Khi thay đổi nhận diện thương hiệu mới, ngân hàng này gặp khó khăn vì nghi án “ăn cắp” ý tưởng của doanh nghiệp nước ngoài. Điểm chung giữa logo cũ và mới là vẫn giữ nguyên màu xanh lá.
Màu xanh lá truyền thống trong thiết kế logo online của Vietcombank là biểu tượng cho sức mạnh tự nhiên, thể hiện sự phát triển cân bằng, chuẩn mực và khao khát vươn lên. Chữ “V” trong thiết kế thể hiện kết nối bền vững, biểu trưng cho Vietcombank mà nó còn là tinh thần quyết thắng của ngân hàng.
Hình dáng thiết kế logo là hình trái tim cách điệu thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng. Thiết kế logo trước đó của ngân hàng này là 3 chữ V, C, B được lồng vào nhau có hai màu chủ đạo là màu xanh lá cây và màu trắng được nhận định là có phần đơn giản và không hiện đại.
Kế thừa các yếu tố được gây dựng từ thế hệ trước và đã định vị trong tâm trí khách hàng, logo mới của Vietcombank vẫn giữ nguyên màu xanh lá mang sức mạnh của tự nhiên và thể hiện sự phát triển trong cân bằng và khao khát vươn xa.
Chữ V trong logo được thiết kế lại theo hướng cách diệu, hiện đại, liên kết xuyên suốt và thể hiện kết nối bền vững thành công. Ngoài việc là biểu trưng cho Vietcombank thì nó còn tượng trưng cho tinh thần quyết thắng.
Thiet ke logo của Vietcombank thể hiện 6 giá trị cốt lõi cho thương hiệu:
– Sáng tạo
– Chu đáo, tận tâm
-Khác biệt
– Phát triển không ngừng
– An toàn, bảo mật
– Kết nối rộng
Với tầm nhìn chiến lược, giá trị cốt lõi được khẳng định, thì thiết kế logo của ngân hàng Vietcombank được thể hiện qua mẫu thiết kế và được đăng ký bảo hộ thương hiệu tại nước Việt Nam và quốc tế.
Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Một số bài viết khác
Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
Công ty Cổ Phần BiDesign
Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.
Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn
Bình luận