Tin thương hiệu

Ý tưởng và thủ thuật trong thiết kế logo

Cập nhật: 24/09/2014

Ý tưởng và thủ thuật thiết kế logo là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và không có nghĩa là sáng tạo  từ cái không có. Tóm lại, nó có nghĩa là tạo ra cái gì đó dựa trên lĩnh vực kinh doanh. Vì logo là mẫu thiết kế đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp nên nó cần gây ấn tượng.

Logo là một biểu tượng để thừa nhận sự tồn tại của doanh nghiệp. Nó sẽ trở thành bản sắc riêng của mỗi doanh nghiệp. Để tạo ra mẫu thiết kế logo ấn tượng và tuyệt vời, chúng ta cần hiểu rõ ảnh hưởng của logo. Do đó, những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn tạo nên sự nhận diện cho doanh nghiệp bạn.

1. Các nguyên tắc cần phải biết  để thiết kế logo

Muốn bắt đầu cho việc thiết kế, hãy luôn ghi nhớ các nguyên tắc của thiết kế logo. Logo của bạn có thể mô tả được, truyền tải thông thiệp khi logo in màu đen trắng, hình ảnh logo ấn tượng sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Thiết kê logo không tuân theo 1 quy tắc nào sẽ không thể trở thành logo tuyệt vời và gây ấn tượng.

2. Rút kinh nghiệm ở những sai lầm, và học hỏi thành công

Khi xây dựng ý tưởng cho logo, chắc chắn rằng bạn đang học hỏi từ sự thành công và sai lầm của những người đi trước. Điều quan trọng là bạn phải hiểu tại sao một logo đặc biệt lại không thành công và logo khác lại trở nên vô cùng phổ biến.

3. Cần có quy trình thiết kế logo

quy trình thiết kế logo

Để có được logo ấn tượng truyền đạt được thông điệp mà bạn muốn gửi, người ta đã xây dựng ra quy trình thiet ke logo. Bạn có thể xây dựng ý tưởng cho logo bằng cách suy nghĩ ý tưởng thiết kế và phát thảo ra các ý tưởng. Sau đó hãy tạo ra một bản tóm tắt thiết kế, sau khi ghi lại các điểm quan trọng muốn truyền đạt về thương hiệu mà logo đại diện.

4. Việc phối màu hãy làm sau cùng

Các nhà thiết kế mới sẽ bắt đầu tô màu cho bản thiết kế của họ ngay từ đầu. Màu sắc thiết kế sẽ truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp và thu hút sự chú ý của người xem, nhưng việc phối màu sẽ dành cho giai đoạn cuối cùng.

5. font chữ đa dạng

Khi bạn xây dựng logo của riêng bạn để tượng trưng cho thương hiệu công ty, bạn không nên sử dụng nhiều loại font khác nhau. Trong thiết kế logo, bạn chỉ nên sử dụng hai font chữ là tối đa. Nếu bạn sử dụng nhiều hơn, nó sẽ không được đẹp và không tạo được sự chú ý.

6. Kích thước của chữ

Bạn đang dùng đúng kích thước văn bản. Logo vừa nhìn thấy rõ vừa đọc được ngay cả khi nó thu nhỏ hay phóng to.

7. Tìm hiểu các phần mềm

Nếu không học phần mềm, bạn sẽ không thể tạo được một logo. Adobe Illustrator là chương trình phần mềm thông dụng nhất được dùng để thiết kế logo. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều nguồn dạy học phần mềm trực tuyến.

Nguồn: Bidesign

Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác


Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

 

Bình luận

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    *

    Tin liên quan

    Nhận diện Thương hiệu PEPSI Nhu cầu về bao bì thực phẩm tăng 3,8{acf9e37f99d59582ec98e298f62880683d8c9989165c5ad604ccf6990eedd93b}/năm (2011-2013) Slogan và logo mới của ngành du lịch Hàn Quốc thu hút khách du lịch nước ngoài McDonald’s: Lịch sử và những cuộc chiến thương hiệu Adidas – Thương hiệu của những nhà vô địch

    Công ty Cổ Phần BiDesign

    Trụ sở : 74 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Văn phòng: HH2 Bắc Hà, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: 024 6652 4422 – Hotlile: 0983633906 – email: info@bidesign.vn