Tin thương hiệu

Đẹp – đơn giản – ấn tượng cho thiết kế logo quán cafe

Cập nhật: 25/10/2014

Logo quán cafe cần phải được đơn giản, dễ đọc mà vẫn tạo được sự khác biệt và truyền tải được ý tưởng, thông điệp của quán café muốn gửi gắm đến với các thực khách. Nếu quán cafe không có nhiều ngân sách để làm tiếp thị hay chưa có hoạt động tiếp thị nào đáng kể thì logo gần như là một công cụ quảng cáo chính yếu để  thu hút thực khách qua việc truyền tải những sản phẩm và dịch vụ quán cafe mang lại, tạo ra sự hấp dẫn của đồ uống và thu hút thực khách vào dùng thử.

 

Dưới đây là 3 bí quyết để giúp bạn thiết kế logo quán cafe thành công và hiệu quả:

 

1. Đặt tên thương hiệu

thiết kế logo quán cafe

Tên thương hiệu là yếu tố đầu tiên cần thiết và nền tảng trong việc thiết kế logo chuyên nghiệp. Tên thương hiệu sẽ giúp cho khách hàng cảm nhận được quán cafe của bạn bán gì và bầu không khí tại đây sẽ như thế nào. Do đó, bạn cần phải đầu tư thời gian để sáng tạo được một tên thương hiệu phù hợp nhất với quán cafe. Việc tìm kiếm tên thương hiệu có thể diễn tả được sản phẩm và không khí của quán là một công việc không dễ dàng chút nào.

 

Những thương hiệu quán cafe top đầu trên thế giới đều có những tên gọi đầy khác biệt và ấn tương  như: Starbucks, take a way, highland cofee, … với tên gọi này tạo ra một cảm giác tò mò của thực khách và muốn uống thử sản phẩm.

2. Phong cách thiết kế

logo quán cà phê

Quán cafe cần một thiết kế logo sao cho đơn giản nhưng mang đến khác biệt và phù hợp với ý tưởng của quán cafe cũng như tâm lý của thực khách nhắm tới. Một số logo quán cafe có thiết kế phức tạp sẽ ảnh hưởng đến sự nhận biết tên thương hiệu cũng như tạo nên cảm giác “rườm rà”, điều mà thực khách không bao giờ mong muốn khi bước vào quán cafe. Với đối tượng khách hàng, họ muốn nhanh gọn, cảm giác ấm cúng hơn là sự “rườm rà phức tạp”.

 

3.  Màu sắc

thiết kế logo quán cafe

Yếu tố màu sắc đóng 2 vai trò quan trọng trong thiết kế logo của quán cafe. Tương tự với các thương hiệu khác, màu sắc của logo sẽ tạo sự nổi bật, bắt mắt, gây chú ý và giúp thực khách dễ nhớ thương hiệu. Ngoài ra, trong lĩnh vực ẩm thực thì màu sắc còn đóng vai trò tạo cảm giác thèm ăn của thực khách, sự hấp dẫn của các đồ uống.

 

Màu sắc phổ biến nhất trong lĩnh vực này là màu đỏ và màu vàng. Vì vậy, không có gì là bất ngờ khi bạn thấy 2 màu này chính là màu sắc chính  trong thiet ke logo của các thương hiệu ẩm thực top đầu thế giới.

 

Công ty Cổ phần Bidesign chuyên:

Thiết kế logoThiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Tin liên quan

Thương hiệu Olay Những vấn đề liên quan đến thiết kế và in bao bì Vinaphone – Thương hiệu không ngừng vươn xa 10 thương hiệu ôtô đắt nhất trên thế giới Slogan là gì? Tổng hợp những câu slogan hay và nổi tiếng trong kinh doanh

Công ty Cổ Phần BiDesign

Trụ sở : Số 31, Tổ 2, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng: Số 26, TT21, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 098.334.5533 – Hotlile: 0983 633 906 – email: kinhdoanh@bidesign.vn