Tin thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu Coca Cola

Cập nhật: 13/10/2014

Hệ thống nhận diện thương hiệu Coca Cola cũng tương tự như lễ tạ ơn của Mỹ. Nó được biết đến từ năm 1886 và tri63 trở thành một biểu tượng gắn với bản sắc của nước Mỹ, nó ngày một phát triển và được yêu thích trên toàn cầu.

nhận diện thương hiệu Coca Cola

Tuy nhiên, có nhiều người nói logo của Coca Cola vẫn giống như ngày nào, nhưng trên thực tế, nó đã biến đổi theo thời gian. Phương pháp thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu bằng ngay cả tên công ty ban đầu rất ít được quan tâm như thiet ke logo  hiện nay.

 

Quá trình phát triển thương hiệu của Coca Cola là từ đầu Coca Cola bằng những đường nét kh1 mỏng và không đều nhau, sau đó được sửa lại cho dày hơn và mỏng lại một chút như logo từ năm 1940. Đến thập niên 60, có dải băng dưới dòng chữ có vẻ không được phù hợp.

 

Cùng với thiết kế logo lại thì hệ thống nhận diện thương hiệu Coca Cola cũng thay đổi trong thiết kế chai, tuy ban đầu có nhiều điểm khác nhau nhưng cuối cùng Coca Cola đã tìm ra cho mình một biểu tượng cho công ty.

 

Ở một mức độ nào đó, Coca Cola và Pepsi luôn giống nhau ở chỗ có các nhân  vật đại diện trẻ trung và vui nhộn. Pepsi liên quan đến âm nhạc, sự sôi động và tính hài hước, trong khi he thong nhan dien thuong hieu Coca Cola luôn hướng về mặt tình cảm.

nhận diện thương hiệu Coca Cola

Nhận diện thương hiệu Coca Cola đã nhân hình thức này ở các nước trên thế giới và nó được cho là thương hiệu được nhận dạng dễ nhất và kể cả logo.

 

Khi quảng cáo của nhận diện thương hiệu Coca Cola không nhắm đến mục tiêu là sự đa dạng trên toàn cầu, nhưng họ vẫn có được công đồng khá mạnh và khắc phục sự khác biệt, khó khăn bằng cách thể thiện tình yêu với Coke.

 

Trong tất cả các quảng cáo của Coca Cola được thể hiện về mặt tình cảm rõ ràng hơn ở quảng cáo nhân dịp Giáng sinh của Coke. Mặc dù cảnh tượng cha và người con xem Santa Coke truck của Coke, quảng cáo này trúng ngay cảm xúc của người tiêu dùng nước Mỹ.

nhận diện thương hiệu Coca Cola

Đơn giản hóa trong thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Samsung

Đầu năm 2000, Coke đã trải qua quá trình thay đổi thương hiệu. Giống như Pepsi, Coca Cola cũng thực hiện các dự án thiết kế xây dựng thương hiệu dựa trên sự đơn hóa các chi tiết.

nhận diện thương hiệu Coca Cola

Là nhà thiết kế logo chuyên nghiệp, bạn có cười khi ai đó được trả tiền cho việc đơn giản. Tuy nhiên, không dừng lại ở sự đơn giản, Turner Duckworth nhận ra rằng cốt lõi của một thương hiệu không chỉ có ở biểu tượng mà còn có những yếu tố hữu hình qua mỗi năm.

Yếu tố hữu hình rất quan trọng, Trước đây chúng ta có các lon, ly giấy hay chai nhựa Coca Cola nhưng có cái gì đó khiến mọi người nhớ đến những chai thủy tinh cũ. Họ không chỉ đem lại những cái đơn giản mới cho Coke mà còn làm cho thương hiệu trở nên  thông dụng thông qua những cách thức đầy sáng tạo.

nhận diện thương hiệu Coca Cola

nhận diện thương hiệu Coca Cola

 

Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác


Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Siêu thị Big C – Top 10 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam Thiết kế bao bì, tem nhãn sản phẩm chuyên nghiệp Những thương hiệu nổi tiếng lụi tàn Nhiều DN Việt chưa hiểu đúng nghĩa của việc xây dựng thương hiệu Các thiết kế bao bì đẹp và thân thiện với môi trường

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn