.vn

Thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-Inox-Hoang-Vu

1. Mục tiêu và phạm vi công việc:

Nhân viên kinh doanh thường tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới, chốt giao dịch và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện có. Trong khi đó, nhân viên marketing tập trung vào việc tạo ra chiến dịch quảng cáo và tiếp thị để thu hút khách hàng mới và duy trì hình ảnh thương hiệu.

2. Phương tiện và hoạt động:

Nhân viên marketing thường làm việc với các phương tiện tiếp thị như: Quảng cáo trực tuyến, nội dung truyền thông, xây dựng thương hiệu và nghiên cứu thị trường.

Nhân viên kinh doanh thường làm việc trực tiếp với khách hàng thông qua điện thoại, Zalo, gặp gỡ trực tiếp và thương thảo hợp đồng.

Bộ nhận diện thương hiệu Sapon Việt Nam thiết kế bởi BiDesign.vn

Bộ nhận diện thương hiệu Sapon Việt Nam

 

3. Quy trình công việc:

Nhân viên kinh doanh thường tạo và quản lý các mối quan hệ cá nhân với khách hàng. Nhân viên marketing thường làm việc theo quy trình trong việc thực hiện chiến dịch tiếp thị.

4. Mục tiêu đo lường:

Nhân viên kinh doanh thường được đo lường dựa trên: Doanh số bán hàng và lợi nhuận.  Nhân viên marketing thường được đo lường dựa trên các chỉ số như: Lượt xem trang web, tương tác trực tuyến và nhận thức thương hiệu.

Hiểu đúng về Kinh doanh và MaketingChuyên gia thiết kế thương hiệu cao cấp

Chuyên gia thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

 

Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị có thâm niên thiết kế 15 năm. Chúng tôi có đầy đủ kinh nghiệm thiết kế bao bì sơn, phù hợp với từng loại hình in. Tiết kiệm tối đa chi phí, nhưng phải đẹp, ấn tượng và dễ nhớ.

 

Chuyên gia thiết kế thương hiệu, logo, website, TVT, video

CÔNG TY CỔ PHẦN BIDESIGN
Văn phòng thiết kế: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotlile/ Zalo: 0983 633 906 – 0973 062 182
Email: kinhdoanh@bidesign.vn
Website : www.bidesign.vn
Fanpage: BiDesign.vn

 

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Sự khác biệt giữa logo giá rẻ và logo đắt tiền Thiết kế logo ngành cửa Làm thế nào để Quảng cáo Google Adwords hiệu quả? Ý nghĩa của hộp quà trung thu tặng khách hàng 10 mẫu thiết kế bao bì khiến khách hàng bị chinh phục hoàn toàn

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn