Tin thương hiệu

Mỗi màu có ý nghĩa đặc trưng trong tự nhiên và trong thiết kế logo

Cập nhật: 26/11/2015

Mỗi màu có ý nghĩa đặc trưng trong tự nhiên và trong thiết kế logo

  • thiết kế logo thương hiệu
  • công ty thiết kế logo chuyên nghiệp
  • thiết kế logo công ty giá rẻ
  • dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp tại Hà Nội

Là nhà thiết kế chuyên nghiệp, tô thấy được các màu sắc trong tự nhiên đều là yếu tố rất quan trọng. Nó là phần không thể thiếu được trong cuộc sống, sự kết hợp một cách tinh tế và hài hòa giữa bố cục và màu sắc tạo ra tác phẩm ấn tượng. Mỗi gam màu sẽ mang đến cho mình ý nghĩa riêng. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo và trong tự nhiên.

  1. Màu sắc trong tự nhiên

  • Gam màu đỏ: là màu của máu, của lửa, nó thể hiện sức mạnh, quyết tâm, quyền lực. Và nó cũng là một biểu tượng của nguy hiểm, đe dọa, chiến tranh. Gam màu đỏ cũng gắn liền với sự nhiệt huyết, cảm xúc, tình yêu hay là sự hy sinh, dũng cảm. Đây là những lý do mà hầu như quốc kỳ đều sử dụng màu này. Hoa hồng đỏ mang ý nhĩa về tình yêu bởi màu đỏ la màu của trái tim. Đặc biệt, nó còn thể hiện được sự cuồng nhiệt trongg tình yêu.
  • Màu đỏ nhạt: thể hiện sự đam mê, sự hưởng thụ, tình yêu cũng như sự nhạy cảm.
  • Màu đỏ đậm: thể hiện được sự mạnh mẽ, lãnh đạo, đợi chờ và dũng cảm.
  • Màu đỏ tím: thể hiện tình yêu, tình bạn và sự lãng mạn.

  • Màu vàng: là màu rất ấm áp, màu của nắng. Nó gắn liền cùng cảm giác hạnh phúc. Nó là màu của sự mạnh mẽ và thông thái. Gam màu vàng cũng tăng thêm phần kích thích, hoạt động trí óc. Gam màu vàng nhạt thể hiện sự thu hút, nhưng khi màu vàng dùng quá mức thì nó sẽ gây ra sự giận dữ và khó chịu. Đồng thời, màu vàng còn thể hiện được sự sung túc, giàu sang và thịnh vượng.

  • Màu cam: thể hiện tính hưởng thụ rất mạnh mẽ trong màu đỏ kết hợp với hạnh phúc được màu vàng thể hiện. gam màu cam gắn liền với sự cố gắng, quyến rũ, thu hút, sáng tạo. Với mắt người có màu cam thường nóng nên mang đến cảm giác rất ấm áp. Bên cạnh đó, màu cam còn thể hiện được sự chan hòa, rung động, nhiệt tình.

  • Màu xanh lá: là màu của thiên nhiên. Nó thể hiện sự tươi mát, hòa thuận và phát triển. Màu này còn mang tới cảm xúc rất an toàn. Do đó, nó là lý do mà đèn giao thông sử dụng gam màu xanh lá.

  • Màu xanh dương: màu của biển và trời. Nó gắn liền với sự vững vàng, sâu thẳm, bình yên. Nó là màu mang tới sự tin tưởng, trung thành, tự tin, thông thái và thông minh. Đây còn là màu mang đến sự tinh khiết, trong sáng.

  • Màu tím: đây là màu kết hợp giữa màu đỏ và màu xanh mang tới biểu tượng sức mạnh, thèm muốn, sang trọng. Đồng thời, nó còn thể hiện được sự huyền bí, sáng tạo và ma thuật.

  • Màu trắng: gắn liền sự tinh khiết, trong trắng và thánh thiện. Nó được xem là một màu của sự thiên thần, hoàn thiện.

  • Màu đen: gắn liền sự sang trọng, quyền lực. Đồng thời, nó thể hiện cái chết, quỷ, huyền bí, sự tang tóc.
  1. Màu trong thiết kế

  • Màu đỏ: thể hiện cho niềm đam mê, cuộc sống, sôi động, tình yêu và sự giận dữ. Nó có sức hút rất mãnh liệt, la trong màu sắc rất phổ biến được dùng nhiều trong biểu tượng vê sức khỏe, thức ăn, vẻ đẹp cũng như niềm vui tron giải trí.

  • Màu vàng: thể hiện được sự thư giãn, ấm no và hạnh phúc. Màu vàng không làm trung tâm trong thiết kế logo, ít dùng để giúp nổi bật tính năng cần thiết trong logo.

  • Màu cam: thể hiện sự vui tươi, hạnh phúc, nghệ thuật và sôi động. Gam màu cam yêu thích của thực phẩm, nghệ thuật và ngành thẻ thao. Nó vừa thể hiện được cảm giác ngon miệng hay sự sáng tạo, năng lượng cùng với năng động.

  • Màu xanh lá: thể hiện được sự phong phú, đổi mới, khỏe mạnh. Gam màu xanh lá cây dùng nhiều để có thể đại diện coh doanh nghiệp thân thiện cùng với môi trường xung quanh cùng cảnh quan, năng lượng mặt trời, đồng thời, nó cũng thể hiện được sự phát triển, tăng trưởng.

  • Màu xanh dương: thể hiện được tính trẻ trung, tri thức, năng động, tin tưởng. Hầu hết, các doanh nghiệp đều sử dụng màu xanh dương để tạo nên cảm giác trugn thành, an toàn cùng với tính chuyên nghiệp. Nó được dùng phổ biến trong ngành tài chính, dược phẩm, ngân hàng …

  • Màu tím: thể hiện được sự sang trọng, thanh lịch và giáo dục. Đây là màu của hoàng tộc. Nó thể hiên cơ quan tổ chức giáo dục và tôn giáo.

  • Màu đen: thể hiện uy quyền, sự tạo báo, tinh tế, trang nhã và bí ẩn. Gam màu đen dùng trong thiết kế hướng tới đối tượng sang trọng và cao cấp. 

Bidesign.vn 

Bình luận

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    *

    Tin liên quan

    8 mẫu thiết kế logo của tháng 5 năm 2014 Coca Cola mất ngôi thương hiệu đắt giá nhất thế giới bởi Apple Thiết kế bao bì đẹp – Yếu tố trong chiến lược marketing 16 doanh nghiệp Việt đem chuông đi đánh xứ Dubai 8 bài học của Tổng giám đốc Coca-Cola

    Công ty Cổ Phần BiDesign

    Trụ sở : 74 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Văn phòng: HH2 Bắc Hà, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: 042 6652 4422 – Hotlile: 0983633906 – email: info@bidesign.vn