Danh sách 20 thương hiệu đắt giá nhất thế giới theo xếp hạng BrandZ Top 100 của hãng nghiên cứu Millward Brown…
Năm nay chứng kiến lần đầu tiên từ năm 2010, “gã khổng lồ” tìm kiếm Google vượt qua tập đoàn công nghệ Apple về giá trị thương hiệu trong BrandZ Top 100. Trước đây, Google đã dẫn đầu danh sách này trong thời gian 2007-2010. Sự vươn lên của Google trong xếp hạng năm nay là do giá trị thương hiệu của công ty này tăng 40{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b} trong năm qua, trong khi giá trị thương hiệu Apple giảm 20{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}.
Dưới đây là 20 thương hiệu dẫn đầu BrandZ Top 100 năm nay do Business Insider giới thiệu:
20. Vodafone
Giá trị thương hiệu: 36,3 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: -9{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: -3
Quốc gia: Anh
Lĩnh vực: Viễn thông
19. SAP
Giá trị thương hiệu: 36,4 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: 6{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: 0
Quốc gia: Đức
Lĩnh vực: Công nghệ
18. MasterCard
Giá trị thương hiệu: 39.5 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: 42{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: 2
Quốc gia: Mỹ
Lĩnh vực: Thẻ tín dụng
17. Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC)
Giá trị thương hiệu: 42,1 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: 2{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: -1
Quốc gia: Trung Quốc
Lĩnh vực: Ngân hàng khu vực
16. UPS
Giá trị thương hiệu: 47,7 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: 12{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: -1
Quốc gia: Mỹ
Lĩnh vực: Hậu cần
15. China Mobile
Giá trị thương hiệu: 49,9 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: -10{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: -5
Quốc gia: Trung Quốc
Lĩnh vực: Viễn thông
14. Tencent
Giá trị thương hiệu: 53,6 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: 97{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: 7
Quốc gia: Trung Quốc
Lĩnh vực: Công nghệ
13. Wells Fargo
Giá trị thương hiệu: 54,2 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: 14{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: 0
Quốc gia: Mỹ
Lĩnh vực: Ngân hàng khu vực
12. GE
Giá trị thương hiệu: 56,7 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: 2{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: -1
Quốc gia: Mỹ
Lĩnh vực: Đa lĩnh vực
11. Verizon
Giá trị thương hiệu: 63,5 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: 20{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: 1
Quốc gia: Mỹ
Lĩnh vực: Viễn thông
10. Amazon
Giá trị thương hiệu: 64,3 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: 41{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: 4
Quốc gia: Mỹ
Lĩnh vực: Bán lẻ
9. Marlboro
Giá trị thương hiệu: 67,3 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: -3{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: -1
Quốc gia: Mỹ
Lĩnh vực: Thuốc lá
8. AT&T
Giá trị thương hiệu: 77,9 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: 3{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: 22
Quốc gia: Mỹ
Lĩnh vực: Viễn thông
7. Visa
Giá trị thương hiệu: 79,2 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: 41{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: 2
Quốc gia: Mỹ
Lĩnh vực: Thẻ tín dụng
6. Coca-Cola
Giá trị thương hiệu: 80.7 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: 3{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: -1
Quốc gia: Mỹ
Lĩnh vực: Đồ uống nhẹ
5. McDonald's
Giá trị thương hiệu: 85,7 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: -5{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: -1
Quốc gia: Mỹ
Lĩnh vực: Đồ ăn nhanh
4. Microsoft
Giá trị thương hiệu: 90,2 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: 29{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: 3
Quốc gia: Mỹ
Lĩnh vực: Công nghệ
3. IBM
Giá trị thương hiệu: 107.5 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: -4{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: 0
Quốc gia: Mỹ
Lĩnh vực: Công nghệ
2. Apple
Giá trị thương hiệu: 147,9 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: -20{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: -1
Quốc gia: Mỹ
Lĩnh vực: Công nghệ
1. Google
Giá trị thương hiệu: 158,8 tỷ USD
Thay đổi giá trị so với năm 2013: 40{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}
Thay đổi xếp hạng so với năm 2013: 1
Quốc gia: Mỹ
Lĩnh vực: Công nghệ
Nguồn: Bidesign
Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Một số bài viết khác
Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
Công ty Cổ Phần BiDesign
Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.
Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 024 6652 4422 – Hotlile: 0983633906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn
Bình luận