Thị trường ngành dệt may là một phần quan trọng của ngành công nghiệp thời trang trên thế giới. Trước khi đi vào chi tiết thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ngành dệt may, chúng ta cùng phân tích qua thị trường ngành dệt may. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho Doanh nghiệp định hướng được phong cách thiết kế của mình.
Ngành dệt may là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất trên thế giới. Tại Việt Nam cũng vậy. Là một trong những ngành nghề đòi hỏi thẩm mỹ, cạnh tranh và thay đổi liên tục cho phù hợp với nhu cầu thị trường. Khi xác định được thị trường hoạt động, chúng ta sẽ có được định hướng trong việc thiết kế sao cho phù hợp với văn hóa, thẩm mỹ.
Chủ doanh nghiệp cần rất rõ ràng về ai là người mua sản phẩm của mình. Việc phân tích độ tuổi, giới tính, thu nhập, sở thích, nhu cầu của đối tượng khách hàng và thị trường KD, giúp tạo ra sản phẩm và chiến lược marketing phù hợp. Từ đó sẽ có góc nhìn cho Designer khi tạo nên sản phẩm nhận diện cho DN. Cũng như chất liệu chính trong ngành may mặc của Doanh nghiệp.
Đây cũng là một trong những yếu tố đầu tiên để thiết kế nên Logo sản phẩm, kết hợp với định hướng sản phẩm muốn hướng đến điều gì? phân khúc nào?.
Ví dụ: Sản phẩm hiện tại đang hướng đến sử dụng vật liệu và phương pháp sản xuất thân thiện với môi trường trong ngành dệt may. Vậy màu chủ đạo của logo là gì? Tín hiệu nhận diện xuyên suốt quá trình thiết kế.
Mỗi công ty dệt may lại có phương thức vận hành và yêu cầu khác nhau, do đó điểm chạm có thể khác nhau và ưu tiên có thể khác nhau.
Có một số hạng mục nhận diện công ty dệt may nên chú trọng:
Chuyên gia thiết kế thương hiệu, logo, website, TVT, video
Công ty Cổ Phần BiDesign
Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.
Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn
Bình luận