Tin thương hiệu

10 thương hiệu đắt giá nhất trên thế giới năm 2013

Cập nhật: 17/09/2014

10 thương hiệu đắt giá nhất thì 8 vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng thuộc về các thương hiệu Mỹ. Hai thương hiệu Samsung của Hàn Quốc và Louis Vuitton của nước Pháp đang đứng ở vị trí cuối. Tuy nhiên, Samsung được cho là thương hiệu có giá trị tăng trưởng mạnh nhất trong năm qua.

1. Apple

Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD

Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: 20%

Giá trị của thương hiệu Apple cao gần gấp đôi so với thương hiệu nào khác trên thế giới. Trong quý 3 năm 2013, hãng Apple này đạt mức doanh số điện thoại iPhone kỷ lụclên tới 33,8 triệu chiếc. Hơn nữa, hãng còn bán được khoảng 4,6 triệu máy tính Mac và 14,1 chiếc máy tính bảng iPad.

2. Microsoft

Giá trị thương hiệu của hãng: 56,7 tỷ USD

Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: 4% 

Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD       

Giá trị thương hiệu của hãng Microsoft đã gần như đi ngang trong bối cảnh hãng này đang cố gắng nỗ lực dịch chuyển sang lĩnh vực di động. Nhưng Microsoft vẫn là thương hiệu có tỷ suất lợi nhuận cao nhất trên thế giới, với mức lợi nhuận là 43%. Ngoài ra, hãng cũng chi tới 2,6 tỷ USD cho chiến dịch quảng cáo trong năm tài khóa vừa rồi.

3. Coca-Cola

Giá trị thương hiệu của hãng: 54,9 tỷ USD

Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: 9% 

Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD 

Coca-Cola tiêu thụ khoảng 13,5 tỷ chai nước giải khát cùng thương hiệu vào năm 2012, tăng 3% so với năm 2011. Năm ngoái, Coca-Cola là một trong những thương hiệu đầu tiên đạt 50 triệu lượt “like” trên Facebook.

4. IBM

Giá trị thương hiệu của hãng: 50,7 tỷ USD

Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: 5%

Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD

Hãng IBM có lúc gặp khó khăn vào thập niên 1990, nhưng đã phục hồi trong hai thập kỷ qua và trở thành một trong những thương hiệu hùng mạnh về dịch vụ công nghệ và phần mềm.

5. Google

Giá trị thuong hieu của hãng: 47,3 tỷ USD

Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: 26%

Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD

 

Ngoài việc là công cụ tìm kiếm trực tuyến số 1 trên thế giới, Google còn là một “cỗ máy” in tiền. Năm 2012, hãng Google đạt mức lợi nhuận trước lãi và thuế lên đến 13 tỷ USD.

6. McDonald's

Giá trị thương hiệu của hãng: 39,4 tỷ USD

Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: 5%

Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD

“Đế chế” đồ ăn nhanh McDonald’s bị chỉ trích liên tục vì những thực đơn không lành mạnh, nhưng đây vẫn được coi là một thương hiệu khổng lồ. Hãng này phục vụ hơn 69 triệu lượt khách hàng mỗi ngày tại 34.000 nhà hàng ở 119 quốc gia. Kỳ Olympic mùa đông 2014 ở Sochi, Nga sẽ đánh dấu lần thứ 10 liên tiếp McDonald’s là nhà hàng chính thức cho thế vận hội này.

7. General Electric (GE)

Giá trị thương hiệu của hãng: 34,2 tỷ USD

Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: 2%

Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD

GE có mức tăng trưởng chậm chạp trong mấy năm gần đây, nhưng số đơn đặt hàng mà hãng nhận được vẫn đạt tổng trị giá kỷ lục 229 tỷ USD trong quý 3 năm 2013. GE có lợi thế trong vị trí là vai trò một nhà tài trợ Olympic của mình để tìm kiếm được những hợp đồng về năng lượng, chăm sóc y tế và xử lý nước.

8. Intel

Giá trị thương hiệu của hãng: 30,9 tỷ USD

Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: -4%

Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD

Intel là thương hiệu duy nhất nằm trong top 10 có giá trị thương hiệu suy giảm trong năm qua. Intel thống trị thế giới máy tính cá nhân (PC). 

9. Samsung

Giá trị thương hiệu của hãng: 29,5 tỷ USD

Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: 53%

Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD

 

Samsung là một trong những thương hiệu có mức tăng trưởng giá trị mạnh nhất theo xếp hạng của Forbes. Lợi thế của Samsung đến từ những sản phẩm điện thoại thông minh như  con chip nhớ và chiếc Galaxy. Thị phần 31,4% của Samsung trên thị trường này được cho là lớn hơn thị phần của cả 4 hãng tiếp theo gộp lại.

10. Louis Vuitton

Giá trị thương hiệu của hãng: 28,4 tỷ USD

Sự biến đổi giá trị thương hiệu trong năm qua là: 16%

Giá trị thương hiệu của hãng: 104,3 tỷ USD

Louis Vuitton chính là thương hiệu thời trang xa xỉ đắt giá nhất thế giới. Các sản phẩm của Louis Vuitton này bao gồm đồ da, vali, nữ trang, túi xách, giày dép, đồng hồ, phụ kiện… Tất cả các sản phẩm này được in họa tiết LV monogram. LV cũng  thương hiệu mang lại mức lợi nhuận cao nhất với tỷ suất lợi nhuận là gần 40%.

Nguồn: Tin thương hiệu

Bidesign – Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác


Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

 

Bình luận

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    *

    Tin liên quan

    Thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường thực phẩm Thương hiệu HTC Thương hiệu Sabeco – Thương hiệu mạnh của người Việt Thiết kế bao bì đẹp – Yếu tố trong chiến lược marketing Những thiết kế bao bì ấn tượng đoạt giải thưởng The Dieline

    Công ty Cổ Phần BiDesign

    Trụ sở : 74 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Văn phòng: HH2 Bắc Hà, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: 042 6652 4422 – Hotlile: 0983633906 – email: info@bidesign.vn