Tin thương hiệu

Bí mật ẩn chứa trong logo pepsi

Cập nhật: 15/10/2014

Ngoài các clip quảng cáo đặc sắc của thương hiệu Pepsi thì điều tạo nên ấn tượng đầu tiên cho một loại sản phẩm chính là logo của nó.

Lịch sử về thiết kế logo Pepsi

logo của Pepsi

Ai cũng biết, đối thủ cạnh tranh lớn nhất trên thị trường của Pepsi chính là Cocacola. Hai thương hiệu này cạnh tranh khốc liệt trên mọi mặt trận, hình ảnh thương hiệu của cả hailà vũ khí lợi hại để khẳng định được vị thế. Sự tiến hóa thiet ke logo Pepsi là tất yếu, hình ảnh thương hiệu được thay đổi theo thời gian để phù hợp hơn và lấy được cảm tình và để lại dấu ấn trong hành vi mua của khách hàng.

logo của Pepsi

Ý nghĩa lịch sử đằng sau logo Pepsi

“Giải thưởng” bí ẩn và khiến người khác khó hiểu  nhất có lẽ thuộc về bản thiết kế logo của Pepsi. Đầu tiên bạn hãy tìm kiếm ngay một lon hoặc một chai Pepsi, soi hàng chữ Pepsi và trong gương bạn sẽ thấy được dòng số “bí hiểm” từ chữ Pepsi ngược: 12939. Nếu đây là ngày tháng năm theo người Mỹ thì nó sẽ là ngày 9 tháng 12 năm 1939 (mà cũng có thể là 1839). Nhưng dãy số trên lại trở nên vô nghĩa khi nó so với dòng lịch sử ra đời của Pepsi.

 

logo của Pepsi

Vào năm 1898, trước cái khí hậu nắng nóng tại bắc Carolina, một dược sĩ trẻ có tên là Bradham bắt đầu thí nghiệm và chế tạo một thứ nước giải khát mới bắt đầu từ các loại gia vị, nước quả … Và anh đã thành công, từ đó một loại đồ uống có tên là Pepsi-Cola đã ra đời. Đầu tiên nó có tên là “Brad’s Drink” (đồ uống của Brad) và nó được chế tạo từ hạt cây cô-la, nước hương liệu và vani. Đến mãi năm 1902, Bradham thành lập công ty và đặt tên của công ty và loại nước uống của mình là Pepsi – Cola.

 

Một cách giải thích đầy tính thuyết phục cho sự hiện diện của các con số đó là: Năm 1939, Bradham muốn thiết kế logo ấn tượng mới dễ nhớ về sản phẩm của mình. Nhưng sau nhiều tháng suy nghĩ, ông vẫn không chọn được bản thiết kế logo nào. Vào một ngày tuyết rơi ở New York, ông đang suy nghĩ về nó, bước ra ban công để tìm chút thư giãn, giải tỏa căng thẳng. Ông lấy tay ghi lên cửa sổ ngày hiện tại, 12.9.39 (ngày 9 tháng 12 năm 39, viết theo cách Mỹ).

logo của Pepsi

Sau khi bước vào phòng và nhìn ra qua ô cửa kính ra ban công, ông thấy những con số 12 9 39 tạo nên 1 chữ gì đó. Bước lại gần thì ông thấy đó là nguyên chữ PEPSI do đọc các con số mặt bên kia của ô cửa sổ. Do ô cửa sổ dính đầy tuyết trắng nên các con số đã hiện ra rất rõ ràng và qua cửa kính đã được nhìn ra thành PEPSI. Đây là một sự trùng hợp khó tin và bất ngờ, sau đó Bradham đã nghiên cứu và cho ra đời logo Pepsi theo hình thù như bây giờ. 

Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác


Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bình luận

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    *

    Tin liên quan

    Thiết kế logo hiệu quả nhờ sử dụng yếu tố văn hóa, cá nhân và lịch sử Bán ‘lúa non’: Đại gia xót lòng ôm món hời triệu đô 10 thương hiệu ôtô đắt nhất trên thế giới Trao giải cuộc thi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Thương hiệu Canon

    Công ty Cổ Phần BiDesign

    Trụ sở : 74 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Văn phòng: HH2 Bắc Hà, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: 024 6652 4422 – Hotlile: 0983633906 – email: info@bidesign.vn