Tin thương hiệu

10 thương hiệu ôtô đắt nhất trên thế giới

Cập nhật: 02/10/2014

Giá trị của một thương hiệu không phải là số tiền quy ra từ nguồn vốn hay từ tài sản mà là tổng hợp tất cả các giá trị hữu hình và vô hình. Tạp chí Autonet của Canada cùng với các chuyên gia đánh giá thương hiệu đã định giá và chọn ra 10 thương hiệu xe hơi đắt nhất thế giới.

 

10. Lexus (3,5 tỷ USD)

Lexus

Lexus là thương hiệu hãng xe sang trọng của Toyota, gần đây với những thiết kế đột phá không còn bị ảnh hưởng chi phối bởi công ty mẹ, Lexus muốn thoát khỏi hình bóng quá lớn của Toyota để khẳng định vị trí của mình.

 

9. Hyundai (4 tỷ USD)

Hyundai

Hyundai được thành lập năm 1947,xuất phát là một công ty về xây dựng, từng là một chaebol lớn nhất ở Hàn Quốc. Trong tiếng Hàn Quốc, Hyundai có nghĩa là "hiện đại".

 

8. Audi (5,5 tỷ USD)

Audi

Audi là hãng xe có tiền thân từ hãng xe và đội đua nổi tiếng Auto Union AG được thành lập năm 1932, dựa trên nền tảng sự hợp nhất của bốn công ty Audi, Wanderer, Horch và DKW. Năm 1966, Audi bán hết cổ phần cho hãng VW và trở thành nhãn hiệu xe sang đầu tiên của tập đoàn này.

 

7. Ford (7,6 tỷ USD)

Ford

Thuong hieu hãng xe Ford được thành lập vào năm 1903 bởi Henry Ford, tập đoàn này là một trong các nhân tố chính đóng góp cho sự phát triển của nền công nghiệp ôtô ở Mỹ.

 

6. Volkswagen (8,8 tỷ USD)

Volkswagen

Volkswagen là một thương hiệu của tập đoàn Volkswagen bên cạnh Audi, Bentley…Tập đoàn Volkswagen (VW Group) được thành lập năm 1937, là tài sản của chính phủ Đức cho đến khi thương hiệu được bán. VW từng bước thâu tóm các thương hiệu lớn trong làng ôtô trên thế giới.

 

5. Nissan (10,2 tỷ USD)

Nissan

Được thành lập năm 1933, là một trong hãng xe hơi lớn nhất của Nhật Bản cũng như trên thế giới.

 

4. Honda (12,4 tỷ USD)

Honda

Được thành lập năm 1948 bởi Soichiro Honda, ban đầu hãng chỉ sản xuất xe đạp và xe máy. Honda đã bắt đầu sản xuất ôtô từ năm 1960.

 

3. Mercedes-Benz (18 tỷ USD)

Mercedes-Benz

Mercedes-Benz là sự hợp nhất của 2 công ty vào năm 1926, nhà máy cơ khí Benz và công ty động cơ Daimler.

 

2. BMW (24 tỷ USD)

BMW

BMW được thành lập năm 1916, viết tắt của Bayerische Motoren Werke AG (tiếng Đức) hay Bavarian Motor Works (tiếng Anh).

 

10. Toyota (24,5 tỷ USD)

Toyota

Toyota thành lập bởi Sakichi Toyoda năm 1867. Sau này trong cuộc thi đổi tên và logo cho hãng, chữ Toyota đọc chệch của Toyoda được sử dụng làm tên xe vì lý do trong tiếng Nhật Toyota viết bởi 8 nét (phát), ngụ ý mang lại nhiều may mắn, phát triển

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Phương pháp mới được ứng dụng trong thiết kế bao bì – cradle to cradle Thiết kế bao bì có thực sự quan trọng? Thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường thực phẩm Điều gì làm nên một logo đẹp? Lipton đổi logo với campaign “Be More Tea”

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn