Hiện nay, mỗi ngày có khoảng 1,7 tỷ sản phẩm của Coca-cola được tiêu thụ trên toàn thế giới.
Thương hiệu này biểu tượng của nước Mỹ này được công nhận trên toàn thế giới, có mặt tại hơn 200 quốc gia, và sở hữu hàng ngàn dòng sản phẩm nước giải khát mà bạn không biết chúng được sở hữu bởi Coke.
Từ năm 2000, đã có 3 đời CEO nhưng Coke vẫn giữ vững ngôi vị số 1 trên thị trường đồ uống có ga của nước Mỹ, với 42,8{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b} thị phần.
Sản phẩm của Coca-Cola chiếm đến 3,1{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b} lượng tiêu thụ trên thế giới
Trong khoảng 55 tỷ sản phẩm đồ uống được uống mỗi ngày (không tính nước), thì có 1,7 tỷ sản phẩm được đăng ký nhãn hiệu/ cấp giấy phép của Coca-Cola.
Mỗi ngày bạn dùng 1 sản phẩm của Coke thì bạn sẽ phải mất đến 9 năm mới thử hết tất cả các sản phẩm của nó
Coca-Cola có hơn 3.500 đồ uống (cỡ 500 nhãn hiệu), từ nước tăng lực, đồ uống có ga, cho đến thức uống làm từ đậu nành.
Coca-Cola – “nền kinh tế” lớn thứ 84 thế giới
Với doanh thu khoảng 35,1 tỷ USD, Coca-Cola đang đứng trên cả nền kinh tế Costa Rica.
Coca-Cola được định giá vào khoảng 74 tỷ USD: cao hơn giá trị thương hiệu của Pepsi, Starbucks, Budweiser và Red Bull cộng lại
Thương hiệu Coca-Cola được định giá vào khoảng 74 tỷ USD, trong khi giá trị thương hiệu tổng cộng của cả Pepsi, Starbucks, Budweiser và Red Bull là 50 tỷ USD, theo Bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu lớn nhất thế giới của BrandZ.
Doanh thu từ đồ uống giải khát của Coke đạt 28 tỷ USD, cao hơn mức 12 tỷ USD của Pepsi
Theo tin tức, doanh thu năm nay của Coca-Cola thấp hơn PepsiCo 38{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b} nhưng doanh thu từ nước giải khát vẫn cao gấp 2,4 lần so với Pepsi.
Cần nhớ là Pepsi sở hữu cả những thương hiệu không phải đồ uống như snacks Frito-Lays hay bột yến mạch Quaker Oats.
Nếu tất cả các giọt Coke từng được sản xuất ra được rót vào những chai 8 ounce và xếp chúng liên tiếp nhau
Chuỗi chai này sẽ dài gấp 2000 lần quãng đường đến mặt trăng và ngược lại.
94{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b} dân số thế giới có thể nhận ra logo đỏ trắng của Coca-Cola
Coca-Cola cho biết thuong hieu của mình phổ biến thứ hai thế giới, chỉ sau biểu tượng "OK".
Nếu bạn xếp chồng 2,8 triệu chiếc máy bán hàng tự động của Coke
Chúng sẽ choán khoảng không gian rộng đến 150,2 triệu feet khối, tương đương kích thước của 4 tòa nhà Empire State (tòa nhà cao nhất thế giới giai đoạn 1931-1972, ở New York, Mỹ).
Thế giới có 33 nhãn hiệu đồ uống không cồn mang về doanh thu hơn 1 tỷ USD
Coca-Cola sở hữu 15 nhãn hiệu trong số đó.
Trên thế giới, bình quân cứ 4 ngày một người tiêu thụ một sản phẩm Coke
Coca-Cola dành tiền cho quảng cáo nhiều hơn cả Microsoft và Apple cộng lại
Ngân sách quảng cáo của Coca-Cola (2010): 2,9 tỷ USD
Ngân sách quảng cáo của Microsoft (2010): 1,6 tỷ USD
Ngân sách quảng cáo của Apple (2010): 691 triệu USD
Người Mỹ tiêu thụ 1,7 triệu tấn đường mỗi năm (mỗi người 10,8 pound) chỉ từ Coca-Cola
Người Mỹ trung bình tiêu thụ 399 sản phẩm Coke mỗi năm. Một nửa trong số đó là các nhãn hiệu Coke và 63{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b} trong số một nửa này là sản phẩm Coca-Cola Classic (Coke với công thức nguyên thủy).
Tức là mỗi người Mỹ uống khoảng 125,7 sản phẩm Coke Classic/năm.
Với 39 gam đường cho mỗi lon Coke, nghĩa là trung bình người tiêu dùng Mỹ tiêu thụ 4,9 kg (hay 10,8 pounds) đường mỗi năm.
Nhân con số này với 307 triệu người Mỹ, bạn sẽ thu được kết quả là khoảng 1,7 triệu tấn đường.
Mỗi người Mexico uống nhiều sản phẩm của Coke hơn người Mỹ, Anh, Ấn Độ và Trung Quốc cộng lại
Trung bình, một người Mexico uống 665 sản phẩm Coke mỗi năm.
Con số này với người Mỹ là 399, người Anh là 202, người Trung Quốc là 32 và người Ấn là 9, tổng cộng là 642 sản phẩm.
Chỉ riêng tại Mỹ, Coke sử dụng 300.000 tấn nhôm cho việc sản xuất lon Coca-Cola mỗi năm
Tương đương với 17,4{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b} toàn bộ lượng nhôm mà ngành công nghiệp nước này tạo ra mỗi năm.
Coca-Cola đang bán ra hơn 1.000 loại nước trái cây
Gồm Simply, Minute Maid, Fruitopia, Hi-C, Fuze và Odwalla.
Nguồn: bidesign
Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Một số bài viết khác
Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
Công ty Cổ Phần BiDesign
Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.
Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn
Bình luận