Tin thương hiệu

Cách Ford bứt phá tại thị trường Việt

Cập nhật: 08/04/2014

Mẫu xe được mong chờ

Việc ra mắt Fiesta hoàn toàn mới với động cơ giành nhiều giải thưởng EcoBoost 1,0L tại Triển lãm ôtô VN 2013 không là điều quá bất ngờ với người tiêu dùng. Đây cũng được xem là nỗ lực của Ford VN với quyết tâm giành nhiều thị phần hơn trong phân khúc xe nhỏ đang tăng trưởng tại VN và nằm trong chiến lược phát triển mạnh mẽ được dẫn dắt bởi các sản phẩm toàn cầu của mình.

Mẫu xe Fiesta hoàn toàn mới trang bị động cơ EcoBoost tại Motorshow 2013

Động cơ EcoBoost 1,0L ba xilanh đã được cấp bằng sáng chế của Ford giúp khẳng định năng lực và tính tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe dẫn đầu phân khúc Ford Fiesta, và đồng thời nhấn mạnh vị trí dẫn đầu của hãng trong công nghệ động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Tại thị trường VN, mẫu xe hạng nhỏ Ford Fiesta đã trở nên quá quen thuộc khi luôn nằm trong tốp dẫn đầu phân khúc mấy năm qua. Tuy nhiên, việc ra mắt Fiesta hoàn toàn mới tại triễn lãm lần này, nói như ông Metelo Arias, TGĐ Ford VN là nhằm đưa mẫu xe này trở thành một sản phẩm tuyệt vời hơn nữa, đẩy lùi mọi rào cản và thiết lập thêm những chuẩn mực mà một dòng xe nhỏ cần có để cạnh tranh. Vậy đó là gì ? Đó là động cơ EcoBoost – nhở mà lớn. Được trang bị động cơ EcoBoost 1,0L, thành viên mới nhất trong gia đình động cơ toàn cầu EcoBoost với các phiên bản công suất từ 1,0L đến 3,5L. Khối xilanh của động cơ EcoBoost 1,0L có thể để gọn trong 1 trang giấy A4, nhưng lại có thể đạt mức công suất 125 PS và 170 Nm ở vòng tua cực đại, khiến nó trở thành động cơ có hiệu suất mạnh nhất trong số các dòng xe Ford hiện nay. “Động cơ EcoBoost 1,0L đại diện cho sự đột phá về công nghệ, mang đến những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu mà khách hàng của chúng tôi mong muốn và đánh giá cao, góp phần giảm khí thải CO2 và lượng tiêu thụ nhiên liệu. Động cơ này không chỉ khiến khách hàng VN bất ngờ và vui lòng, mà còn mang giá trị đến cho họ thông qua việc giảm chi phí sở hữu xe” – ông Arias cho biết thêm. Gắn với việc trang bị động cơ EcoBoost là những thay đổi hấp dẫn về ngoại thất được thiết kế hoàn toàn mới, đậm chất thể thao và nội thất được nâng cấp. Đầu xe Fiesta hoàn toàn mới được thiết kế lưới tản nhiệt hình thang ngược – một dấu ấn riêng của gia đình Ford toàn cầu – và được nhấn mạnh thêm bởi cụm đèn trước sắc nét. Thiết kế nắp capô xe vồng lên dũng mãnh đã tạo cho chiếc xe một vẻ mạnh mẽ quyết đoán và tự tin hơn. Bên cạnh đó, Ford Fiesta hoàn toàn mới được trang bị thêm nhiều công nghệ thông minh, trong đó có hệ thống kết nốí Ford SYNC; Công nghệ thông minh mở cửa không cần chìa khoá (Smart Keyless Entry)… Chiếc Fiesta mới tiếp tục mang đến các tính năng an toàn toàn diện nhất trong phân hạng, bao gồm trang bị tiêu chuẩn túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước; hệ thống cân bằng điện tử (ESP), một loạt hệ thống hỗ trợ lái xe như cảm biến lùi; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

Đa dạng hóa từng phân khúc

Nếu nói Fiesta mang động cơ EcoBoost là mẫu sản phẩm đột phá mới, thì sự bứt phá của Ford VN trên thị trường cũng phải nhắc đến sự đa dạng hóa trong các phân khúc. Cụ thể đó là những mẫu xe như Ford Focus hoàn toàn mới – chiếc xe đã giúp Ford VN nâng tầm phân khúc xe hạng trung với một loạt công nghệ đọt phá lần đầu tiên có mặt tại thị trường như hỗ trợ đỗ xe tự động, dừng xe chủ động trong thành phố, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống đóng mở lưới tản nhiệt tự động…

Cũng có mặt trong triển lãm là mẫu xe Ford Ranger hoàn toàn mới, dòng xe đặt ra chuẩn mực mới cho phân khúc xe bán tải trên các thị trường trong khu vực ASEAN bằng việc kết hợp sự mạnh mẽ, khả năng vận hành bền bỉ của một chiếc bán tải với công nghệ thông minh, an toàn vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng và sự thoải mái cao. Ford cũng trưng bày chiếc Ford Everest mới, với thiết kế ngoại thất hiện đại và nội thất tinh tế hơn. Chiếc xe Ford Transit phiên bản mới cũng xuất hiện tại triển lãm. Với động cơ tiên tiến, thiết kế ngoại thất và nội thất hiện đại, Ford Transit là dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc xe thương mại tại VN.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Cuộc chiến nhận diện thương hiệu của các hãng đồ uống tại Việt Nam Thị trường sữa: Nghi vấn nội tăng ngoại giảm Xu hướng thiết kế bao bì Thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường thực phẩm Thomas Lipton- Người mở đường cho thương hiệu trà số 1

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn